Lỗi chính tả và cách tránh chúng trong tiếng Anh

Lỗi chính tả và cách tránh chúng trong tiếng Anh

Những lỗi chính tả có thể làm hỏng những gì mà nếu không sẽ là một tác phẩm tuyệt vời. Chúng rất dễ tránh và đây là một số cách để làm điều đó.

Chuyển trình kiểm tra chính tả của bạn sang tiếng Anh

Nghe có vẻ đơn giản phải không? Tuy nhiên, rất nhiều người quên làm điều này. Đặt một trình kiểm tra chính tả thành một ngôn ngữ khác với ngôn ngữ bạn đang viết cũng có thể rất mất tập trung. Khi bạn nhìn thấy quá nhiều từ được gạch chân màu đỏ sẽ khiến bạn khó nhận ra lỗi thực sự ở đâu!

Rất nhiều chương trình xử lý văn bản cho phép bạn sử dụng nhiều ngôn ngữ với các phương tiện kiểm tra chính tả và ngữ pháp của chúng. Bạn có thể cần phải tải xuống một plugin hoặc gói dịch vụ bổ sung nhưng nó sẽ rất đáng giá nếu bạn viết thường xuyên bằng tiếng Anh.

>> Mời bạn quan tâm: Học tiếng anh giao tiếp trực tuyến ở đâu

Hãy nhớ kiểm tra những gì bạn đã viết… hai lần!

Không mất nhiều thời gian để đọc hết một đoạn văn bản và đó là một việc thực sự đáng làm nếu bạn muốn đảm bảo không có sai sót nào trong đó. Trong khi bạn đang xem qua bài viết của mình, hãy tập trung kiểm tra từng thứ một. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang đọc nó một lần để kiểm tra xem nó có hợp lý hay không, bạn sẽ cần phải kiểm tra chính tả lần cuối.

Tìm kiếm các từ đồng âm

Từ đồng âm là những từ phát âm giống nhau nhưng được đánh vần khác nhau và có nghĩa khác nhau, ví dụ như 'see' và 'sea'. Nếu bạn không chắc mình nên sử dụng cách viết nào của một từ, hãy nhớ kiểm tra từ điển của mình. Ngoài ra, tùy thuộc vào cách phát âm của bạn, một số từ có thể nghe giống với bạn ngay cả khi chúng nghe khác với người bản ngữ. Hãy dành thời gian để kiểm tra những điều đó quá.

Không dựa vào tính năng tự động sửa lỗi trên thiết bị di động của bạn

Văn bản tiên đoán có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian khi được sử dụng đúng. Nó cũng có thể gây ra nhiều rắc rối nếu bạn không kiểm tra xem nó đã chọn đúng từ chưa trước khi nhấn gửi!

Học tiếng Anh cùng với Pantado

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế của truyền thông và nghệ thuật, do đó, nếu bạn muốn tiếp cận nhiều nhất có thể cho chính mình, mà không cần dựa vào bản dịch, thì đó là ngôn ngữ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể học hiện nay!

Mỗi khóa học tiếng Anh chính thức của chúng tôi được thiết kế bởi một đội ngũ chuyên gia tiếng Anh để dạy bạn ngôn ngữ bạn cần để trò chuyện trong các tình huống thực tế. Từ việc tìm đường đi khắp các đường phố  đến gọi món, mua sắm, chào hỏi bạn bè mới hay kết nối với gia đình, bạn sẽ học ngôn ngữ như ngôn ngữ được người bản xứ sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Và bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ ngôn ngữ kiểu sách giáo khoa cũ nào trong các khóa học của chúng tôi! Chúng tôi mang vẻ đẹp và văn hóa của một ngôn ngữ vào cuộc sống với các bài học bao gồm hơn 3000 từ và cụm từ cũng như gần 10.000 đoạn video và âm thanh của người bản ngữ.

Không dập khuôn theo giáo trình, mà chúng tôi luôn mang đến những bài học bổ ích, và gần với đời sống thực tế, những tình huống giao tiếp hằng ngày. Hãy học tiếng Anh ngay bây giờ để hướng đến một tương lai mở rộng và phát triển hơn nhé.

>> Mời bạn xem thêm: Tại sao người Việt Nam lại sợ nói tiếng Anh?