TẠI SAO TRẺ NHỎ THƯỜNG CÓ XU HƯỚNG SỢ HỌC TIẾNG ANH?

TẠI SAO TRẺ NHỎ THƯỜNG CÓ XU HƯỚNG SỢ HỌC TIẾNG ANH?

Tiếng Anh là một ngôn ngữ không phải dễ chinh phục được, bởi những khó khăn trở ngại mà người học thường gặp là lẽ tất nhiên mà đặc biệt đối với tiếng Anh trẻ em. Chính bởi vậy, trong giai đoạn mới trẻ mới học tiếng Anh, ba mẹ thường nhận thấy rằng trẻ có xu hướng chán nản, thậm chí là tìm cách lé tránh? Câu hỏi đặt ra rằng tại sao trẻ nhỏ thường có xu hướng sợ học tiếng Anh? Hãy cùng Pantado đo tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc đó, giúp con có thể khơi gợi lại nguồn cảm hứng khi học tiếng Anh ba mẹ nhé!

Những trở ngại mà con hay gặp phải trong quá trình học

Phải chăng những trở ngại và khó khăn hay gặp phải là điều thường xuyên trong quá trình học tiếng Anh đối với bất kể người mới tiếp cận với tiếng Anh. Dưới đây là một vài những trở ngại mà con hay thường gặp phải trong quá trình học

Trẻ cảm thấy bỡ ngỡ khi lần đầu tiếp cận tiếng Anh

Đối với các bạn nhỏ khi làn đầu tiên tiếp cận với ngoại ngữ hoàn mới như tiếng Anh sẽ không tránh khỏi tình trạng bỡ ngỡ, gặp khó khăn trong bước đầu làm quen. Vì những điều đó mà ba mẹ cần phải lưu ý rằng nếu như ngay lần đầu tiên bé được học tiếng Anh thì ba mẹ nên có cách dẫn dắt, hướng dẫn tận tình để bé có thời gian làm quen với tiếng Anh. Tránh tình trạng tránh việc ép con học quá nhiều. Điều này vô tình khiến trẻ cảm thấy mất hứng thú, chán nản hay thậm chí là sợ sệt với việc học tiếng Anh.

Trẻ khó có thể ghi nhớ từ vựng trong quá trình học

Điều này cũng chính là cản trở dễ thấy khi con mới tiếp cận với tiếng Anh. Có không ít trường hợp các bé không thể ghi nhớ hết từ vựng tiếng Anh hoặc là chỉ có thể ghi nhớ được một thời gian ngắn rồi lại quên hết. Tại sao lại như vậy? Nguyên nhân của những trường hợp này xuất phát từ phương pháp học từ vựng tiếng Anh không phù hợp. Đa phần các bạn học sinh được học với phương pháp ghi chép lại và học thuộc, việc này sẽ không thể khiến cho não bộ ghi nhớ những từ mới lâu được. 

Vậy làm sao để tránh được tình trạng đó xảy ra đối với con trong quá trình học? Và để có thể cải thiện việc ghi nhớ từ vựng tiếng Anh cho bé tốt hơn, cha mẹ nên áp dụng những phương pháp học tiếng Anh mới, hiện đại. Một trong những phương pháp có thể kể đến như thông qua tranh ảnh, video, âm nhạc, vận động, để ghi nhớ. Bởi não bộ có khả năng ghi nhớ thông tin bằng hình ảnh và âm thanh tốt hơn rất nhiều so với việc là những chữ tiếng Anh khô khan trên mặt giấy. Đồng thời, những hoạt động mà bé được tham gia trong quá trình học tiếng Anh, được trải nghiệm thực tế cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình học tiếng Anh.

Trẻ cảm thấy khó khăn khi luyện kỹ năng nghe

Một trong những điều nữa mà con hay gặp phải đó là khó khăn trong việc nghe tiếng Anh nguyên nhân chủ yếu là từ việc phát âm tiếng Anh không chuẩn, không thể hình dung được cách đọc chính xác của các từ vựng tiếng Anh dẫn đến việc nghe không chuẩn. Và để giải quyết được những trường hợp như vậy không ai khác là ba mẹ nên tạo điều kiện cho bé có cơ hội được nghe, tiếp xúc thật nhiều với tiếng Anh thông qua việc xem phim, nghe nhạc hoặc tiếp xúc với người bản ngữ.

Trẻ phát âm không chuẩn trong quá trình học

Tại sao trẻ phát âm không chuẩn trong quá trình học là do đâu? Nguyên nhân là do đa số chúng ta đều nghe phải nguồn tiếng Anh không chuẩn, có thể là từ cha mẹ dạy hoặc từ giáo viên phát âm không chuẩn. Chính bởi vậy, ngay từ lúc ban đầu cho con làm quen với tiếng Anh hãy tạo điều kiện cho con nghe nguồn tiếng Anh chuẩn nhất, tốt nhất là từ các giáo viên bản ngữ. Điều này sẽ giúp bé dễ dàng học được cách phát âm cũng như ngữ điệu khi nói tiếng Anh giống như người bản xứ.

Phản xạ với tiếng Anh chưa tốt, không tự tin khi giao tiếp tiếng Anh

Khó khăn này là hệ quả xuất phát từ ghi nhớ từ vựng, nghe và phát âm tiếng Anh không tốt. Chính điều này dẫn tới việc con trẻ không tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Chúng có tâm lý do dự, sợ rằng những điều mình nói ra không đúng, không chính xác, không ai có thể hiểu những gì chúng nói. Thay vào đó, ba mẹ hãy là người bạn đồng hành cùng con, thường xuyên rèn luyện giao tiếp tiếng Anh với con. Đó vừa là cách giúp tăng phản xạ tiếng Anh vừa là cách để con có thể tự tin hơn khi giao tiếp. 

Trẻ khó giữ được tính kiên trì trong quá trình học

Để giữ được sự kiên trì đối với người lớn đã khó, đối với trẻ em lại càng khó hơn. Điều này đòi hỏi phải đảm bảo một môi trường học tập thoải mái, một phương pháp học tập lý tưởng và hợp lý khiến cho trẻ thực sự có hứng thú và nỗ lực nhiều hơn nữa trong việc học tiếng Anh của bản thân mình. Để giúp con có thể vượt qua toàn bộ những khó khăn trong việc học tiếng Anh ngoài việc cần có sự quan tâm, chăm lo của cha mẹ khi con rèn luyện tiếng Anh tại nhà, còn có việc tìm cho con một môi trường học tập tiếng Anh chuyên nghiệp để con được rèn luyện tiếng Anh một cách bài bản và có hệ thống.
Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo cho con học tiếng Anh tại trung tâm Pantado 
Pantado là trung tâm Anh ngữ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn châu  u, giúp các bé phát triển toàn diện về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh, và tự tin trong giao tiếp. 

Đến với Pantado các con sẽ được trải nghiệm hình thức học trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con hứng thú hơn trong quá trình học. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!