PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH LỚP 2 CHO TRẺ HIỆU QUẢ

PHƯƠNG PHÁP DẠY TIẾNG ANH LỚP 2 CHO TRẺ HIỆU QUẢ

Ngày nay hầu hết các bậc phụ huynh cho con theo học tiếng Anh từ nhỏ, đặc biệt ở lứa tuổi tiền tiểu học đến tiểu học, việc các bạn nhỏ học thêm tiếng Anh ở các đơn vị đào tạo như một xu hướng. Mặc dù vậy, phần đông lại có không ít các bậc phụ huynh băn khoăn rằng liệu có phương pháp nào để dạy con ôn tập, rèn luyện tiếng Anh hiệu quả mà đặc biệt là các bạn học sinh lớp 2 hay không? Ba mẹ đừng lo lắng, ngay bên dưới đây Pantado sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh về chủ đề phương pháp dạy tiếng Anh lớp 2 cho trẻ hiệu quả.

Đối với những bạn nhỏ đang ở độ tuổi học lớp 2, ba mẹ nên xen kẽ giữa các hoạt động vừa học lại vừa chơi, điều đó sẽ giúp các bạn nhỏ sẽ hứng thú hơn với việc học và từ đó học tập hiệu quả hơn. Bằng những cách sau ba mẹ có thể lựa chọn và áp dụng những phương pháp sau:

1. Dạy bé học tiếng Anh lớp 2 qua các trò chơi 

Trong độ tuổi này, các bạn nhỏ thường rất thích ham chơi, tò mò, thích khám phá tất cả mọi thứ. Chính vì thế việc lựa chọn cách dạy học tiếng Anh thông qua các trò chơi là điều vô cùng hiệu quả và thú vị. Bởi học tiếng Anh qua các trò chơi giúp cho các bạn nhỏ dễ thu hút, cảm giác hứng thú, cảm xúc vui vẻ và mau tiếp thu kiến thức lẫn tích lũy kỹ năng. Một số cách mà ba mẹ có thể sử dụng đó là các bộ ghép hình, bộ flashcard hay những trò chơi được khéo léo lồng ghép vào trong bài học để dạy các bé học học tiếng Anh lớp 2.

2. Duy trì thói quen học tiếng Anh và thực hành hàng ngày

Một trong những phương pháp học tiếng Anh vô cùng hiệu quả đó là các bậc phụ huynh duy trì cho trẻ có thói quen học và thực hành tiếng Anh thường xuyên mỗi ngày. Tốt hơn hết các bậc phụ huynh nên đồng hành cùng với các bạn nhỏ, hãy cùng bé tham gia học từ 15 đến 20 phút mỗi ngày. Điều này sẽ giúp con có niềm động lực để học tập và rèn luyện khả năng tiếng Anh của mình. Việc duy trì học tập hằng ngày cũng sẽ giúp con tăng khả năng ghi nhớ bài học.

Bên cạnh đó ba mẹ cũng nên lưu ý rằng mỗi ngày học tiếng Anh chỉ nên kéo dài từ 15 đến 20 phút. Thời gian học ngắn sẽ dễ bắt tâm lý vui vẻ của các cháu, nếu học quá lâu sẽ gây nhàm chán.

3. Đóng vai nhân vật trong các câu chuyện để tương tác giúp trẻ học nói tiếng Anh

Nếu các bậc phụ huynh muốn con phát triển kỹ năng giao tiếp, phản xạ, hãy yêu cầu bé cùng tham gia diễn kịch để giúp các bé có thêm hứng khởi khi học tiếng Anh. Bằng cách nào đó, ba mẹ có thể đóng vai thầy cô giáo và sử dụng các bài thoại trong sách giáo khoa học tiếng Anh lớp 2 để làm mẫu. Hoặc ba mẹ cũng có thể sử dụng các đoạn phim hoạt hình mà con yêu thích, cho chúng đóng vai các nhân vật anh hùng và cùng nhau thực hành nói tiếng Anh.

4. Dạy trẻ học từ vựng qua flashcard

Điều đặc biệt ở trẻ em ưa thích các hình ảnh sáng màu, các nhân vật hoạt hình dễ thương và ngộ nghĩnh. Hãy tận dụng sở thích này của bé, các vị phụ huynh hãy sử dụng hình ảnh để giúp các bé học từ vựng trong chương trình học tiếng Anh lớp 2. Ví dụ như khi các bé học đến một bài khóa nào đó trong chương trình học tiếng Anh lớp 2, các bạn xem xét các từ vựng có trong bài khóa và sử dụng các hình ảnh thích hợp với từng bài học. Các bạn có thể chỉ vào một tấm ảnh một con ngựa và nói cho chúng biết đây là hình gì.

