Mẹo học ngoại ngữ tại nhà hiệu quả

Mẹo học ngoại ngữ tại nhà hiệu quả

Đôi khi, thật khó để hiểu cách công nghệ đã cải thiện cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Thế giới nằm trong lòng bàn tay của bạn. Ngày nay, bạn có thể làm việc, sáng tạo, xem phim hoặc chương trình truyền hình và học tập thông qua điện thoại hoặc máy tính của mình. Khả năng vô hạn là một đề xuất khá hấp dẫn khi nói về môi trường ảo.

Mời bạn quan tâm: >> Học tiếng Anh trực tuyến 1 thầy 1 trò

 

Tìm cách tốt nhất để học một ngôn ngữ

Điều hấp dẫn hơn nữa là bạn có thể làm tất cả những điều này từ sự thoải mái của ngôi nhà của bạn. Không cần phải đi làm ở bất cứ đâu nữa. Một số người muốn học ngoại ngữ nhưng không có thời gian đi lại. Bây giờ, có rất nhiều lựa chọn có sẵn để học ở nhà. 

Chúng tôi biết rằng đó không phải là một cuộc đi dạo trong công viên. Nó có thể thuận tiện hơn nhưng nó không trở nên dễ dàng hơn. Học một ngôn ngữ đòi hỏi sự thỏa hiệp và một tập hợp các thói quen. Nhưng chúng ta nên tính đến điều gì trước khi đi thẳng vào một ngôn ngữ mới?

Dưới đây là một số mẹo để có một khởi đầu tốt: 

1. Lập kế hoạch học tập 

Điều quan trọng nhất trong việc học ngôn ngữ là một nền tảng vững chắc để bắt đầu. Bạn có thể không cần sách giáo khoa nhưng bạn cần có kế hoạch học tập. Do đó, bước đầu tiên là lập một chiến lược xoay quanh nhu cầu và mục tiêu của bạn. 

Xem qua một số sách giáo khoa ngôn ngữ có sẵn trên mạng, hỏi các sinh viên khác hoặc kiểm tra chương trình giảng dạy của các khóa học trực tuyến. Điều quan trọng là phải biết những điều cơ bản và cẩn thận với các chủ đề ngữ pháp thiết yếu mà bạn phải học. 

 

Sau khi hoàn thành việc này, hãy chọn một phương pháp học tập mà bạn biết rằng bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Nếu bạn chọn một giáo viên trực tuyến, họ có thể sẽ điều chỉnh các bài học xung quanh chương trình của bạn. Họ cũng sẽ cung cấp cho bạn các nhiệm vụ phù hợp với trình độ kỹ năng của bạn. Đó là cách tốt nhất để đạt được một quá trình học tập tại nhà được cá nhân hóa. 
 

2. Thay đổi môi trường xung quanh bạn

Đó là một cơ hội tuyệt vời để có thể học ngoại ngữ tại nhà. Bạn đang học từ một nơi mà bạn quen thuộc. Đó là cá nhân, nó thân mật và là của bạn. Tuy nhiên, đôi khi nó không lý tưởng nếu bạn sống với người khác hoặc ở một khu vực rất đông đúc. Nhà riêng của chúng tôi thường không phải là chỗ để học. 

Do đó, có thể có lợi nếu tạo ra một không gian nhỏ để làm việc tránh xa mọi phiền nhiễu. Làm cho nó ấm cúng, thoải mái và an toàn. Điều quan trọng là chọn một căn phòng với những điều cơ bản để làm việc: bàn làm việc, ánh sáng tốt, một chiếc ghế và lý tưởng là không có gì khác. Có lẽ bạn có thể thêm một ngọn nến thơm và một số câu trích dẫn đầy cảm hứng, một cái gì đó kín đáo. Một nơi học tập tốt sẽ cải thiện năng suất và cơ hội tập trung của bạn.

