5 Điều Bạn Không Nên Làm Khi Học Ngoại Ngữ

5 Điều Bạn Không Nên Làm Khi Học Ngoại Ngữ

Học ngoại ngữ có thể là một quá trình mệt mỏi và đầy thử thách. Bạn đang cố gắng hoàn thiện khả năng phát âm và ngữ pháp của mình mỗi ngày, nhưng đôi khi bạn không cảm thấy mình đang ở đâu cả. Nhiều nhà nghiên cứu khẳng định rằng trẻ em hiểu ngoại ngữ tốt hơn. Họ tin rằng não người nhận thức được nhiều âm thanh mới hơn trong thời thơ ấu. Đó là lý do tại sao rất nhiều trẻ em sống trong các gia đình song ngữ có thể nói cả hai ngôn ngữ một cách hoàn hảo.

Xem thêm:

                      >> Học tiếng Anh trực tuyến lớp 3

                     >> Học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến uy tín


 

Vì vậy, điều đó để lại những người học trưởng thành ở đâu? Không phải ai cũng học ngoại ngữ trong thời thơ ấu. Hầu hết chúng ta chỉ khám phá ra sự cần thiết hoặc mong muốn nói một ngôn ngữ khác trong những năm thiếu niên hoặc trưởng thành của chúng ta. Có cách nào để cải thiện quá trình học tập  cho học sinh lớn hơn không? Bằng cách loại bỏ năm điều này, bạn sẽ có thể học bất kỳ ngoại ngữ nào hiệu quả hơn.

 

Đừng dựa vào bản dịch

Nhiều người mới bắt đầu bắt đầu tạo một bảng chú giải các từ chưa biết viết ra từ nước ngoài và bản dịch của nó bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Tuy nhiên, đây không phải là cách tiếp cận dài hạn tốt nhất. Nếu bạn biết bản dịch của từ đó, bạn sẽ liên tục dịch các cụm từ trong đầu và dành nhiều thời gian hơn để tìm từ tương đương phù hợp hơn là giao tiếp.

Điều bạn nên làm là học cách suy nghĩ bằng ngôn ngữ khác, không phải dịch. Tốt hơn là bạn nên viết ra ý nghĩa của từng từ hoặc cụm từ tiếng Pháp hoặc tiếng Đức mà bạn muốn ghi nhớ hơn là dịch nó. Khi bạn biết định nghĩa, bạn sẽ hiểu từ chính xác nghĩa là gì (ngay cả khi bạn không nhớ bản dịch của từ đó) và có thể truyền tải thông điệp của mình nhanh hơn.

 

Đừng dính vào một cuốn sách giáo khoa

Hầu hết học sinh sử dụng sách giáo khoa để học từ mới và thực hành các quy tắc ngữ pháp. Thực sự có rất nhiều lựa chọn sách giáo khoa được phân loại theo các cấp độ khác nhau chứa các giải thích và bài tập từ vựng, ngữ pháp, tạo ra một hệ thống từng bước hợp lý để người học làm theo.

Nhưng sách giáo khoa không phải là nguồn học tập duy nhất của bạn. Bạn sẽ không nghe được cách mọi người thực sự nói chuyện và diễn đạt suy nghĩ của họ bằng ngôn ngữ đó từ sách giáo khoa. Ngôn ngữ không chỉ bao gồm các văn bản và bài tập: đó là văn hóa.

Thay vì chỉ sử dụng sách giáo khoa, hãy tìm nhiều loại nội dung khác nhau, chẳng hạn như video YouTube, phim, podcast và chương trình TV bằng ngôn ngữ đó. Bạn thậm chí có thể xem IGTV hoặc câu chuyện của những người có ảnh hưởng nổi tiếng trên Instagram bằng cách sử dụng ứng dụng theo dõi Instagram. Đắm mình với các tài liệu khác nhau bằng ngôn ngữ khác, và bạn sẽ ấn tượng với kết quả.

 

Đừng tập trung vào những sai lầm của bạn

Khi cố gắng giao tiếp bằng ngoại ngữ với người khác, chúng ta thường có thể cảm thấy xấu hổ và xấu hổ về cách phát âm của mình, hoặc thất vọng với tất cả những lỗi mình mắc phải. Đây là một thái độ hoàn toàn sai lầm.

