Những lỗi thường gặp nhất khi học tiếng Anh 

Những lỗi thường gặp nhất khi học tiếng Anh 

Khi chúng ta nói tiếng Anh, chúng ta vô tình mắc lỗi, ngay cả khi bạn có trình độ tốt. Dưới đây, chúng tôi liệt kê những sai lầm phổ biến nhất mà chúng tôi mắc phải để bạn cố gắng tránh chúng.

 

1. Lược bỏ chủ ngữ

trong tiếng Anh, chúng ta không thể lược bỏ chủ ngữ của câu, nó luôn phải xuất hiện trước động từ. Trong tiếng Tây Ban Nha, chúng tôi chia động từ có tính đến người và thời gian, trong tiếng Anh, tất cả các ngôi bằng lời có cùng một cách chia. Ví dụ: Tôi muốn gặp bạn.

2. Tính từ

Vì các ngôn ngữ khác linh hoạt hơn với cấu trúc cú pháp, cho phép tính từ được đặt trước hoặc sau danh từ, tiếng Anh thì hạn chế hơn và luôn buộc phải đặt tính từ trước động từ. Ví dụ: The new shoes.

3. Sử dụng giới từ

Đây là một trong những điều dễ gây nhầm lẫn nhất cho những người nói ngôn ngữ khác. Việc sử dụng giới từ thay đổi tùy theo từng câu, với ba dạng khác nhau: in, on và at. Điều quan trọng là phải biết cách phân biệt chúng.

4. Nguyên âm

Tiếng Anh có tới 12 nguyên âm, điều này gây khó khăn cho những người nói ngôn ngữ khác. Ví dụ như tiếng Tây Ban Nha chỉ có 5. Điều này dẫn đến việc phát âm sai một số từ nhất định và có thể gây nhầm lẫn khi học ngôn ngữ này.

5. Đại từ

Bạn có thể có xu hướng nhầm lẫn giữa đại từ she và he hoặc các dạng sở hữu của nó, vì trong tiếng Anh có hai dạng được sử dụng, his và her, trong khi ở các ngôn ngữ khác thì không như vậy.

6. Cụm động từ

Thường là một trong những chủ đề khiến người học tiếng Anh đau đầu hơn cả. Đó là bởi vì nó là một khái niệm độc đáo và đặc thù của ngôn ngữ này. Một Phrasal Verb bao gồm một động từ và một hoặc hai giới từ hoặc trạng từ. Chúng tôi có xu hướng dịch chúng theo nghĩa đen sang ngôn ngữ mẹ đẻ của chúng tôi và ý nghĩa của chúng hoàn toàn khác nhau.

7. False Friends

Đây là những từ nghe giống nhau trong các ngôn ngữ khác nhau nhưng không có nghĩa giống nhau, chúng phản bội chúng ta. Ví dụ, trong tiếng Tây Ban Nha, "estar constipado" là cảm lạnh, và " to be constipated" trong tiếng Anh có nghĩa là bị táo bón.

Để những sai lầm đó không lặp lại, giải pháp tốt nhất chính là các bài học tiếng Anh trực tuyến. Với giáo viên tại Pantado riêng, bạn chắc chắn sẽ học được cách tránh những vấn đề này xảy ra khi học một ngôn ngữ mới. 

 

Cách chọn giáo viên tiếng Anh lý tưởng của bạn

Như chúng ta đã thấy, có rất nhiều lợi thế và lý do để học tiếng Anh. Một trong những câu hỏi thường gặp nhất và thường có vẻ là khó nhất, là làm thế nào để bạn chọn được giáo viên tiếng Anh trực tuyến tốt nhất? Bạn nên biết rằng tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, có những giáo viên sẽ thích nghi tốt nhất và giúp bạn thực hiện chúng. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải rõ ràng về lý do tại sao bạn muốn bắt đầu học.

Khi bạn quyết định tìm giáo viên của mình tại Pantado, bạn sẽ thấy rằng có hai lựa chọn: song ngữ hoặc bản ngữ. Cái nào tốt hơn? Cả hai đều mang lại lợi ích như nhau cho bạn, trải nghiệm lớp học sẽ hoàn chỉnh như nhau, vì cả hai đều được đào tạo và sẽ giúp bạn vượt qua các lớp học tiếng Anh trực tuyến đó. 

Về mặt tích cực, hai tùy chọn có thể cung cấp cho bạn những lợi ích khác nhau. Bạn có muốn biết cái nào là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn? Đăng ký ngay khóa học để mang đến sự thoái mái khi học tiếng Anh ngay tại nhà nhé.