Mẹo học tiếng anh bằng cách viết nhật ký

Mẹo học tiếng anh bằng cách viết nhật ký

Viết một tạp chí bằng tiếng Anh là một cách tuyệt vời để thực hành kỹ năng của bạn, phản ánh về việc học tiếng Anh của bạn, và thúc đẩy bản thân tiếp tục học hỏi thêm. Tuy nhiên, nó có vẻ như rất nhiều công việc. Nếu bạn đang gặp khó khăn với nhật ký tiếng Anh của mình, hãy thử những mẹo sau để giúp bạn thành công.

Mẹo học tiếng anh bằng cách viết nhật ký

>> Mời bạn quan tâm: cách học tiếng anh trực tuyến hiệu quả

Tìm một thời điểm tốt

 

Hầu hết mọi người nghĩ về nhật ký như một thứ gì đó bạn viết vào buổi tối. Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải như vậy. Viết nhật ký vào thời điểm phù hợp với bạn - có thể khi ngôi nhà của bạn đẹp và yên tĩnh, hoặc có thể khi bạn đi làm vào buổi sáng hoặc buổi tối. Hãy chắc chắn rằng bạn viết vào thời điểm mà bạn có thể suy nghĩ rõ ràng và phản ánh trong ngày.

Mẹo học tiếng anh bằng cách viết nhật ký

>> Mời bạn tham khảo: học tiếng anh giao tiếp trực tuyến với người nước ngoài

Tạo thói quen

 

Viết nhật ký sẽ hiệu quả nhất khi nó trở thành một thói quen. Khi bạn đã tìm thấy thời điểm thích hợp để viết nhật ký, hãy kiên trì và thực hiện hàng ngày trong vòng một tháng. Bạn có thể bắt kịp nếu một ngày nào đó bạn không có cơ hội viết nhưng hãy cố gắng đừng bỏ lỡ một ngày quá thường xuyên nếu không thói quen sẽ không còn nữa.

Đừng cố gắng và viết quá nhiều

 

Một trang trống có thể đáng sợ vì vậy hãy bắt đầu với một không gian nhỏ hơn. Nhật ký với các ngày trong tuần ở một bên và một trang trống ở một bên là một điểm khởi đầu tốt vì bạn không cần phải viết nhiều để lấp đầy một ngày nhưng vẫn có không gian để mở rộng nếu bạn cần.

Tập trung vào một khía cạnh

 

Cố gắng viết về cả ngày có thể khiến bạn choáng ngợp, vì vậy hãy chỉ tập trung vào một khía cạnh cho nhật ký của bạn. Điều tốt nhất bạn nên tập trung vào là điều gì đó mà bạn muốn cải thiện, vì vậy viết về các lớp học hoặc thực hành tiếng Anh của bạn có thể là một ý tưởng hay. Cũng rất tuyệt khi viết ra nhật ký những sự kiện vui vẻ hoặc thành công để bạn có điều gì đó tích cực để nhìn lại khi cuối năm đến.

Nhìn lại để có động lực

 

Viết là một phần quan trọng của nhật ký nhưng đọc nó cũng quan trọng. Hãy nhìn lại những tuần trước để tìm hiểu xem bạn đã tiến bộ ở đâu và làm thế nào để bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình trong cuộc sống. Nhìn thấy sự tiến bộ là một động lực tuyệt vời và suy ngẫm về quá trình học tập hoặc cuộc sống của bạn là một công cụ mạnh mẽ.

Vì vậy, điều gì đang ngăn cản bạn, Ngay bây giờ hãy bắt đầu viết nhật ký vui vẻ và dễ dàng. Và với những mẹo này, bạn sẽ có thể chắc chắn rằng nó thành công. Hãy thực hiện những bước đầu tiên ngay hôm nay.

Học tiếng Anh ngay tại nhà 

 

Với một thế giới công nghệ lên ngôi thì việc học tiếng Anh lại càng trở nên đơn giản. Bạn có thể học ngay tại nhà hoặc học bất cứ nơi đâu khi bạn có thời gian, chỉ cần điện thoại máy tính có sự kết nối interne là được.

Với các chương trình học tiếng Anh trực tuyến của Pantado các bạn sẽ được học từ những bài cơ bản cho đến nâng cao, được giao tiếp với người nước ngoài, học cách phát âm chuẩn của người bản ngữ,… Việc học online mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn. 

Vậy tại sao không đăng ký một khóa học tiếng Anh online ngay bây giờ với chúng tôi. Chắc chắn sau một khóa học bạn sẽ tự tin với khả năng ngôn ngữ tiếng Anh từ giao tiếp, đọc, viết, nghe,…Hãy đăng ký ngay để phát triển khả năng ngôn ngữ của mình nhé.