5. Dạy trẻ nói tiếng Anh qua các bài hát

Một trong những cách rất trẻ học tiếng Anh hiệu quả đó là dạy trẻ nói tiếng Anh qua các bài hát. Trước tiên hãy xem xét bài khóa của các bé trong trương trình học tiếng Anh lớp 2 trong tuần này là gì. Nếu các bé đang học tiếng Anh với chủ đề về gia đình thì các bạn có thể tìm các video có bài hát về chủ đề gia đình để giúp bé học tiếng Anh. Các video bài hát có vần điệu sẽ giúp trẻ dễ hiểu ý nghĩa của câu, hoặc cụm từ ngay cả khi chúng không thể hát theo bài hát.

6. Sử dụng truyện tranh để giúp trẻ nghe và đọc tiếng Anh

Sử dụng câu chuyện song ngữ tiếng Anh giúp con học tập và phát triển kỹ năng thêm từng ngày, hãy thường xuyên đọc hoặc mở những câu chuyện tiếng Anh cho các bé nghe các mẩu chuyện Anh ngữ.

7. Áp dụng tiếng Anh vào các tình huống giao tiếp thực tế

Có thể nói rằng đây là phương pháp dạy tiếng Anh cho các bạn học sinh lớp 2 khá hiệu quả bởi đó chính là lồng các bài học trong sách học tiếng Anh vào các tình huống hằng ngày để dạy. Thực tế như, nếu chủ đề tiếng Anh mà bé học là nói về gia đình thì hãy yêu cầu bé giới thiệu về các thành viên trong nhà trước khi bước vào bữa ăn. Hoặc ba mẹ cũng có thể chuẩn bị quần áo cho bé đến trường hãy yêu cầu chúng nói tiếng Anh về chủ đề quần áo. Ví dụ như màu sắc của quần áo là gì, con thích hoặc không thích một màu sắc nào đó. 

8. Đăng ký cho bé học một khóa học tiếng Anh online

Tại Pantado, với hình thức học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 con sẽ được lựa chọn thời gian học theo thời khóa biểu của mình, việc tương tác liên tục trong giờ học cũng sẽ giúp con tăng khả năng phản xạ và phát triển kỹ năng giao tiếp tiếng Anh một cách hoàn hảo.
- Giáo trình chuẩn quốc tế Cambridge : Việc lựa chọn giáo trình học Cambridge chuẩn quốc tế làm giáo trình giảng dạy giúp các con nâng cao khả năng vốn từ vựng của mình, có cơ hội được khám phá với các nền văn hóa trên thế giới thông qua hàng ngàn bài học được thiết kế sinh động, câu chuyện thực tế giúp con có cảm giác hứng thú với môn học
- Lộ trình cá nhân hóa phù hợp với năng lực của con
Mỗi đứa trẻ sẽ có khả năng nhận thức và tiếp thu bài học khác nhau, vì vậy việc xây dựng lộ trình riêng biệt cho từng bạn nhỏ sẽ là điều rất quan trọng trong việc phát triển trình độ ngoại ngữ của con. Hơn nữa, việc xây dựng lộ trình chuyên biệt cho con cũng sẽ giúp ba mẹ thấy được năng lực của con đang ở mức nào
- Khơi gợi niềm đam mê tiếng Anh, giúp con yêu thích tiếng Anh hơn: Trong mỗi giờ học, các con không chỉ được học những kiến thức về chuyên môn tiếng Anh mà các con còn được học những kiến thức thú vị, những câu chuyện thực tế liên quan đến tiếng Anh, con sẽ không còn cảm cảm thấy chán nản trong quá trình học, ngược lại con sẽ cảm thấy hứng thú hơn với tiếng Anh. 
- Đội ngũ giáo viên nhiệt tình, tận tâm: Đội ngũ giáo viên Pantado luôn đem nguồn cảm hứng và tình yêu tiếng Anh cho trẻ bằng hình thức học tập vui vẻ yêu thương, điều này khiến trẻ ngày càng đam mê, yêu thích học tiếng Anh hơn nữa.

Hãy để Pantado trở thành người bạn đồng hành cùng con chinh phục tiếng Anh toàn diện ba mẹ nhé!