Tại Sao Ba Mẹ Nên Cho Con Học Toán Tiếng Anh Từ Sớm?

Tại Sao Ba Mẹ Nên Cho Con Học Toán Tiếng Anh Từ Sớm?

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng cho con học toán tiếng Anh được ba mẹ quan tâm hơn cả. Khi có được nền tảng tiếng Anh và tư duy của toán trẻ có thể phát huy tối đa khả năng của mình và bắt kịp với thời kỳ hội nhập toàn cầu. Vậy có bao giờ ba mẹ đã từng hỏi rằng tại sao ba mẹ nên cho con học toán tiếng Anh từ sớm chưa nhỉ? Trong bài viết dưới đây, Pantado sẽ chia sẻ và cung cấp thông tin cho các bậc phụ huynh cùng theo dõi ngay nhé!

Xem thêm: Tiếng Anh online cho bé

 

1. Cho con học toán tiếng Anh từ sớm tại sao lại quan trọng?

Bước vào thời kỳ hội nhập, toán tiếng Anh là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng giúp trẻ có cơ hội được phát triển và nâng cao các kỹ năng của bản thân. Không chỉ vậy, nếu con được tiếp xúc với toàn tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp ích cho con rất nhiều sau này.

2. Toán tiếng Anh mang lại những lợi ích gì cho con?

Toán tiếng Anh quan trọng là vậy, thế nhưng để nắm rõ những lợi ích mà chúng mang lại thì không phải ba mẹ nào cũng biết. Vậy hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà toán tiếng Anh mang lại cho con dưới đây:

2.1. Giúp trẻ phát triển tư duy ở tầm cao mới

Toán học là một trong những môn học đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển khả năng tư duy và xử lý tình huống xã hội của trẻ. Tất nhiên, Tiếng Anh cũng là một ngôn ngữ chung trên toàn thế giới rất quan trọng, và đó cũng là xu hướng ngày càng được nhiều phụ huynh cho con theo học.

Toán Tiếng Anh giúp con vừa được học tư duy, vừa có phương tiện hội nhập với nền kiến thức mới từ các quốc gia phát triển. Hai yếu tố đó luôn song song với nhau, cùng với sự luyện tập khi học toán, khả năng Tiếng Anh của trẻ dần được cải thiện tốt hơn, ghi nhớ được nhiều hơn. Tuy nhiên trẻ em sẽ tham gia những kỳ thi toán trong nước bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, nhưng với toán tiếng Anh trẻ em ở nhà trường hoặc toán tiếng anh online những kì thi quốc tế, hội tụ nhiều nền giáo dục đáng học tập là tất yếu.

2.2. Giúp con chủ động hơn trong học tập 

Với phương pháp kết hợp học và chơi, giáo viên sẽ chỉ đóng vai trò hướng dẫn và khơi gợi, học sinh chính là người chủ động tìm tòi, khai phá các kiến thức. Thay vì lối học thụ động truyền thống, phương pháp học hệ Song ngữ sẽ thúc đẩy tính chủ động của các bé thông qua các hoạt động, trò chơi tăng tính tương tác và trí sáng tạo. Tất cả các hoạt động trên lớp đều được lồng ghép kiến thức tạo cơ hội cho trẻ vừa chơi vừa có thể tiếp thu kiến thức. Với các trẻ nhỏ ở bậc tiền tiểu học, chương trình Toán tiếng anh sẽ giúp trẻ phát huy một cách toàn diện cả về thể chất và não bộ. 

2.3. Nâng cao khả năng tư duy bằng Tiếng Anh

Khi trẻ được tiếp cận với cùng lúc 2 ngôn ngữ từ nhỏ, trẻ sẽ rèn luyện được tư duy kép đó là tư duy ngôn ngữ và tư duy logic. Mỗi ngôn ngữ sẽ có hướng tư duy khác nhau, kết hợp với các bộ môn Toán, Khoa học sẽ giúp trẻ hình thành kỹ năng phân tích, đánh giá logic, mạch lạc. Đây chính là lợi ích to lớn mà chương trình này đem lại.  

2.4. Vạch ra mục tiêu tương lai rõ ràng thông qua học toán tiếng anh trẻ em

Việc cho con học tập và tiếp cận toán tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ sẽ giúp trẻ có tư duy mạch lạc, trẻ được định hướng ngay từ đầu với những biểu đồ tư duy. Theo đó, ba mẹ có thể sử dụng sơ đồ tư duy Mindmap, việc có một bức tranh tổng quan về tương lai bằng ngôn ngữ quốc tế, những tính toán đầu tiên của một đứa trẻ là điều đáng tự hào của nền giáo dục. Toán tiếng Anh cũng mở ra cơ hội học tập và làm việc trong tương lai của chính các con.

2.5. Phục vụ cho mục đích du học từ sớm qua cách học toán online bằng tiếng Anh

Với những lợi thế tiếng Anh đã có thể giành học bổng của những ngôi trường hàng đầu thế giới, độ tuổi nhận học bổng du học nhờ tiếng Anh hiện nay đang được trẻ hóa tại Việt Nam. Hơn thế nữa, số lượng gia đình Việt cho con du học sớm đang ngày càng nhiều. Những gia đình không muốn con đi học xa vẫn lựa chọn môn Toán Tiếng Anh online bởi ngày càng nhiều các cuộc thi Toán quốc tế được tổ chức, mở ra nhiều cánh cửa thành công hơn cho trẻ.

3. Xu hướng toán tiếng Anh trẻ em trong tương lai như thế nào?

Trong thời kỳ hội nhập, trẻ cần được trang bị kiến thức và toán tiếng Anh trẻ em từ khi còn nhỏ. Việc phát triển tư duy logic cho trẻ cũng như để trẻ phát triển thì toán học cũng là môn học vô cùng cần thiết. Với guồng quay của tốc độ công nghệ thay đổi từng giây, đòi hỏi con người ngày càng tư duy sáng tạo. Việc nắm vững những kiến thức toán học từ nhỏ là điều cần thiết cho trẻ.
 
Chính vì điều này mà nhiều trung tâm quốc tế dạy Toán Tiếng Anh trẻ em cùng những chương trình học Toán Tiếng Anh online được mở ra. Với mong muốn giúp trẻ phát triển tư duy logic và Tiếng Anh trong quá trình hội nhập cho trẻ định hướng và phát triển toàn diện.

Trên đây là những thông tin mà Pantado muốn chia sẻ tới các bậc phụ huynh, hy vọng rằng điều này thực sự mang lại những kiến thức và sự lựa chọn ba mẹ có ý định cho con học toán tiếng Anh.