Làm thế nào để cải thiện khả năng nói tiếng Anh  

Làm thế nào để cải thiện khả năng nói tiếng Anh  

Đối với nhiều sinh viên đang học tiếng Anh, có thể cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của bạn thường giống như một mục tiêu xa vời khó đạt được. Vậy bạn có thể làm gì để cải thiện khả năng nói tiếng Anh của mình? Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích để giúp bạn!

Làm thế nào để cải thiện khả năng nói tiếng Anh  

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh 1 kèm 1 với người nước ngoài

1. Nghe nhiều

 

Để học cách nói tốt, bạn cần phải lắng nghe. Bằng cách lắng nghe, bạn có thể làm quen với âm thanh phù hợp mà người bản ngữ tạo ra và bạn có thể sao chép chúng.

Khóa học tiếng Anh giao tiếp của Pantado dựa trên ý tưởng nghe và sao chép này vì đây là cách học tự nhiên và thực tế nhất. Để nói một cách tự nhiên, bạn cần nghe tiếng Anh vì nhiều từ được viết theo cách này và phát âm theo cách khác.

Nó cũng thực sự hữu ích khi nghe sách nói hoặc xem video clip hoặc thậm chí là một bộ phim truyền hình bằng tiếng Anh để luyện tập thêm. Luyện nghe thường xuyên một chút sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn về lâu dài.

Làm thế nào để cải thiện khả năng nói tiếng Anh  

2. Tận dụng mọi cơ hội để nói

 

Thực hành chắc chắn là chìa khóa thành công trong việc nói, vì vậy nếu bạn muốn cải thiện, hãy tận dụng mọi cơ hội có thể để nói. Khi bạn học tại Pantado, bạn nói tiếng Anh ngay từ khi bước vào trung tâm và chào lễ tân cho đến khi bạn uống cà phê với nhân viên hoặc một học viên khác, và rõ ràng là trong suốt các bài học của bạn, tất cả đều dựa trên việc nói. thực hành.

Bạn có thể mở rộng thực hành này khi bạn đang học một mình. Khi bạn làm một bài tập, hãy đọc to các cụm từ và từ bạn nghe hoặc nhìn thấy. Điều này thực sự hữu ích vì nó sẽ giúp bạn thêm tự tin khi cần sử dụng ngôn ngữ này trong cuộc trò chuyện.

Làm thế nào để cải thiện khả năng nói tiếng Anh  

 

3. Cố gắng kết nối các từ

 

Khi bạn nói một ngôn ngữ một cách tự nhiên như một người bản ngữ, bạn sẽ nối các từ lại với nhau. Và điều này đặc biệt đúng với tiếng Anh. Ví dụ: từ 'do' trong một câu hỏi thường đơn giản trở thành âm 'd', như trong ví dụ sau:

Do you speak English?

'Do' được nối với từ quan trọng hơn 'you' và được phát âm là / dju: /. Và 'k' của 'speak' được ghép với từ 'English' (có thể là từ có trọng âm). Vì vậy, cách phát âm của cả câu là:

/ dju: spi kin glish /

Khi đang học, bạn có thể cảm thấy lo lắng về việc ghép những từ như thế này vì bạn nghĩ rằng mọi người sẽ không hiểu mình, nhưng thực tế thì ngược lại. Cách tốt nhất để học nói các cụm từ là nghe chúng và học âm thanh hoàn chỉnh chứ không chỉ các từ riêng biệt. Bạn sẽ không chỉ dễ hiểu hơn mà còn dễ nhớ cụm từ hơn.

Một ví dụ nổi tiếng về việc nối các từ là 'want to' thường được phát âm là 'wanna'. Có lẽ bạn đã nghe điều này được sử dụng trong các bài hát. Nó không hẳn là tiếng lóng hay tiếng Anh dở mà chỉ đơn giản là một ví dụ về việc nói một cách nhanh chóng và tự nhiên.

4. Suy nghĩ bằng tiếng Anh

 

Một cách tuyệt vời để cải thiện cách bạn nói tiếng Anh là học cách suy nghĩ bằng tiếng Anh. Tôi biết đây không phải là một điều dễ dàng thực hiện, đặc biệt là khi bạn đang bắt đầu học. Nhưng có một điều bạn có thể làm sẽ giúp bạn bắt đầu suy nghĩ bằng tiếng Anh - loại bỏ ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Ban đầu bạn có thể nghĩ rằng điều này là không thể, nhưng nếu bạn cố gắng trong vài tuần, bạn sẽ thấy kết quả tuyệt vời và nó sẽ thay đổi tiến trình học tập của bạn.

Vấn đề với việc dịch là sau khi nhìn thấy từ trong ngôn ngữ của bạn, bạn thường quên nghĩa rất nhanh và dù sao thì nó thường không phải là một kết hợp hoàn hảo. Thay vào đó, nếu bạn học ý nghĩa của điều gì đó thông qua ngữ cảnh, hình ảnh, âm thanh hoặc ví dụ, bạn tiếp thu ngôn ngữ đó một cách tự nhiên và bạn sẽ nhớ nó.

Bây giờ bạn đã thấy một số cách khác nhau để cải thiện cách bạn nói tiếng Anh, hãy hành động ngay hôm nay và bắt đầu học! Hãy xem trang Trải nghiệm học viên của chúng tôi để được truyền cảm hứng từ một số học viên đã thành công trong việc cải thiện cách họ nói tiếng Anh.

Tại Pantado, chúng tôi đã thử nghiệm và chứng minh phương pháp này và trên thực tế, chúng tôi sử dụng cùng một khóa học và tài liệu giảng dạy trên toàn quốc, nghĩa là học viên đều có thể học tiếng Anh mà không cần phiên dịch.

Tại sao bạn không tham gia ngay một khóa học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 của chúng tôi để bắt đầu học ngay bây giờ!