3 sai lầm phổ biến khi sử dụng cụm động từ

3 sai lầm phổ biến khi sử dụng cụm động từ

Cụm động từ thường là kẻ thù của những người học tiếng Anh. Chúng có thể gây nhầm lẫn vì ý nghĩa của động từ thay đổi dựa trên giới từ theo sau nó.

Vì vậy, một động từ tự nó có nghĩa là một thứ, một động từ với một giới từ có nghĩa là một thứ khác, và một động từ với một giới từ khác có nghĩa là một cái gì đó hoàn toàn khác!

Những sai lầm phổ biến khi sử dụng cụm động từ

1. Tránh chúng

Một số người học tiếng Anh rất sợ các cụm động từ, họ chọn cách tránh chúng hoàn toàn. Đây không phải là một cách tiếp cận tốt! Cụm động từ được sử dụng thường xuyên trong tiếng Anh hàng ngày nên việc học chúng là rất quan trọng.

Tốt nhất bạn nên dành một cuốn sổ chỉ để học những từ này. Trong sổ tay của bạn, hãy lập một danh sách các cụm động từ phổ biến và viết ý nghĩa của chúng. Sau đó, hãy thực hành sử dụng chúng mỗi khi bạn có cơ hội nói hoặc viết bằng tiếng Anh.

2. Lưu chúng cho sau này

Vì vậy, bạn không muốn tránh hoàn toàn các cụm động từ, nhưng bạn đang nghĩ rằng bạn sẽ chỉ đợi cho đến khi bạn có trình độ tiếng Anh nâng cao. Đây cũng không phải là một ý kiến ​​hay. Bạn nên bắt đầu học những từ này ngay lập tức!

Học các cụm động từ sớm sẽ giúp bạn thăng tiến hơn vì chúng được sử dụng phổ biến trong tiếng Anh hàng ngày.

3. Học một động từ tại một thời điểm

OK, bạn đã quyết định học cụm động từ. Bạn sẽ bắt đầu với động từ  Take, và học mọi cụm động từ bắt đầu với Take. Rất tiếc! Điều này nghe thực sự khó khăn!

Phương pháp này khó vì có rất nhiều nghĩa khác nhau và chúng không tương đồng với nhau. Ví dụ: take back (rút lại), take into (đưa vào), take after (lấy sau), take up (tiếp tục), take out(đưa ra), take off (cất cánh), chỉ là một số ít và bạn có thể thấy chúng đều về các chủ đề hoàn toàn khác nhau.

Thay vào đó, tốt hơn nên tập trung vào những từ liên quan đến một chủ đề cụ thể, chẳng hạn như thực phẩm, mua sắm, tiền bạc, việc làm và phương tiện giao thông. Ví dụ: các từ liên quan đến thực phẩm có thể bao gồm pig out (lợn ra ngoài), eat out (ăn ngoài), whip up (đánh trứng), warm up (hâm nóng) và fry up (chiên lên). Ghi những từ này và ghi chúng vào danh mục Thực phẩm trong sổ tay của bạn.

Phần kết luận

Điều quan trọng là phải có một cuốn sổ và sắp xếp các trang thành các chủ đề. Viết mỗi cụm động từ dưới một chủ đề và bao gồm định nghĩa và một câu mẫu.

Nhìn vào sổ tay của bạn thường xuyên và thực hành sử dụng các từ khi bạn có cơ hội nói hoặc viết bằng tiếng Anh. Bạn càng thực hành nhiều, bạn sẽ càng có thể nhớ nhiều hơn; giảm khả năng mắc sai lầm của bạn!

Học tiếng Anh với khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado

Bạn muốn học tiếng Anh nhưng lại ngại đến học tại các trung tâm, trường Anh ngữ? Bạn muốn học tiếng Anh với người nước ngoài? Bạn muốn nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình?.....

Nhằm đáp ứng những nhu cầu mong muốn của người học tiếng Anh, Pantado đã xây dựng một hệ thống học tiếng Anh online toàn diện với các khóa học được đào tạo theo chương trình bản ngữ với các giáo viên có chuyên môn cao từ trong nước đến các giáo viên nước ngoài.

 Với các bài giảng tiếng Anh trực tuyến thú vị chắc sẽ giúp cho bạn, con bạn càng thêm hứng thú hơn với việc học tiếng Anh ngay từ khi mới bắt đầu.

Vậy bạn còn chần chờ gì nữa mà không đăng ký ngay một khóa học tiếng Anh trực tuyến để nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình, và hướng tới mục tiêu được làm việc ở các doanh nghiệp nước ngoài, đi du học, du lịch ở nước ngoài.