GIÚP TRẺ HỌC TIẾNG ANH QUA BÀI HÁT SAO CHO HIỆU QUẢ?

GIÚP TRẺ HỌC TIẾNG ANH QUA BÀI HÁT SAO CHO HIỆU QUẢ?

Có thể nói, học tiếng Anh qua bài hát giúp con tăng thêm cảm giác hứng khởi và khơi dậy nguồn đam mê học tiếng Anh ở trẻ. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào học tiếng Anh qua bài hát cũng hiệu quả, mà thích thú với phương pháp này. Điều khiến cho phụ huynh cảm thấy bối rối là không biết cách học nào hợp lý để giúp con học tập hiệu quả. Ba mẹ nào đang gặp phải tình trạng tương tự như vậy thì ba mẹ hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

 

1. Vậy các cách giúp trẻ học tiếng Anh qua bài hát là gì?

Phụ thuộc vào khả năng tiếng Anh từng trẻ mà ba mẹ nên chọn cách học tiếng Anh qua bài hát phù hợp với con. Bằng những kinh nghiệm giảng dạy, Pantado sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh một số cachs giúp con học tiếng Anh qua bài hát thật hiệu quả, từ đó giúp con ham học hơn, ba mẹ hãy cùng theo dõi nhé!

1.1. Giúp con chọn bài hát mà mình yêu thích

Bằng phương pháp này, ba mẹ hãy giúp con một việc đó là nên chọn những bài hát vui nhộn, bắt mắt để trẻ cảm thấy thu hút và chú ý lắng nghe hơn. Sau khi đã trải qua bước này, tiếp theo là ba mẹ có thể nâng dần độ khó của các bài hát theo thời gian. Một khi ba mẹ không chọn đúng bài hát mà con thích, trẻ sẽ cảm thấy chán nản việc học, thậm chí là có cảm giác chán ghét với tiếng Anh. Đồng thời, việc lựa chọn bài hát quá khó với sức nghe của trẻ sẽ khiến các em cảm thấy áp lực với việc học tiếng Anh. Điều đó, việc dạy bé học tiếng Anh qua bài hát sẽ không đem lại hiệu quả. Chính vì vậy, ba mẹ hết sức lưu ý về điều đó nhé!

1.2. Không nên cho con học quá nhiều mà hãy học từng đoạn nhỏ

Trong quá trình mới bắt đầu học tiếng Anh qua bài hát, việc yêu cầu trẻ nhỏ làm hết toàn bộ bài hát cùng một lúc là điều không dễ dàng. Thay vào đó, việc chia thành các việc nhỏ sẽ giúp con cảm thấy không bị choáng ngợp khi học, vì thế mà con có cảm giác học hơn.

Đồng thời, ba mẹ nên cho trẻ nghe nhạc trong một khoảng thời gian đã định. Hãy cùng trẻ tìm hiểu và tra cứu những từ mà trẻ không biết và nghiên cứu chúng cho đến khi các em hiểu tất cả mọi thứ trong đoạn đó. Vì đoạn điệp khúc được lặp đi lặp lại, các bé sẽ nghe thấy nó thường xuyên nên đây là một phân đoạn lý tưởng để bắt đầu.

1.3. Luyện hát theo ngữ điệu nhạc cũng là một cách hay

Trẻ nhỏ rất hay bắt chước người lớn, bắt chước âm nhạc, hãy tận dụng điều này mà ba mẹ nên áp dụng cho con. Sự hồn nhiên của trẻ nhỏ sẽ giúp các em tự bắt được các âm trong tiếng Anh và hát theo ca sĩ một cách tự nhiên. Đây cũng là phương pháp học tiếng Anh dành cho người lớn, nhưng ở người lớn khá đơn giản còn trẻ nhỏ thì rất khó thực hành.

1. 4. Cho con xem các video âm nhạc, truyện song ngữ

Phim hoạt hình, truyện song ngữ và ca nhạc là cách tuyệt vời để giúp trẻ đắm chìm trong âm nhạc. Các bạn nhỏ không chỉ được xem những hình ảnh đẹp kết hợp cùng với âm nhạc mà còn có cơ hội được xem cách chuyển động môi của người ca sĩ. Điều này sẽ giúp các em dễ dàng học phát âm và học cách để tự tái tạo lại âm thanh. Và youTube chính là kho tàng cung cấp rất nhiều video âm nhạc với đủ các thể loại và chủ đề cho cả trẻ em lẫn người lớn.

1.5. Bắt chước điệu nhảy cùng âm nhạc

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, vận động có thể hỗ trợ tốt cho việc học. Vì thế, bạn hãy khuyến khích trẻ nhảy theo các bài hát yêu thích. Điều này sẽ giúp trẻ ghi nhớ tốt hơn các từ và cụm từ xuất hiện trong bài hát. 

 2. Nên chọn những bài hát chủ đề tiếng Anh như thế nào cho con?

2.1. Bài hát về các bộ phận trên cơ thể con người

Một chủ đề vô cùng quen thuộc trong việc giúp con học tập một cách dễ dàng đó là những chủ đề về các bộ phận trên cơ thể. Với ca từ rất dễ nhớ và phần giai điệu vui nhộn, phụ huynh có thể mở bài hát về các bộ phận trên cơ thể con người để bé h bắt chước theo nhân vật trong video. Các bé vừa có thể vừa học tiếng Anh vừa tập theo những động tác đơn giản để nâng cao sức khỏe.

2.2. Các bài hát về  chủ đề số đếm

 Thông qua việc nghe và học đếm chữ số tiếng Anh qua bài hát giúp trẻ đếm thông thạo chữ số tiếng Anh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhịp điệu vui tươi của các bài hát về chữ số sẽ giúp trẻ ghi nhớ lâu hơn.

2.3. Các bài hát về  chủ đề động vật 

Với chủ đề động vật sẽ giúp con thích thú hơn khi học. Các bài hát về chủ đề này thì trẻ sẽ phải ghi nhớ nhiều từ vựng khó hơn. Tuy nhiên các bài hát về động vật lại vô cùng gần gũi và thân quen với trẻ nên chắc chắn các em sẽ rất hứng thú và chú tâm học thuộc.

 Ngoài những cách trên ba mẹ cũng có thể tham khảo cho con tham gia khóa học tiếng Anh trực tuyến dành cho con tại trung tâm Anh ngữ Pantado

Là trung tâm đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy trực tuyến, Pantado không ngừng cố gắng để đem đến những buổi học thật hiệu quả, thú vị, giúp con có thêm cảm hứng yêu thích tiếng Anh hơn. Với hệ thống bài học thú vị, hình thức học tương tác trực tiếp, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, giáo trình chuẩn quốc tế, lộ trình cá nhân hóa, Pantado đã và đang nỗ lực từng ngày xây dựng hệ sinh thái giáo dục toàn diện cho trẻ.

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!