5 cách thú vị để học tiếng Anh nhanh hơn với âm nhạc

5 cách thú vị để học tiếng Anh nhanh hơn với âm nhạc

Âm nhạc có thể có tác động mạnh mẽ đến cảm xúc của chúng ta. Nó có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của chúng ta và mang lại những ký ức từ quá khứ của chúng ta. Cũng như kích thích cảm xúc và ký ức của chúng ta, âm nhạc có thể có ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc học tập. Khai thác sức mạnh của âm nhạc để học tiếng Anh nhanh hơn với năm kỹ thuật thú vị này.

cách thú vị để học tiếng Anh nhanh hơn với âm nhạc

>> Mời bạn quan tâm: các trang web học tiếng anh miễn phí

Ghi nhớ các từ và cách diễn đạt mới

 

Bạn có một bài hát tiếng Anh yêu thích? Tìm lời bài hát của nó trên Internet và in chúng ra. Mỗi lần bạn nghe bài hát, hãy hát theo. Chẳng bao lâu, bạn sẽ biết các từ thuộc lòng, có nghĩa là bạn vừa ghi nhớ các từ và cách diễn đạt mới mà bạn thực sự có thể sử dụng! Ngoài ra, hát theo giọng của ca sĩ có thể cải thiện khả năng phát âm và trọng âm của từ.

cách thú vị để học tiếng Anh nhanh hơn với âm nhạc

>> Mời bạn tham khảo: học tiếng anh giao tiếp cấp tốc trực tuyến

Cải thiện sự tập trung của bạn

 

Các bài hát cũng có thể cải thiện kỹ năng nghe và tư duy phản biện của bạn. Lần sau khi bạn nghe một bài hát tiếng Anh, hãy nhắm mắt lại và lắng nghe một cách cẩn thận. Cố gắng chọn ra bất kỳ từ nào bạn biết và thậm chí một số từ bạn không biết và viết chúng ra. Sử dụng lời bài hát, sự thể hiện trong giọng hát của ca sĩ và giai điệu của bài hát để tạo thành hình ảnh trong tâm trí bạn về ý nghĩa thực sự của bài hát. Hãy nhớ rằng, ngay cả người bản ngữ đôi khi cũng gặp khó khăn trong việc phân biệt tất cả các từ trong một bài hát, vì vậy một khi bạn đã cố gắng tìm hiểu tất cả các lời bài hát, hãy kiểm tra trực tuyến để xem bạn đã đúng chưa.

Trở thành thiên tài

 

Tất cả chúng ta đều có những lúc chúng ta cảm thấy khó khăn hoặc căng thẳng trong học tập. Rất may, âm nhạc có thể giúp ích! Chỉ cần nghe nhạc cổ điển trong khi bạn học - điều đó thật tuyệt vời để thư giãn. Nó kiểm tra, âm nhạc cổ điển đã được chứng minh là giúp bạn tập trung hơn, tập trung vào những gì bạn đang học và tăng khả năng ghi nhớ từ của bạn. Ngoài ra, nó còn loại bỏ các âm thanh gây mất tập trung hoặc khó chịu khác xung quanh bạn - hoàn hảo cho những lúc bạn thực sự cần tập trung.

Hòa nhịp cùng nhịp

 

Lần tới khi bạn cần ghi nhớ danh sách từ vựng hoặc cách diễn đạt, hãy thử biến chúng thành “Jazz Chant”. Vỗ tay hoặc gõ chân để giúp bạn tạo nhịp điệu ổn định. Sau đó, đọc to các từ hoặc cụm từ từ vựng mới của bạn, nhấn trọng âm của các từ hoặc cụm từ quan trọng. Điều này sẽ giúp giảm trọng âm âm tiết và trọng âm câu của bạn. Nó cũng thú vị hơn là chỉ nhìn chằm chằm vào một danh sách các từ!

Ghi nhớ bằng một vần điệu

 

Trẻ em trên khắp thế giới sử dụng các bài đồng dao để giúp chúng ta ghi nhớ các sự kiện và từ mới. Những vần điệu này giúp việc học trở nên dễ dàng hơn rất nhiều và chúng cũng phù hợp với người lớn! Hãy thử tạo các vần từ các quy tắc ngữ pháp đơn giản hoặc từ vựng mới. Bạn sẽ nhớ mọi thứ nhanh hơn, và bạn sẽ thấy vui vẻ!

Hãy thử các phương pháp trên. Nếu bạn là một ca sĩ tự tin, hãy học cùng một người bạn. Nếu không, hãy tìm một không gian riêng để thỏa sức học tiếng Anh với âm nhạc. Dù bạn làm điều đó ở đâu, bạn sẽ thấy rằng việc sử dụng âm nhạc đúng cách có tác dụng mạnh mẽ đối với việc học của bạn và quan trọng nhất là làm cho việc học trở nên thú vị!

>> Xem thêm: 5 cách nhanh chóng để cải thiện điểm số TOEFL của bạn