 Khi các bài học tiến bộ hơn, bạn có thể làm cho phòng học này trở nên gần gũi hơn. Che các bức tường bằng hậu của nó, để các ghi chú của bạn ở khắp nơi, đóng một cái kệ nhỏ… Nó không nhất thiết phải là một nơi lạnh giá. Nó sẽ bắt chước trạng thái tâm trí của bạn. 

3. Xây dựng thói quen học tập lành mạnh

Sự nhiệt tình là một động lực tuyệt vời nhưng nó không phải là nhiên liệu đưa bạn đến đích. Bạn sẽ cần nhiều hơn ý chí và sự thỏa hiệp để học ngoại ngữ ở nhà. Bạn sẽ cần những thói quen học tập tốt. Một thói quen học tập tốt và ổn định có thể giúp bạn tiến xa hơn là chỉ có động lực. 

Chìa khóa thành công là bắt đầu với những thay đổi nhỏ trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Điều quan trọng ngay từ đầu là không tạo ra những thay đổi lớn đối với thói quen của bạn. Nếu không, nó sẽ khó duy trì hơn theo thời gian. Bắt đầu nhỏ và xây dựng từ đó. 

Một số thói quen có thể tạo nên sự khác biệt. Lên kế hoạch thời gian học cụ thể, đặt mục tiêu cụ thể cho các buổi học, đừng nhồi nhét tất cả việc học vào một buổi học hoặc cố gắng không trì hoãn chẳng hạn. Nếu bạn ghi nhớ những thói quen này, bạn sẽ có một thói quen học tập tuyệt vời ngay lập tức. 

4. Bổ sung các bài học bằng các nguồn khác

Bài học rất hay và có thể là chìa khóa thành công của bạn. Nhưng chúng không nên là nguồn thông tin và kiến ​​thức duy nhất của bạn. Internet ngày càng rộng và có đầy đủ các tài nguyên thực sự hữu ích như trò chơi, hoạt động trực tuyến, các nhóm truyền thông xã hội hoặc thậm chí là hướng dẫn trên YouTube. 

Có thể có lợi khi bao quanh bạn là những người học có động lực và cùng chí hướng. Điều quan trọng nếu bạn đang học tại nhà để thiết lập một mạng lưới hỗ trợ mạnh mẽ. Tìm các sinh viên khác để chia sẻ những nghi ngờ, ghi chú và tài liệu bổ sung. Tự học có thể cảm thấy khó khăn và đôi khi bị cô lập. Đó là lý do tại sao việc tìm người chia sẻ gánh nặng với bạn là rất quan trọng. 

Nếu bạn không biết bắt đầu tìm kiếm những sinh viên này từ đâu, hãy thử dùng mạng xã hội. Twitter hoặc Facebook là những nơi tuyệt vời để tìm các nhóm ngôn ngữ. Nếu đó không phải là lựa chọn lý tưởng của bạn, thì cũng có các ứng dụng như Tandem. Tandem là một ứng dụng cung cấp song song trao đổi ngôn ngữ trực tuyến. 

5. Xem lại những gì bạn đã học 

Bạn có thể ghi nhớ một số câu ưa thích hoặc từ khó và gọi nó là một ngày. Nhưng kỹ thuật này về lâu dài là vô dụng. Nếu bạn không hiểu cơ chế của ngôn ngữ, bạn sẽ không tiến xa được. Đó là lý do tại sao một giáo viên có thể có ích khi các chủ đề ngày càng khó hơn. 

Sau mỗi bài học, hãy dành một vài phút để xem lại những gì bạn đã làm. Bạn có thể kiểm tra các ghi chú từ các bài học trước và so sánh chúng. Điều này sẽ giúp bạn xử lý thông tin sâu hơn và củng cố khả năng lưu giữ lâu dài của bạn. Cuối cùng, đó là cách tốt nhất để xem liệu kiến ​​thức có thực sự chìm vào trong hay không. 

