Tại sao bạn không nên ngại nói tiếng Anh?

Tại sao bạn không nên ngại nói tiếng Anh?

Khi tôi học ngôn ngữ ở trường, tôi luôn sợ hãi khi nói chuyện trong lớp. Tôi nghĩ đó là vì tôi lo lắng rằng mọi người sẽ cười nhạo tôi nếu tôi mắc sai lầm. Tôi đạt điểm cao trong tiếng Trung và tiếng Hàn, nhưng không bao giờ có thể nói trôi chảy.

Sau này lớn lên, khi tôi cần học một ngôn ngữ khác để sống ở nước ngoài, tôi quyết định thử học một cách khác. Tôi đã buộc mình phải nói chuyện với mọi người bằng ngôn ngữ bên ngoài lớp học ngay từ đầu, và bạn có biết tôi đã khám phá ra điều gì không?

Đúng rồi! Không có gì phải sợ cả. Không ai cười tôi mặc dù tôi là một người mới bắt đầu. Trên thực tế, họ dường như còn khích lệ hơn vì điều đó. Tôi càng nói, tôi càng tự tin hơn. Tôi càng tự tin hơn, tôi càng thử nghiệm và học nhiều cách khác nhau để sử dụng ngôn ngữ. Tôi càng thoải mái, thì kỹ năng của tôi càng được cải thiện.

Không có gì phải sợ khi nói một ngôn ngữ mới. Chắc chắn, nếu bạn đang trong một kỳ thi hoặc thuyết trình, bạn cần phải nói chính xác. Nhưng trong những tình huống khác, phạm sai lầm cũng không sao. Đó thậm chí còn là một điều tốt vì nếu không mắc sai lầm thì bạn không thể học hỏi và mở rộng phạm vi của mình.

Tại sao bạn không nên ngại nói tiếng Anh?

>> Mời bạn quan tâm: Học tiếng anh 1 kèm 1 với người nước ngoài

Hầu hết thời gian khi bạn đang nói, người nghe sẽ chú ý đến nội dung của những gì bạn nói; thông tin thực tế bạn đang cung cấp cho anh ta. Anh ấy sẽ không nhận ra lỗi thường xuyên trừ khi nó cản trở ý nghĩa của những gì bạn nói và thậm chí sau đó, điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là anh ấy yêu cầu bạn lặp lại điều đó.

Để phát triển khả năng thông thạo thực sự của một ngôn ngữ, bạn cần phải có một tầm hiểu biết tốt và có thể sử dụng nhiều cấu trúc câu khác nhau; và cách duy nhất để làm được điều đó là thỉnh thoảng vẫn mắc lỗi và mắc lỗi, miễn là bạn học hỏi được từ chúng.

Kinh nghiệm học ngoại ngữ của tôi theo cách này là một phần trong đó thôi thúc tôi trở thành một giáo viên. Tôi muốn làm cho lớp học của mình trở thành một nơi an toàn để mọi người cảm thấy thoải mái khi nói một ngôn ngữ và không lo lắng về việc mắc lỗi.

Giúp đỡ mọi người về những sai lầm đó và cách nói những điều đúng đắn là điều khiến việc trở thành một giáo viên trở nên thú vị và đó là điều cho tôi biết học sinh của mình đang thực sự cố gắng rất nhiều để trở thành những diễn giả giỏi hơn.

Vì vậy, đừng sợ: hãy đứng lên và nói tiếng Anh ngay hôm nay!\

Học tiếng Anh trực tuyến ngay bây giờ!

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên học tiếng Anh như thế nào? Thì có thể đăng ký ngay một khóa tiếng Anh trực tuyến của Pantado. Bạn có thể học bất cứ nơi đâu mà bạn muốn chỉ cần có điện thoại, máy tính kết nối internet là được.

Bạn có thể lựa chọn chương trình học của mình, học giao tiếp, tiếng Anh đi làm, đi học, luyện thi chứng chỉ, học tiếng Anh online cho bé, tiếng Anh cho người lớn….

Pantado – hệ thống chương trình đạo tào tiếng Anh online toàn diện tiêu tiêu chuẩn của bản ngữ. Với đội ngũ giáo viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị sau mỗi bài học. Không gây nhàm chán, vừa học vừa chơi, thực hành sẽ giúp bạn nhớ kiến thức lâu hơn, phát triển toàn diện với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Đăng ký khóa học ngay hôm nay để nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình nhé.