Đối với những người học ngoại ngữ , bạn rất dễ cảm thấy không an toàn khi nói chuyện với người bản ngữ. Nhưng hãy tưởng tượng tình huống ngược lại; Nếu bạn bắt gặp ai đó học tiếng mẹ đẻ của mình, tiến bộ ít và mắc nhiều lỗi, bạn có đánh giá họ không? Dĩ nhiên là không! Bạn sẽ khuyến khích họ và cố gắng tạo cho họ sự tự tin.

Chúng ta cho phép người khác mắc lỗi, vậy tại sao chúng ta không tha thứ cho lỗi của chính mình? Lần tới khi bạn có cơ hội nói ngoại ngữ, hãy nắm lấy những sai lầm của mình để loại bỏ chúng trong tương lai.

 

Đừng trì hoãn trong các ứng dụng học ngoại ngữ

Có rất nhiều ứng dụng di động hữu ích và được thiết kế tốt, hứa hẹn sẽ giúp bạn học từ mới và học ngôn ngữ nhanh hơn. Memrise, Duolingo, Babbel và các công cụ tương tự cung cấp các trò chơi và câu đố tương tác nhằm giúp bạn học nhanh hơn. Flashcards thực sự có thể giúp bạn ghi nhớ các từ riêng lẻ. Tuy nhiên, những ứng dụng như vậy không thực sự cải thiện kiến ​​thức về ngôn ngữ của bạn và có thể lãng phí rất nhiều thời gian của bạn.

 

Việc ghi nhớ ý nghĩa của những từ được đưa ra ngoài ngữ cảnh cần một lượng thời gian rất lớn. Đó là bởi vì bạn cần học thuộc lòng nghĩa của từ, mà không cần “cảm nhận” nó trong một câu. Các ứng dụng học ngôn ngữ đưa ra một hình ảnh về sự tiến bộ trong học tập, nhưng chúng không nâng cao kỹ năng của bạn một cách đáng kể. Cắt giảm thời gian sử dụng các ứng dụng như vậy và tập trung nhiều hơn vào việc học tập tích cực, chẳng hạn như đọc báo hoặc nghe chương trình radio bằng tiếng nước ngoài.

 

Đừng mong đợi quá nhiều từ một giáo viên

Nhận các bài học cá nhân từ giáo viên là một trong những cách tốt nhất để học ngoại ngữ. Những bài học như vậy sẽ cho bạn cơ hội thực hành kỹ năng giao tiếp và yêu cầu giải thích thêm về các quy tắc ngữ pháp.

Mặc dù giáo viên rất hữu ích, nhưng bạn không nên dựa dẫm để làm mọi thứ cho bạn. Nhiều học sinh đổ lỗi cho gia sư của họ và thất vọng mỗi khi họ không thấy sự tiến bộ như đã hứa. Nhưng việc lắng nghe và tiếp thu kiến ​​thức đòi hỏi sự kiên nhẫn mà nhiều học sinh thiếu. Giáo viên có thể giúp bạn, nhưng họ không thể đưa ngữ pháp và từ vựng mới vào đầu bạn. Như Haruki Murakami đã từng nói: “Có những điều bạn chỉ có thể làm một mình, và những điều bạn chỉ có thể làm với người khác. Điều quan trọng là phải kết hợp cả hai với liều lượng phù hợp. "Vì vậy, hãy tận dụng tối đa bất kỳ bài học cá nhân nào và chỉnh sửa tài liệu thật kỹ lưỡng trước bài học tiếp theo.

 

Học ngôn ngữ

Ngôn ngữ là một hiện tượng rất phức tạp; do đó, bạn sẽ cần phải làm việc hiệu quả và kiên trì để hiểu và sử dụng ngoại ngữ ở bất kỳ trình độ nào. Với tất cả những điều 'không nên', bạn có thể có ấn tượng rằng việc học ngoại ngữ thật nhàm chán, nhưng nó có thể rất thú vị, chúng tôi hứa! Bằng cách tạo ra một bầu không khí thuận lợi cho việc học tập, bạn sẽ tận hưởng quá trình này và khám phá một thế giới hoàn toàn mới.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp, không đâu xa hơn Pantado. Các giáo viên lành nghề của chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong các lĩnh vực chuyên ngành của họ và sẽ luôn cung cấp cho bạn các văn bản được bản địa hóa chất lượng cao. Để biết thêm thông tin hoặc báo giá miễn phí, không bắt buộc, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.