3 cách học ngôn ngữ khác sẽ có lợi cho sự nghiệp của bạn

3 cách học ngôn ngữ khác sẽ có lợi cho sự nghiệp của bạn

Bạn có biết rằng khoảng 43% người nói hai ngôn ngữ và 17% khác nói nhiều hơn hai ngôn ngữ? Vì vậy, nếu bạn chỉ có thể nói một ngôn ngữ, bạn thuộc nhóm thiểu số.

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc học một ngôn ngữ khác chưa? Có thể bạn muốn lên kế hoạch cho kỳ nghỉ trong mơ của mình ở một ngôn ngữ nước ngoài và muốn có thể nói chuyện với người dân địa phương bằng ngôn ngữ của họ. Nếu bạn không có kế hoạch du lịch ngay lập tức, thay vào đó, bạn có thể có động lực học một ngôn ngữ khác để giao tiếp với bạn bè bằng tiếng mẹ đẻ của họ.

 

Trong khi đó là những lý do chính đáng để bạn có một ngôn ngữ khác, một lý do tốt khác là để củng cố công việc và triển vọng nghề nghiệp của bạn.

Hãy tiếp tục đọc để biết ba cách học một ngôn ngữ khác có thể mang lại lợi ích cho sự nghiệp của bạn hoặc giúp bạn tìm được việc làm. Ai biết được - có thể bạn sẽ quyết định rằng bây giờ là lúc để mở rộng tầm nhìn ngôn ngữ của bạn.

Xem thêm:

               >> Học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1

               >>   Học tiếng Anh trực tuyến lớp 8

 

1. Bạn có thể tận dụng những cơ hội mới

Bạn đã từng nghe về cái gọi là Từ chức vĩ đại chưa? Trong đại dịch COVID-19, thị trường lao động Hoa Kỳ đã trải qua một tỷ lệ gián đoạn cao. Rất nhiều người lao động đã bỏ việc vào năm 2021. Theo một nghiên cứu, những lý do chính dẫn đến những sự thôi việc này bao gồm thiếu cơ hội và mức lương thấp.

Nhưng đây là vấn đề - bạn có thể mở khóa nhiều công việc và cơ hội nghề nghiệp mới nếu bạn học một ngôn ngữ khác. Một số công ty muốn nhân viên nói được hai thứ tiếng hoặc nói được nhiều thứ tiếng cho các vai trò cụ thể. Nếu bạn muốn làm việc cho một công ty có sự hiện diện quốc tế hoặc phục vụ một khu vực có đông người nhập cư, có thể nói nhiều ngôn ngữ là một lợi thế. Những công ty như vậy có thể yêu cầu các ứng viên phải biết song ngữ hoặc đa ngôn ngữ.

 

2. Bạn có thể đủ điều kiện để được trả lương cao hơn

Bộ Lao động Hoa Kỳ báo cáo rằng cơ hội việc làm cho thông dịch viên và biên dịch viên có thể sẽ mở rộng thêm 24% từ năm 2020 đến năm 2030. Nó cho biết thêm rằng con số này nhanh hơn mức tăng trưởng dự kiến ​​trung bình trong các ngành khác nhau. Nguồn tương tự cũng lưu ý rằng có 81.400 công việc thông dịch viên và biên dịch viên vào năm 2020 và những chuyên gia như vậy có thể làm việc trong nhiều môi trường khác nhau như trường học, phòng xử án, bệnh viện và trung tâm hội nghị.

Khi có nhu cầu về những người lao động có kỹ năng đặc biệt, thường sẽ có mức tăng lương tương ứng. Bạn hiện đang đi làm nhưng muốn tăng lương? Học một ngôn ngữ mới có thể khiến bạn có giá trị hơn đối với công ty của mình và điều này có thể dẫn đến nhiều nhiệm vụ hơn và tăng lương.

Nếu bạn học và trở nên thành thạo hơn một ngôn ngữ, bạn sẽ muốn nói với nhà tuyển dụng hiện tại của mình hoặc đảm bảo rằng bạn chia sẻ điều này với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Bạn nên xem xét một số mẫu sơ yếu lý lịch phiên dịch để tìm hiểu cách làm nổi bật kỹ năng quý giá này với nhà tuyển dụng.

 

3. Bạn có thể tăng khả năng nhận được lời mời làm việc

Nếu bạn là một trong số nhiều ứng viên có triển vọng và đủ tiêu chuẩn nộp đơn xin việc, làm thế nào bạn có thể tạo ra sự khác biệt cho mình? Một cách là biết hai hoặc nhiều ngôn ngữ. Nếu công ty bạn muốn tham gia có khách hàng nói tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Anh, bạn sẽ nổi bật nếu có thể nói một trong những ngôn ngữ này. Bạn sẽ là một người quản lý nếu bạn đa ngôn ngữ và có thể giao tiếp với khách hàng bằng những ngôn ngữ mà họ thoải mái hơn khi nói. Bạn sẽ trở nên có giá trị hơn đối với công ty của bạn.

 

Vì vậy, bạn có nó; bây giờ bạn biết lý do tại sao nó có ý nghĩa khi học một ngôn ngữ khác. Kiếm được công việc phiên dịch là một trong những con đường sự nghiệp khả thi nếu bạn học một ngôn ngữ khác và trở nên thành thạo ngôn ngữ đó.

Dù bạn đang ở hoặc muốn tham gia vào ngành nào, nói được hai thứ tiếng hoặc đa ngôn ngữ chỉ có thể giúp bạn có cơ hội thành công và vươn lên dẫn đầu.