4 Mẹo để Cải thiện Kỹ năng Tiếng Anh của Con Bạn

4 Mẹo để Cải thiện Kỹ năng Tiếng Anh của Con Bạn

Nhiều tình huống trong cuộc sống tạo ra nhu cầu về trình độ giao tiếp tiếng Anh phù hợp. Thông qua các phương tiện nói, viết và đọc, tiếng Anh được dạy cho nhiều người từ khi còn nhỏ, được rèn giũa qua nhiều năm giáo dục và thực hành.

Cho dù bạn là phụ huynh, giáo viên hay nhân viên hỗ trợ, bạn luôn nỗ lực để đảm bảo rằng học sinh đi đúng hướng để thiết lập chúng trong suốt phần đời còn lại của chúng. Nó thường có thể gây choáng ngợp, đặc biệt nếu bạn có một nhóm trẻ em để hướng dẫn bạn trong quá trình này.

Đừng sợ, vì bạn đang ở đúng nơi ở đây! Chúng tôi đã tạo một danh sách dễ đọc dưới đây, nêu chi tiết một số mẹo có thể được sử dụng để cải thiện và đóng góp vào các kỹ năng tiếng Anh của con bạn.

Xem thêm:

                   >> Học tiếng Anh trực tuyến lớp 2

                   >>   Học tiếng Anh trực tuyến lớp 7

 

1. Đọc và tạo câu chuyện cùng nhau

Đọc và viết là những kỹ năng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, vì vậy bạn nên đóng góp vào việc con bạn đang phát triển như thế nào trong những bộ môn này. Ví dụ, bạn có thể cải thiện hiệu quả kỹ năng tiếng Anh của họ bằng cách đọc truyện cho họ nghe thường xuyên và giúp họ phát âm các từ cho chính mình. Hơn nữa, khi bạn tạo ra những câu chuyện với con mình, bạn sẽ giúp chúng mở rộng vốn từ vựng hiện có, giúp cải thiện hơn nữa kỹ năng tiếng Anh của chúng. Để giữ cho chúng không cảm thấy quá tải hoặc chúng vẫn đang ở trong một khung cảnh lớp học cứng nhắc, bạn nên đặt ra các mục tiêu có thể quản lý và có thể đạt được để học từ vựng của con bạn. Thành thật mà nói - một số trẻ cảm thấy trường học thật nhàm chán và chúng không muốn cảm thấy giống như ở nhà. Để dạy từ mới cho trẻ dần dần, bạn nên đặt mục tiêu học một từ mới mỗi ngày, hoặc thậm chí mỗi tuần. Cuối cùng, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang tiến bộ với tốc độ ổn định được tùy chỉnh cho con bạn.

 

2. Tiếp xúc với một số phương tiện nhất định

Khi học một ngôn ngữ mới, bạn muốn hòa nhập với nó. Điều này có thể thông qua các hình thức truyền thông khác nhau, chẳng hạn như các chương trình truyền hình, phim và sách. Các chiến thuật tương tự ở đây có thể được sử dụng khi cải thiện kỹ năng và vốn từ vựng tiếng Anh của con bạn. 

Như đã đề cập trước đây, đọc sách cho con bạn nghe là một cách tuyệt vời để con bạn cải thiện vốn từ vựng và kỹ năng phát âm của mình. Song song với điều này, sử dụng phương tiện truyền thông có thể dẫn đến cải thiện kỹ năng tiếng Anh của họ, đặc biệt nếu bạn cho họ tiếp xúc với nhiều loại tài liệu thích hợp. 

 

Điều này sẽ cung cấp cho con bạn cái nhìn sâu sắc về một loạt các từ khác nhau, cung cấp các ngữ cảnh khác nhau cho các thuật ngữ mà chúng đã biết. Điều này rất quan trọng đối với các tình huống cụ thể trong cuộc sống, mà chúng tôi sẽ đề cập trong phần sau.

 

3. Nhớ thư giãn

Bạn có thể dễ dàng rơi vào tình trạng lo lắng về sự phát triển của con mình, bạn nên làm gì để giúp đỡ và liệu bạn có thất bại trong vai trò làm cha mẹ hay không. 

Khi điều này xảy ra, bạn cần dành một chút thời gian để nhắc nhở bản thân rằng đây là một cách cảm nhận bình thường, nhưng bạn đang làm một công việc xuất sắc với con mình. Nếu bạn cảm thấy rằng con bạn có thể cần thêm một số trợ giúp để phát triển, không có gì sai khi liên hệ với một tổ chức hoặc người có thể cung cấp cho bạn sự hỗ trợ mà bạn cần. 

