Review trọn bộ sách phát triển trí thông minh cảm xúc cho trẻ

Review trọn bộ sách phát triển trí thông minh cảm xúc cho trẻ

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, trí tuệ cảm xúc (Emotional Intelligence - EQ) là một trong những yếu tố quan trọng giúp con người thành công trong cuộc sống. Nhất là với trẻ tuổi teen, EQ càng thể hiện được tầm quan trọng của mình khi họ đang ở giai đoạn phát triển tâm lý và cảm xúc. Vì vậy, việc phát triển EQ cho trẻ tuổi teen là rất cần thiết. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sách về phát triển EQ cho trẻ em. Tuy nhiên, bộ sách phát triển trí thông minh cảm xúc được chú ý hơn cả.

Sách Phát Triển Trí Tuệ Cảm Xúc | Shopee Việt Nam

Trọn bộ sách rèn EQ cho trẻ

Các vấn đề khiến cha mẹ băn khoăn về trí tuệ cảm xúc của trẻ nhỏ

Trong giai đoạn phát triển của trẻ, trí tuệ cảm xúc rất quan trọng. Nhưng không phải ai cũng hiểu được ý nghĩa của nó, và cách phát triển EQ cho trẻ nhỏ thì lại càng khó khăn hơn. Có nhiều vấn đề khiến cha mẹ băn khoăn về trí tuệ cảm xúc của trẻ nhỏ.

  • Khó hiểu được cảm xúc của trẻ nhỏ: Một trong những vấn đề khiến cha mẹ băn khoăn về trí tuệ cảm xúc của trẻ nhỏ là khó hiểu được cảm xúc của trẻ. Trẻ nhỏ thường không biết cách diễn đạt và giải thích về cảm xúc của mình. Chính vì vậy, cha mẹ cần phải tập trung vào việc quan sát và lắng nghe để hiểu rõ hơn về cảm xúc của trẻ.
  • Khó giúp trẻ nhỏ làm chủ cảm xúc: Vấn đề thứ hai khiến cha mẹ băn khoăn về trí tuệ cảm xúc của trẻ nhỏ là khó giúp trẻ làm chủ được cảm xúc của mình. Trẻ nhỏ thường không biết cách giải quyết các vấn đề và xử lý cảm xúc của mình. Do đó, cha mẹ cần phải giúp trẻ học cách quản lý và điều chỉnh cảm xúc của mình một cách tích cực.
  • Khó phân biệt giữa các cảm xúc: Vấn đề thứ ba khiến cha mẹ băn khoăn về trí tuệ cảm xúc của trẻ nhỏ là khó phân biệt giữa các cảm xúc. Trẻ nhỏ thường khó phân biệt được sự khác nhau giữa sự thất vọng và sự tức giận, hoặc giữa sự lo lắng và sợ hãi. Do đó, cha mẹ cần phải giúp trẻ học cách phân biệt giữa các cảm xúc để có thể quản lý chúng một cách hiệu quả.
  • Khó khuyến khích trẻ nhỏ thể hiện cảm xúc của mình: Vấn đề cuối cùng khiến cha mẹ băn khoăn về trí tuệ cảm xúc của trẻ nhỏ là khó khuyến khích trẻ nhỏ thể hiện cảm xúc của mình. Trẻ nhỏ thường sợ rằng việc thể hiện cảm xúc của mình sẽ bị cha mẹ phản đối hoặc bị trách móc. Do đó, cha mẹ cần phải khuyến khích trẻ thể hiện cảm xúc của mình một cách tự nhiên và thoải mái.

Cha mẹ thường trong trường hợp khó kiểm soát và nắm bắt cảm xúc của trẻ

Cụ thể  hơn là hàng loạt các biểu hiện như:

Con cái hay nổi giận, tức giận

Trong giai đoạn phát triển của trẻ, cảm xúc và hành vi chưa được kiểm soát tốt, do đó trẻ thường hay nổi giận, tức giận. Điều này khiến cho cha mẹ khó thích nghi và không biết cách xử lý để giúp con giải quyết vấn đề.

Con cái thường khóc, sốt ruột

Con cái còn non nớt trong từng cung bậc cảm xúc và thường xuyên biểu hiện cảm xúc của mình bằng nhiều hành động, trong đó có khóc và sốt ruột. Điều này khiến cho cha mẹ cảm thấy lo lắng và không biết cách giúp con giải quyết vấn đề.

Con cái thiếu tự tin

Trong quá trình phát triển, việc thiếu tự tin là điều rất phổ biến với trẻ em. Điều này khiến cho trẻ cảm thấy bất an, không tự tin khi giao tiếp và xã hội hóa, dần dần khép mình lại. Điều này hạn chế rất nhiều khả năng tiếp thu, phát triển và xa hơn là khả năng thành công của các con.

Con cái thiếu lòng biết ơn

Việc không biết cảm ơn và khó hiểu sự tôn trọng là một trong những vấn đề cơ bản khiến con cái khó thích nghi trong cuộc sống hàng ngày. Cha mẹ cần nhận ra vấn đề này để có thể giúp con phát triển tốt hơn.

Giải quyết những vấn đề cha mẹ gặp phải

Lợi ích bộ sách phát triển trí thông minh cảm xúc mang lại

Bộ sách phát triển trí thông minh cảm xúc cho trẻ là một trong những cách hiệu quả giúp phát triển trí tuệ cảm xúc cho trẻ tuổi teen. Với các quyển sách được biên soạn kỹ lưỡng, chủ đề đa dạng và phù hợp với lứa tuổi, bộ sách mang lại rất nhiều lợi ích cho con cái của bạn:

Phát triển trí tuệ cảm xúc

Bộ sách EQ giúp phát triển các kỹ năng cần thiết để cải thiện trí tuệ cảm xúc, từ đó giúp cho trẻ tuổi teen có thể tự nhận ra và điều chỉnh cảm xúc của mình một cách hiệu quả.