Than ôi, xem lại không phải là một nhiệm vụ tẻ nhạt. Nghe và đọc ghi chú không phải là cách hiệu quả nhất để xử lý những gì bạn đã học. Thay vào đó, hãy thử thảo luận về các chủ đề này với bạn bè hoặc giáo viên mỗi khi có cơ hội. Trong một cuộc trò chuyện, bạn có thể đưa ra câu hỏi và giải quyết những nghi ngờ mà bạn không biết là mình đã mắc phải. 

6. Đừng thúc ép bản thân quá nhiều

Mẹo hay nhất để đối mặt với thách thức khi học một ngôn ngữ mới là mẹo này. Đừng làm bộ não của bạn quá tải với quá nhiều thông tin. Dành thời gian để thu thập suy nghĩ của bạn và xử lý đúng những gì bạn đang học. Một ngôn ngữ không phải là một chương trình truyền hình mà bạn có thể học một cách say sưa. Đó không phải là về số giờ đã sử dụng mà là chất lượng của thời gian này. 

Cũng đừng ép bản thân phải học nhiều ngày liên tục. Thật tốt khi có một thói quen học tập ổn định và liên tục. Nhưng hãy cho não của bạn thời gian để hạ nhiệt và tập trung vào các môn học khác. Nếu không, bạn có thể bị kiệt sức. 

Để thay thế tốt, bạn có thể thử các hoạt động học tập khác ít cường độ hơn. Xem các chương trình truyền hình hoặc phim ở phiên bản gốc, đọc truyện tranh hoặc nghe nhạc. Nó có vẻ khá vô dụng nhưng với thời gian, nó có thể là một cách tuyệt vời để xử lý từ vựng mới hoặc cách phát âm lạ. Bạn đang làm điều gì đó vui vẻ nhưng đồng thời cũng phải học. 

7. Làm việc gì đó phù hợp với trình độ của bạn

Khi chúng ta bắt đầu một việc gì đó, thật sự rất dễ dàng để tra cứu và thử những điều khó nhất trước tiên. Chỉ để xem liệu chúng ta có thể làm được chúng hay không. Đôi khi chúng ta làm điều đó vì niềm tự hào, đôi khi vì những lý do khác. Vấn đề là chúng ta có xu hướng quá tham vọng về những gì chúng ta có thể đạt được khi bắt đầu. Và tham vọng này có thể là sự diệt vong của chúng tôi. 

Nếu chúng ta bắt đầu thất bại nhiều, nó có thể sẽ dẫn đến thất vọng. Sự thất vọng này sẽ dẫn đến nhiều sai lầm hơn. Và chúng ta bước vào một vòng luẩn quẩn khó có thể gạt bỏ. Vì vậy, điều hợp lý cần làm là bắt đầu từ quy mô nhỏ và xây dựng từ đó. Hãy thông minh và xây dựng một nền tảng vững chắc xung quanh các chủ đề cơ bản. Luôn thực hiện các bài tập phù hợp với trình độ của bạn.

Ngoài ra, hãy khám phá những gì bạn quan tâm và thử làm việc với những chủ đề này. Điều quan trọng là cũng phải học tập vui vẻ. Nếu bạn thích các bài học, bạn sẽ có động lực hơn. Và động lực là chìa khóa để thăng tiến trong việc học ngôn ngữ. Nhưng hãy nhớ thực hành tất cả các kỹ năng của bạn. Đừng tập trung quá nhiều vào chỉ một, nếu không bạn sẽ mất đà. Bạn sẽ càng khó bắt đầu một kỹ năng mới khi bạn đã đi xa hơn. 

8. Kết hợp ngôn ngữ đích vào thói quen hàng ngày của bạn

Việc học ở nhà sẽ cảm thấy kỳ lạ khi bắt đầu. Hãy chấp nhận sự kỳ lạ này. Nếu đây là lần đầu tiên của bạn, việc học ở nhà sẽ đặt ra một số thử thách thú vị có thể thúc đẩy cảm giác đó. 

