TRẺ KHÔNG THÍCH NGOẠI NGỮ LÀ DO ĐÂU?

TRẺ KHÔNG THÍCH NGOẠI NGỮ LÀ DO ĐÂU?

Không phải đứa trẻ nào học tiếng Anh mà lại cảm thấy hứng thú trong quá trình học, có rất nhiều đứa trẻ khi nhắc đến tiếng Anh là cảm thấy khó chịu,tỏ vẻ không thích học tiếng Anh. Vậy nguyên nhân do đâu mà trẻ lại không thích học tiếng Anh? Có phải là do tiếng Anh quá nhàm chán, không thu hút được sự hứng thú trong quá trình học? Để giải đáp những băn khoăn đó, hãy cùng Pantado đi tìm hiểu nguyên nhân do đâu mà trẻ không thích học ngoại ngữ để từ đó đưa ra sự lựa chọn, định hướng phù hợp đối với con.

 

Tại sao trẻ lại không thích học tiếng Anh?

Đó là một trong những vấn đề khiến cho các bậc phụ huynh luôn phải băn khoăn, trăn trở trong quá trình cho con tiếp cận với tiếng Anh. Vậy tại sao tất cả trẻ em không học tiếng Anh mà chỉ có một số trẻ yêu thích điều này? Tuy rằng, mỗi đứa trẻ đều có sự tò mò bẩm sinh và có khả năng ngôn ngữ, vậy những đứa trẻ không thích học tiếng Anh có phải là do môi trường hay do giáo viên dạy trẻ hay không? Hãy cùng làm sáng tỏ ở những chia sẻ bên dưới này nhé! 

Việc dạy cho trẻ một ngôn ngữ thứ hai, chắc chắn một điều giáo viên phải thành thạo về ngôn ngữ này. Thế nhưng liệu giáo viên có tự tin vào những gì họ đang dạy và trẻ có cảm thấy thích thú trong việc học? Phương pháp giảng dạy là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển ngôn ngữ trong mỗi đứa trẻ, để trẻ thực sự hiểu các khái niệm thay vì chỉ học vẹt. Điều này đồng nghĩa với việc trẻ có thể sử dụng ngôn ngữ mới này mà đặc biệt là tính thực hành vận dụng trực tiếp vào cuộc sống hằng ngày mới là quan trọng hơn cả. 

Ở trẻ nhỏ, chúng thường rất sáng tạo và chúng thích tự mình vận dụng những điều đã học vào thực tế và tư duy của trẻ đôi khi mang lại những đóng góp tích cực trong nền giáo dục chung. Đặc biệt, những đứa trẻ có “tư duy tăng tiến” tin rằng mình có thể thực hiện được mọi việc. Những đứa bé này có nhiều khả năng thành công hơn so với những trẻ có “tư duy cố định” luôn tin rằng khả năng của mình sẽ không thể đi xa hơn nữa.  
Bên cạnh đó, sự phát triển của những tư duy này xảy ra theo thời gian và xuất phát từ kinh nghiệm. Nếu trẻ thường xuyên đối mặt với những vấn đề mà trẻ có thể giải quyết, nhưng giáo viên hoặc phụ huynh lại không muốn trẻ thực hiện điều này, trẻ sẽ cho rằng mình không có khả năng trong lĩnh vực đó. Khi điều này áp dụng cho các bài tập tiếng Anh hoặc toán học, các em bắt đầu tin rằng đây không phải là môn học dành cho mình. Và đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến trẻ không thích học ngoại ngữ hay khám phá những điều mới mẻ.

Để trẻ hứng thú với tiếng Anh trong quá trình học

Để giúp trẻ hứng thú với tiếng Anh trong quá trình học, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số điều như: Trong quá trình con học tiếng Anh hay bất kể một ngôn ngữ nào đi chăng nữa ba mẹ đừng cố gắng biến thật nhiều cuộc trò chuyện thành tiếng Anh, kể cả khi chúng tự tin với năng lực tiếng Anh của mình. Thay bằng việc làm đó, ba mẹ hãy để mọi câu chuyện diễn ra tự nhiên và linh hoạt, nhớ rằng điều thực sự quan trọng là trẻ cần có những cảm xúc tích cực về ngôn ngữ tiếng Anh. 
Ngoài ra, những lúc trẻ không thấy hứng thú nói chuyện bằng tiếng Anh hãy dùng tiếng mẹ đẻ để có thể hiểu con hơn, và để con không thấy mất thoải mái vì bị bắt phải giao tiếp bằng tiếng Anh.

Một trong điều tiếp mà ba mẹ nên chú ý đó là đừng để trẻ cảm nhận thấy sự nóng lòng, chạy đua trong mong muốn con giỏi tiếng Anh của bố mẹ. Hãy để trẻ thấy học giỏi tiếng Anh là học được bao nhiêu bài bát hay, thưởng thức được bao nhiêu sách, truyện thú vị, học hỏi thêm biết bao nhiêu kiến thức hay, kết nối được với những con người hiểu biết.

Ngoài ra ba mẹ có thể tham khảo trung tâm tiếng Anh giúp con hứng thú hơn

Pantado là trung tâm Anh ngữ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn châu  u, giúp các bé phát triển toàn diện về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh, và tự tin trong giao tiếp. 

Đến với Pantado các con sẽ được trải nghiệm hình thức học trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con “vừa được học lại vừa được chơi”. Hơn nữa các thầy cô giáo luôn là người đồng hành cùng con, con sẽ không còn cảm thấy chán nản sợ sệt trong suốt quá trình học. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!

Trên đây là tất cả những gì mà Pantado muốn chia sẻ tới các bậc phụ huynh về chủ đề vì sao trẻ lại không thích học ngoại ngữ. Hy vọng rằng thông qua bài chia sẻ đó giúp cho ba mẹ có thêm thông tin để định hướng cho con trong quá trình học tiếng Anh của mình một cách hiệu quả nhất.