Tăng cường sự tự tin

Với việc hỗ trợ và tăng cường sự tự tin, bộ sách EQ giúp con cái của bạn có được cơ hội phát triển và khám phá thế giới một cách tự tin hơn.

Giúp trẻ học tập tốt hơn

Với các kỹ năng học tập được truyền đạt trong bộ sách EQ, trẻ tuổi teen của bạn sẽ có hiểu biết sâu hơn về bản thân và người khác, qua đó giúp cho họ có thể phát triển các kỹ năng học tập một cách hiệu quả hơn.

Hỗ trợ việc xã hội hóa

Với các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng cảm thông và kiến ​​thức về cách xã hội hóa, bộ sách EQ giúp cho trẻ tuổi teen của bạn có thể tương tác và giao tiếp một cách hiệu quả hơn với những người xung quanh.

Lợi ích bộ sách phát triển trí tuệ cảm xúc mang lại

Tạo ra một môi trường học tập tích cực

Bộ sách EQ không chỉ là các quyển sách, mà nó còn là một môi trường học tập tích cực giúp cho con cái của bạn có thể phát triển và học tập một cách hiệu quả hơn.

Bạn có thêm một phương pháp mới để dạy con hiệu quả mà không cần nỗ lực nhiều

Được biên soạn dựa trên các nghiên cứu khoa học về trí tuệ cảm xúc, bộ sách EQ mang đến cho cha mẹ và con cái của họ một phương pháp mới để dạy và học tập hiệu quả về trí tuệ cảm xúc. Bạn không cần phải áp dụng nhiều nỗ lực để giúp con cái của mình phát triển các kỹ năng này, mà chỉ cần đọc và thực hành theo các bài tập trong sách.

Với sự hỗ trợ của bộ sách EQ, bạn có thể tập trung vào việc giáo dục trí tuệ cảm xúc cho con cái một cách đầy đủ và hiệu quả, giúp tạo ra một môi trường học tập tích cực và giúp con cái tự tin và phát triển tốt hơn.

Giúp con tự nhận ra cảm xúc, điều chỉnh cảm xúc => Hành vi đúng đắn

Một trong những yếu tố quan trọng của trí tuệ cảm xúc là khả năng tự nhận ra và điều chỉnh cảm xúc của mình một cách hiệu quả. Việc phát triển khả năng này giúp cho trẻ tuổi teen của bạn có thể hành động đúng đắn trong các tình huống khác nhau, giúp cho cuộc sống của họ trở nên thuận lợi hơn.

Bộ sách EQ giúp con của bạn phát triển khả năng này thông qua các bài tập thực hành và ví dụ cụ thể, giúp cho trẻ tuổi teen của bạn tự nhận ra và điều chỉnh cảm xúc của mình theo cách đúng đắn hơn.

Review] Sách phát triển trí tuệ cảm xúc - Gấu ơi, Con lo lắng đến chứng  nào? » Bà Bầu Việt

Giúp bố mẹ và con giao tiếp dễ dàng hơn

Giúp con có lòng biết ơn, ứng xử lịch thiệp, điềm tĩnh, kiên cường & yêu thương mọi người

Bộ sách EQ không chỉ giúp con cái của bạn phát triển trí tuệ cảm xúc mà còn giúp tạo ra một tinh thần tích cực, giúp trẻ tuổi teen tự tin, có lòng biết ơn, ứng xử lịch thiệp, điềm tĩnh, kiên cường và yêu thương mọi người.

Các bài tập trong bộ sách EQ giúp con của bạn học cách tôn trọng và đối xử tốt với những người xung quanh, cũng như giúp họ nhận ra giá trị của chính mình. Việc này giúp cho trẻ tuổi teen tự tin và có thể giao tiếp và tương tác với người khác một cách hiệu quả hơn.

Hạnh phúc hơn nhờ "hiểu mình, hiểu con"

Với việc phát triển trí tuệ cảm xúc cho con cái của bạn, không chỉ giúp cho cuộc sống của họ được thuận lợi hơn mà còn mang lại hạnh phúc và sự hài lòng trong cuộc sống.

Bộ sách EQ giúp cha mẹ và con cái của họ có thể hiểu rõ hơn về bản thân và người khác, giúp tạo ra một môi trường sống tích cực và giúp cho họ có thể cảm thấy hạnh phúc và an yên trong cuộc sống.

Đó là lý do tại sao bộ sách EQ được đánh giá là một trong những công cụ giáo dục hiệu quả nhất cho trẻ tuổi teen. Nếu cha mẹ muốn giúp con phát triển trí tuệ cảm xúc và học tập một cách hiệu quả, hãy cân nhắc đầu tư vào bộ sách EQ cho con của mình.

Bộ sách 8 quyển tương đương với 8 tuần thực hành để phát triển sâu từng loại trí thông minh cảm xúc. Mỗi cuốn đều gồm phần kể chuyện, phần câu hỏi thảo luận và phần hướng dẫn cha mẹ đọc sách cùng con Sách được minh hoạ đẹp và ấm áp, lời lẽ nhẹ nhàng dễ hiểu, tuyệt vời để ba mẹ đọc và thủ thỉ, chia sẻ cùng con.

Sách - Phát triển trí tuệ cảm xúc: Sự tử tế đẹp như bông hoa (Nhã Nam HCM)  - Sách thiếu nhi | SáchViệt.vn

Dạy con về sự tử tế

Trên đây là những thông tin cơ bản về bộ sách phát triển trí thông minh cảm xúc cho trẻ. Các bố mẹ có thể tham khảo để hỗ trợ, cùng con phát triển toàn diện ngay tại nhà.