SAI LẦM KHI HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN NGƯỜI HỌC DỄ GẶP PHẢI

SAI LẦM KHI HỌC TIẾNG ANH TRỰC TUYẾN NGƯỜI HỌC DỄ GẶP PHẢI

Một vài năm trở lại đây, hình thức học tiếng Anh như là một giải pháp giáo dục được coi là vô cùng hiệu quả, tiện lợi, và tối ưu dành cho tất cả mọi người. Tiện lợi là vậy, tuy nhiên không phải ai học tiếng Anh trực tuyến cũng đạt kết quả tốt, có một số điểm hạn chế nhưng nguyên nhân lại đến từ chính bản thân người học. Để người học nắm được những khó khăn mà phần lớn họ gặp phải, từ đó. Hãy cùng theo dõi những sai lầm khi học tiếng Anh trực tuyến mà người học dễ gặp phải để từ đó người học có thể nắm được từ đó đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn trong quá trình học tiếng Anh của mình. Cùng tìm hiểu kỹ về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Không biết năng lực, trình độ tiếng Anh của mình đang ở đâu

Một trong những sai lầm phổ biến của nhiều người khi tham gia các lớp học tiếng Anh trực tuyến đó là không đánh giá và phân tích rõ trình độ bản thân trước khi lựa chọn. Việc biết rõ được năng lực tiếng Anh của mình đang ở mức nào sẽ giúp đỡ cho mình rất nhiều trong việc lựa chọn chính xác môi trường học, giáo trình và lộ trình học. Chỉ khi biết được năng lực tiếng Anh của mình đang ở đâu thì mới đưa ra những lộ trình phát triển chính xác cho mình. 

Mỗi lớp học sẽ hướng tới các đối tượng khác nhau, và tập trung vào các kỹ năng khác nhau. Chính vì thế người học buộc phải hiểu rõ năng lực bản thân: mạnh/yếu kỹ năng gì, cần bổ sung kỹ năng gì,… để lựa chọn lớp học với phương pháp học phù hợp.

Một ví dụ minh họa như: bạn mất gốc tiếng Anh, không có khả năng nghe hiểu, thì lớp trực tuyến bạn tham gia phải đảm bảo truyền tải những kiến thức cơ bản. Nếu bạn đã có kiến thức tiếng Anh, chỉ chưa có khả năng giao tiếp, bạn lại cần các lớp học chuyên về thực hành, để rèn luyện kỹ năng nghe, nói, phát âm của mình.

2. Không có lộ trình học rõ ràng

Không có lột trình học rõ ràng là một trong số những sai lầm căn bản mà nhiều người mắc phải nhất khi bắt đầu học tiếng Anh trực tuyến đó là không có lộ trình phát triển rõ ràng. Không có lộ trình học tập, thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ ngập trong bể kiến thức, cố gắng nhồi nhét rất nhiều thứ nhưng cuối cùng lại không đạt kết quả gì. Có rất nhiều cách để xây dựng lộ trình học tiếng Anh online, có thể là từ dễ đến khó, từ kiến thức căn bản đến luyện giải đề thi, từ lý thuyết đến thực hành,… tùy vào mục tiêu bạn muốn đạt được. Có lộ trình học thì mới có được kết quả học tập tốt, trình độ học tiếng Anh bám theo lộ trình đó mà nâng lên. 
Chính bởi vậy nên người học cần xác định mục đích học tiếng Anh là gì? Phục vụ cho mục đích vì? Để từ đó vạch ra lộ trình học tập cụ thể, chi tiết. 

3. Không tự giác học tập

Bên cạnh những ưu điểm của việc học tiếng Anh online là bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, nhưng đây cũng có thể được coi là con dao hai lưỡi đối với một số người. Đôi khi có không ít người phụ thuộc vào điều này để tự cho mình quyền học khi nào cũng được. Việc chủ quan cùng với tư tưởng vừa học vừa chơi đã khiến nhiều học viên dù đã học online trong thời gian dài mà trình độ học tiếng Anh cũng chẳng khá nên được là bao, thậm chí năng lực tiếng Anh lại còn đi xuống trầm trọng.
Để khắc phục vấn đề đó, người học cần tự đưa ra quy luật học tập cho bản thân, tối thiểu 3 giờ học online mỗi tuần hoặc không sẽ bị phạt. Tốt nhất là dành ra khoảng 1 giờ mỗi ngày. Tạo thói quen học tập, thực hành bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu có thể, tuyệt đối không do dự, chần chừ mà phải học tập theo kế hoạch đã đề ra.

4. Không kiểm tra, đánh giá thường xuyên

Chắc chắn rồi, việc học tiếng Anh online cần phải có sự chủ động trong học tập, cũng vì thế mà, bạn nên cho mình một quy tắc kỷ luật áp dụng với chính bản thân mới có thể đạt được hiệu quả sau quá trình dài. Bạn nên thường xuyên đánh giá trình độ của mình thông qua các bài kiểm tra. Một trong những cách tốt nhất là hãy thực hiện bài kiểm tra, bài thi đánh giá định kỳ từ giáo viên trực tuyến. Để từ đó, giáo viên sẽ góp ý, nhận xét và đưa ra lời khuyên để bạn có sự thay đổi kịp thời để có thể đạt kết quả mong muốn trong quá trình học tiếng Anh của mình.

3. Học nhiều giáo trình cùng lúc

Hãy chọn chương trình phù hợp với mục đích học học tập như để thi, để du học, hay để xin việc…Tiếp theo, cố gắng hoàn thiện các bài học theo lộ trình, các trình độ trong mỗi chương trình. Điều quan trọng là cần phải học chắc theo lộ trình học thông qua các bài đã được học. 

Trên đây, Pantado đã chia sẻ cho các bạn những sai lầm nghiêm trọng và phổ biến thường xảy ra khi học tiếng Anh trực tuyến. Hy vọng rằng những thông tin đó sẽ đem lại hữu ích cho các bạn, nhận ra những sai lầm phổ biến trong quá trình học tiếng Anh từ đó đưa ra những giải pháp của mình để học tiếng Anh tốt hơn.