Với nhiều tổ chức và nguồn lực sẵn có phù hợp với các ngân sách khác nhau, bạn có thể yên tâm rằng bạn đang đóng góp tích cực vào sự phát triển của con bạn.

 

Bạn có thể tự hỏi có những tình huống nào trong cuộc sống mà con bạn sẽ cần một vốn từ vựng được phát triển và các kỹ năng tiếng Anh được phát triển đầy đủ. Đây là một điểm tuyệt vời và dẫn chúng ta đến phần sau.

 

Các tình huống con bạn cần vốn từ vựng mở rộng

Đương nhiên, mức độ kiến ​​thức tiếng Anh cần thiết của bạn dựa trên vị trí của bạn. Phần lớn, phần này sẽ tập trung vào các ví dụ và tình huống xảy ra. Vì tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất ở Vương quốc Anh, nên con bạn cần phải biết kỹ lưỡng về ngôn ngữ này để tiếp tục cuộc sống hàng ngày.

Không cần suy nghĩ, chúng tôi sử dụng ngôn ngữ trong mọi việc chúng tôi làm, từ đọc bài viết này đến gọi một ly cà phê từ quán cà phê địa phương của bạn. Ngôn ngữ rất cần thiết trong cuộc sống của chúng ta và là một công cụ quý giá. Tuy nhiên, những tình huống hàng ngày không phải là lúc duy nhất mà bạn cần hiểu biết toàn diện về ngôn ngữ tiếng Anh.

Khi con bạn đến tuổi đi thi, chúng sẽ thực sự sử dụng tiếng Anh cho các kỳ thi này (tất nhiên, trừ khi chúng đang học hoặc đang thi bằng một ngôn ngữ khác). Với suy nghĩ này, các kỳ thi cụ thể hơn tồn tại, bao gồm cả kỳ thi 11+, kiểm tra khả năng sử dụng từ vựng và suy luận bằng lời nói của con bạn. 

Cụ thể hơn, các kỹ năng bao gồm các từ thường được sử dụng, ngữ cảnh của các từ đã nói và kiến ​​thức của con bạn về giao tiếp và kỹ thuật tiếng Anh. Đảm bảo rằng con bạn được chuẩn bị sẵn sàng cho một bài kiểm tra như vậy là điều quan trọng hàng đầu. Nếu bạn nhận thấy rằng con bạn có thể cần thêm một số hỗ trợ, hãy xem xét sử dụng 11 cộng với các dịch vụ học tập trực tuyến được cung cấp bởi các chương trình như Pantado.

Sở hữu một bộ kỹ năng tiếng Anh phát triển và có vốn từ vựng mở rộng không chỉ là yêu cầu trong thế giới giáo dục. Đương nhiên, đây là điều cần thiết khi bước ra thế giới rộng lớn hơn, cho dù đó là lực lượng lao động hay nơi khác.

Giao tiếp là rất quan trọng và đảm bảo rằng con bạn được chuẩn bị cho thế giới bắt đầu bằng việc có thể giao tiếp với những người xung quanh. Như đã đề cập trước đây, bằng cách cho con bạn tiếp xúc với nhiều hình thức truyền thông trong suốt các giai đoạn phát triển quan trọng của chúng, chắc chắn bạn sẽ đóng góp vào vốn từ vựng cũng như sự hiểu biết tổng thể của chúng về ngôn ngữ tiếng Anh.

Chúng tôi hy vọng rằng phần chi tiết này đã cung cấp những lời khuyên sâu sắc về cách bạn có thể cải thiện kỹ năng tiếng Anh của con mình. Mặc dù chúng tôi nhận ra rằng những tình huống như thế này có thể căng thẳng và có thể có những lúc bạn xung đột với con mình về vấn đề này, nhưng việc nhắc nhở con rằng bạn đang giúp đỡ chúng sẽ giúp chúng về lâu dài.

Ngoài ra, bạn cần phải làm việc theo tốc độ của họ trong khi vẫn kiên nhẫn và hiểu biết nhất có thể. Một số trẻ nhận thấy quá trình giáo dục và học tập đầy thách thức, vì vậy bạn mất bình tĩnh với chúng hoặc thất vọng với sự tiến bộ của chúng sẽ không giúp ích gì cho chúng – cũng không giúp ích gì cho bạn.

Và nó cũng không phải là một quá trình mệt mỏi! Bằng cách thực hiện những điều họ yêu thích và hứng thú vào quá trình học tập, họ có thể vui vẻ khi tập trung vào công việc hiện tại. Điều này là lý tưởng nếu bạn đang thực hiện một số thực hành giáo dục với chúng ở nhà, nơi có rất nhiều yếu tố gây mất tập trung để quản lý.