HỌC TIẾNG ANH QUA HÌNH ẢNH CHO TRẺ HIỆU QUẢ ĐẾN MỨC NÀO?

HỌC TIẾNG ANH QUA HÌNH ẢNH CHO TRẺ HIỆU QUẢ ĐẾN MỨC NÀO?

Phương pháp học tiếng Anh ảnh hưởng đến quá trình và kết quả học tập ở trẻ nhỏ. Theo đó, một trong những phương pháp học tiếng Anh mang lại hiệu quả cao nhất cho trẻ trong quá trình học đó là học qua hình ảnh. Không thể phủ nhận rằng những lợi ích mà phương pháp này mang lại bởi những lợi ích giúp con hứng thú và yêu thích với tiếng Anh hơn thay vì nhàm chán. Bằng những kinh nghiệm đã được đúc kết từ trước, Pantado sẽ chia sẻ tới các bậc phụ huynh một số những phương pháp học tiếng Anh qua hình ảnh cho trẻ hiệu quả nhất, ba mẹ hãy cùng theo dõi những phương pháp dưới đây nhé!

 

1. Học tiếng Anh bằng hình ảnh thông qua truyện tranh và sách 

Ba mẹ sẽ vô cùng bất ngờ khi áp dụng phương pháp học tiếng Anh bằng hình ảnh thông qua các truyện tranh và sách cho trẻ, những cuốn truyện tranh đầy màu sắc bắt mắt sẽ giúp cho các bạn nhỏ khơi gợi tính tò mò và càng thêm hứng thú trong quá trình học. Những cuốn sách, cuốn truyện tranh là nguồn kiến thức vô tận mà phụ huynh và giáo viên có thể áp dụng vào giảng dạy cho các bạn nhot. Hơn nữa đa phần những cuốn truyện tranh đó được sử dụng trong truyện tranh đều cực kỳ gần gũi, quen thuộc, dễ hiểu, dễ đọc giúp con dễ ghi nhớ bài học hơn. 
Hiện nay trên thị trường sách, có nhiều chủ đề, loại truyện bằng tiếng Anh dành cho các bạn nhỏ. Ba mẹ có thể đến các thư viện, cửa hàng sách để tham kahor cho con. Đối với các bạn nhỏ trong giai đoạn từ 1 - 6 tuổi, ba mẹ nên lựa chọn những cuốn truyện tranh có hình ảnh to và có màu sắc bắt mắt nhằm khơi gợi hứng thú học tập cho trẻ. 

2. Học tiếng Anh bằng hình ảnh cho bé thông qua thẻ Flashcard 

Học tiếng Anh qua Flashcard được xem như là phương pháp hiệu quả nhất khi học từ vựng, được áp dụng tại nhiều trường học, ngoài ra ba mẹ có thể cho con học các chương trình tiếng Anh tại Pantado với phương pháp học qua Flashcard vô cùng hiệu quả. Những tấm thẻ Flashcard bao gồm 2 mặt, một mặt sẽ cung cấp từ mới, phiên âm và loại từ vựng. Còn mặt sau sẽ chú thích ý nghĩa kèm theo hình ảnh minh họa. Bởi vậy nên các bậc ba mẹ có thể dạy trẻ học tiếng Anh bằng hình ảnh thông qua những tấm thẻ Flashcard này. Hơn nữa điều này giúp cho não bộ của trẻ sẽ ghi nhớ tiếng Anh một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.  

3. Học tiếng Anh bằng hình ảnh thông qua chủ đề

Ở trẻ nhỏ, chúng thường bị thu hút bởi hình ảnh có nhiều màu sắc, ba mẹ hãy tận dụng điều này vào việc sử dụng hình ảnh sinh động sẽ kích thích sự hứng thú, giúp cho trẻ ghi nhớ kiến thức nhanh chóng hơn. Phụ huynh có thể sử dụng hình ảnh dựa trên từng chủ đề quen thuộc như: Con vật, màu sắc, hoa quả, đồ vật, quần áo để bé ghi nhớ những từ vựng tiếng Anh liên quan thật dễ dàng. Bằng cách làm này ba mẹ cũng có thể chỉ vào hình ảnh sau đó phát âm thật rõ và chính xác để bé nghe và lặp lại. Ngoài tranh ảnh có sẵn, ba mẹ có thể cùng bé vẽ ra những hình thù mà bạn muốn dạy cho bé. Cách này cũng mang lại hiệu quả cao trong việc học tiếng Anh, đồng thời còn phát huy khả năng sáng tạo của trẻ.

Học tiếng Anh bằng hình ảnh thông qua cuộc sống

Tiếp theo ba mẹ có thể áo dụng phương pháp học tiếng Anh bằng hình ảnh thông qua cuộc sống, không nhất thiết phải dạy trẻ học tiếng Anh qua hình ảnh bằng việc giơ tranh ảnh ra và bắt bé học. Bởi lẽ một phương pháp giảng dạy cứ lặp đi lặp lại sẽ khiến cho trẻ chán nản. Do đó bạn có thể kết hợp việc học tiếng Anh cùng những hoạt động vui chơi khác, ví dụ như đưa bé tới sở thú, công viên hay siêu thị để dạy từ vựng tiếng Anh mới cho bé. Những hình ảnh từ cuộc sống sẽ thực tế hơn, giúp cho bé có thể khắc sâu vào trí nhớ và dễ dàng liên tưởng tới nhiều sự vật khác nhau. Thông qua cách học này, bé còn phát triển khả năng tư duy của mình một cách toàn diện.

Học tiếng Anh bằng hình ảnh thông qua phim hoạt hình 

Phim hoạt hình cũng là phương pháp được nhiều phụ huynh áp dụng trong việc giảng dạy tiếng Anh cho bé. Với hình ảnh sắc nét cùng âm thanh sống động, phim hoạt hình sẽ thu hút sự chú ý của trẻ, đồng thời truyền tải kiến thức, từ vựng cho bé tốt hơn. Thông qua những câu chuyện có trong phim hoạt hình, trẻ sẽ bắt chước cách phát âm chuẩn người bản xứ của nhân vật có trong phim. Nhờ đó bé còn rèn luyện được kỹ năng Nghe – Nói của mình một cách tự nhiên, hiệu quả. Tuy nhiên, phụ huynh nên chú ý cho bé xem hoạt hình ở một thời điểm cố định trong ngày và không nên để bé xem quá nhiều.
Để giúp con học tiếng Anh hiệu quả ngay từ khi mới tiếp cận, ba mẹ có thể áp dụng những phương pháp mà Pantado đã chia sẻ ở bài viết bên trên, hy vọng rằng những kiến thức đó sẽ giúp ích cho các bậc phụ huynh trong quá trình lựa chọn phương pháp phù hợp với con nhất.