Đồng hành cùng con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

Đồng hành cùng con học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

Dạy con bạn nói tiếng Anh và bạn sẽ mở ra một thế giới cơ hội cho tương lai của chúng. Có nhiều tài liệu cho rằng những người nói tiếng Anh thường kiếm được nhiều tiền hơn, được vào các trường đại học hàng đầu thế giới và tận hưởng nhiều cơ hội đi du lịch hơn. Ai lại không muốn điều đó cho con mình?    

Nếu bạn quyết tâm giúp con mình học tiếng Anh, có thể bạn đang cân nhắc việc tìm kiếm một số hướng dẫn của chuyên gia, cho dù đó là thông qua một khóa học tiếng Anh trực tuyến hay tìm một gia sư chuyên dạy trẻ em.

 

Nhưng là một bậc cha mẹ, chắc hẳn bạn cũng đang tự hỏi "Tôi có thể làm gì ở nhà để hỗ trợ việc học tiếng Anh của con mình?" Chúng tôi đã hỏi các gia sư tiếng Anh Preply, những người chuyên dạy trẻ em câu hỏi đó, và đây là những gì họ nói. 

 

1. Hát các bài hát với cùng với con   

Một số gia sư đã đề cập rằng âm nhạc là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của trẻ và giúp chúng nhớ các từ mới mà không bị căng thẳng. 

Nyuyki Đối với tôi, cách tốt nhất là hát và xem các video tương tác. Điều này đã được thử nghiệm và cho đến nay đã cho kết quả khả quan. Hầu hết trẻ em đều yêu thích các bài hát và có thể dễ dàng lưu giữ lại mọi thứ thông qua âm nhạc! ” 

 

2. Sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày

Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi nói tiếng Anh, hãy sử dụng nó trong cuộc sống hàng ngày cùng với tiếng mẹ đẻ của bạn. Việc tiếp xúc sớm với nhiều hơn một ngôn ngữ ở nhà có rất nhiều lợi ích cho con bạn. Để chỉ một cái tên, các nghiên cứu cho thấy nó sẽ giúp họ phát âm dễ dàng hơn về lâu dài.

Magdalini “Hãy làm cho quá trình học tập tự nhiên nhất có thể. Đừng coi tiếng Anh như một ngoại ngữ mà hãy đưa nó vào các hoạt động, trò chơi và bài hát hàng ngày như cách bạn làm với ngôn ngữ mẹ đẻ của trẻ. Trong khi tô màu, hãy gọi tên các màu bằng tiếng Anh, trong khi nhảy, hãy lặp lại tên của các bước di chuyển bằng tiếng Anh, v.v.

 

3. Đặt một thói quen học tập thường xuyên  

Trẻ em rất thích thói quen: nó khơi gợi cảm giác an toàn và giúp chúng phát triển tính tự giác. Nó cũng thực sự hữu ích cho việc học ngôn ngữ thứ hai! 

Mirela Z. “Nếu bạn đang dạy con tiếng Anh ở nhà, tôi khuyên bạn nên có một thói quen cho con mình! Thiết lập một lịch trình nhất quán hàng tuần ; lên lịch ngày và giờ mà con bạn sẽ học tiếng Anh. Yêu cầu họ chọn chủ đề hoặc chủ đề để nghiên cứu, để giữ cho họ hứng thú. Cung cấp cho họ những dự án thú vị để làm; như vẽ hệ mặt trời, bản đồ Hoa Kỳ, hình ảnh kỳ nghỉ, v.v., và ghi lại họ đang thuyết trình về dự án. Họ sẽ cảm thấy mình quan trọng! ” 

 

4. Chơi với con bạn và giao tiếp bằng tiếng Anh 

Một số gia sư của chúng tôi đã gợi ý rằng bạn nên khuyến khích con mình sử dụng tiếng Anh trong khi chơi. Rốt cuộc, học một ngôn ngữ sẽ không giống như học nếu chúng đang vui vẻ! 

Rajesh Để giúp con bạn tiến bộ trong việc học tiếng Anh, hãy cho chúng chơi ngôn ngữ này. Ở nhà, hãy thử chơi các trò chơi mặc quần áo, trốn tìm, Simon Says, đố chữ và các trò chơi phổ biến khác trong khi nói bằng tiếng Anh. Nói cách khác, khiến chúng học ngôn ngữ giống như cách chúng học cách chúng học đầu tiên! ” 

 

5. Yêu cầu con thể hiện một cái gì đó mà con thấy trên TV 

Về chủ đề chơi, một ý tưởng cho trò chơi sáng tạo là để con bạn đóng vai một đoạn phim quảng cáo bằng tiếng Anh mà bạn tìm thấy trên YouTube hoặc TV. 

Miriela “ Yêu cầu họ xem một đoạn phim quảng cáo và yêu cầu họ lặp lại , như thể họ đang đóng phim quảng cáo vậy. Điều này sẽ giúp ích cho kỹ năng giao tiếp của họ, và nếu họ nhút nhát, nó sẽ giúp họ vượt qua nỗi sợ mắc lỗi”.

 

6. Đọc truyện tranh cùng nhau 

Nếu con bạn lớn hơn một chút, truyện tranh bằng tiếng Anh có thể là một bước tiến tuyệt vời để đọc tiếng Anh một cách độc lập. Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Truyện tranh Marvel là điểm khởi đầu cổ điển cho những người học tiếng Anh Mỹ và Diary of a Wimpy Kid là một lựa chọn tuyệt vời để dạy tiếng Anh Anh đương đại. 

Jamie “Tôi nghĩ truyện tranh là một cách tuyệt vời để thúc đẩy một đứa trẻ học tiếng Anh, tùy thuộc vào độ tuổi và khả năng của chúng. Ví dụ, nếu họ đọc một bộ truyện tranh có siêu anh hùng yêu thích của họ, họ sẽ cảm thấy hứng thú khi học. Ngoài ra, những bức tranh thực sự giúp họ hiểu ngôn ngữ vì chúng cung cấp ngữ cảnh tuyệt vời.

 

Sự kết luận 

Hy vọng rằng những lời khuyên này đã cho bạn một số cảm hứng để có những cách sáng tạo để dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà. Nếu bạn muốn được hướng dẫn thêm, một vài bài học tiếng Anh với một gia sư trực tuyến chuyên dạy trẻ em có thể là nguồn cảm hứng để mang tiếng Anh vào nhà bạn. 

Nếu bạn đang đọc điều này, bạn đang có ý định làm một việc rất có trách nhiệm cho tương lai của con bạn. Khả năng nói tiếng Anh là một năng khiếu đáng chú ý và sẽ giúp các em thành công sau này trong cuộc sống. Việc học một ngôn ngữ mới khi còn nhỏ cũng dễ dàng hơn nhiều so với khi trưởng thành! Nếu bạn bắt đầu chúng còn nhỏ, đến khi chúng cần kỹ năng ngôn ngữ, chúng sẽ có mức độ trôi chảy cao, và nói tiếng Anh sẽ cảm thấy dễ dàng.