Nhà của bạn là nơi cuộc sống của bạn. Vì vậy, hãy cố gắng kết hợp những thay đổi nhỏ trong thói quen của bạn để giúp bạn học hỏi ngay cả khi đang làm những công việc nhỏ nhặt. Ví dụ: thay đổi ngôn ngữ trên cài đặt trên điện thoại hoặc các tiện ích trong nhà bếp của bạn. Bạn có thể cần thêm thời gian để đặt hẹn giờ trên lò nhưng nó sẽ rất đáng giá. 

Ngoài ra, nếu bạn sống với người khác (bạn bè, bạn cùng phòng hoặc gia đình), hãy thỉnh thoảng hỏi họ để kiểm tra kiến ​​thức của bạn. Điều quan trọng là phải tham gia vào tương tác xã hội để giữ một thái độ tích cực. Yêu cầu giúp đỡ để làm bài kiểm tra hoặc ôn lại một số từ vựng là một cách tốt để bắt đầu. Nếu bạn sống một mình, hãy thử FaceTime hoặc Skype. 

 

Bạn có thể bắt đầu từ đâu?

Việc học ở nhà có thể là một thách thức nếu bạn không có công cụ phù hợp. Tôi có nên tải xuống một ứng dụng không? Hoặc đăng ký một khóa học trực tuyến? Sẽ tốt hơn nếu chỉ dựa vào sách và các nguồn trực tuyến? 

Thành thật mà nói, không có câu trả lời nào sai. Chúng đều là những cách tuyệt vời để học ở nhà và theo tốc độ của riêng bạn. Tuy nhiên, sau khi so sánh các phương pháp đó, chúng tôi đã kết luận rằng có một phương pháp vượt trội hơn mọi thứ khác. 

 

Gia sư tư nhân trực tuyến

Sau nhiều cân nhắc, chúng tôi đã kết luận rằng phương pháp học hiệu quả nhất là dạy kèm cá nhân trực tuyến. Nó có thể không có gì ngạc nhiên bởi vì có một giáo viên một mình là một cơ hội tuyệt vời. Ưu điểm vượt trội so với nhược điểm. Nhưng những lợi thế mà chúng ta đang nói đến là gì?

Học tập được cá nhân hóa: điều vô cùng quan trọng là có một giáo viên biết nhu cầu và mong muốn của bạn và có thể làm việc với họ. Bạn có tốc độ và cách làm việc. Đôi khi, một nhóm lớn sinh viên hoặc một ứng dụng không có thực sẽ không bao giờ có thể làm việc với khuôn của bạn. Mặt khác, một gia sư trực tuyến tư nhân sẽ tập trung kế hoạch học tập vào hồ sơ học sinh của bạn. 

  • Tính linh hoạt: môi trường trực tuyến cho phép bạn làm việc từ mọi nơi trên thế giới. Bạn không phải đi lại và mất thời gian trên tàu hoặc xe buýt. Thư giãn, pha một chút trà và ngồi trên bàn làm việc tại nhà của bạn với máy tính xách tay hoặc máy tính bảng. Nó là dễ dàng như vậy. Hơn nữa, bạn thậm chí có thể chọn lịch trình. Có cơ hội cân bằng giữa công việc, gia đình / bạn bè và việc học. 
  • Khả năng chi trả: nó có vẻ đắt hơn so với việc tải xuống một ứng dụng chẳng hạn. Tuy nhiên, nó hiệu quả hơn và giá cả phải chăng hơn nhiều so với việc tham gia học viện. Sẽ có nhiều lựa chọn rẻ hơn, nhưng chúng có xu hướng kém hiệu quả hơn và ít tài nguyên hữu ích hơn. Nhìn chung, gia sư riêng là lựa chọn tốt nhất về tiền bạc. 

Đây là một số lý do chính tại sao gia sư trực tuyến riêng là lựa chọn tốt nhất nhưng chỉ khi bạn chọn đúng nền tảng cho nó. Pantado là một trong những trung tậm học trực tuyến tốt nhất hiện tại. Nó như một cầu nối giữa giáo viên và học sinh. 

Bạn đang chờ đợi điều gì? Bắt đầu học ngoại ngữ với Pantado ngay hôm nay.