DO ĐÂU MÀ CON HỌC MÃI KHÔNG TIẾN BỘ?

DO ĐÂU MÀ CON HỌC MÃI KHÔNG TIẾN BỘ?

Trong quá trình đồng hành cùng con học tập đã bao giờ ba mẹ nhận thấy con học mãi mà chẳng thấy tiến bộ nên chút nào không? Đây cũng là một những khúc mắc ở hầu hết các bậc phụ huynh cần được giải đáp. Vậy con học mãi không tiến bộ, nguyên nhân là do đâu. Hãy cùng Pantado đi tìm hiểu những nguyên nhân khiến con học tập không tiến bộ và đưa ra những phương pháp giúp con học tập tốt hơn ba mẹ nhé!

 

 

Những nguyên nhân khiến con học mãi không tiến bộ

Phương pháp học là yếu tố ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình học của con.  Một trong những nguyên nhân khiến con học mãi không tiến bộ có thể kể đến như:

Con chỉ học lý thuyết trong quá trình học

Để con học tập tốt thì việc áp dụng và kết hợp giữa lý thuyết và thực hành đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Trong trường hợp nếu trẻ chỉ tập trung học lý thuyết mà không áp dụng để làm bài tập thì tất cả những gì học được chỉ là lý thuyết trên giấy. Thành ngữ có câu rất hay về chủ đề này “Học đi đôi với hành”. Việc chỉ học lý thuyết suông thì khi bắt gặp những dạng bài tập trẻ sẽ gặp khó khăn và không thể làm nổi bài tập dù rất đơn giản.

Con học vẹt và học nhồi nhét

Học vẹt và học nhồi nhét kiến thức cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến con không thể nào mà học tốt, học tiến bộ nên được. Chỉ học thuộc những gì trên lớp thầy cô cho viết mà không hiểu bản chất của kiến thức là gì. Với phương pháp học tập này cũng khiến trẻ chỉ nhớ kiến thức trong một thời gian ngắn và sau này nếu hỏi lại thì trẻ cũng không thể nhớ là đã học.
Hơn nữa, việc học nhồi nhét quá nhiều kiến thức một lần cũng chỉ tốn thời gian mà kết quả mang lại không cao. “Cần cù bù thông minh” đây là câu nói đúng nên trẻ học rất chăm chỉ nhưng nó chỉ đúng khi biết cân đối khối lượng kiến thức sẽ được tiếp thu. Dù có chăm chỉ học đến đâu thì cũng nên xác định kiến thức trọng tâm để tập trung vào nó nhiều hơn chứ không học lan man quá nhiều. Trẻ sẽ không thể nào gồng mình học tất cả các môn học mà không có một môn nào nổi trội, là thế mạnh của bản thân.

Thời gian học tập không hợp lý

Đa phần các bậc phụ huynh luôn đè nặng vấn đề điểm số và được học tại các trường hàng đầu trong khu vực hay toàn quốc đối với trẻ. Chính vì thế, ba mẹ thường đăng ký cho con học thêm nhiều nơi nhằm đạt được kết quả học tập cao. Phương pháp này khiến trẻ học mãi vẫn không thấy trình độ được cải thiện. Việc học chiếm quá nhiều thời gian của trẻ và không có thời gian để giải trí, mà trẻ đang ở độ tuổi vui chơi. Sau khi kết thúc thời gian học trên lớp trẻ tiếp tục đi học thêm, học gia sư, học từ sáng đến tối không có thời gian nghỉ, cũng không có nhiều thời gian để ôn lại những kiến thức đã học và luôn trong tình trạng quá tải. Vậy nên dù học rất nhiều nhưng kết quả học tập vẫn không cao.
Không có sự định hướng trong quá trình học
Không có sự định hướng trong quá trình học cũng là một nguyên nhân khiến con học tập không hiệu quả, khiến trẻ học mà không đạt được kết quả cao. Việc học tràn lan, ôm đồm quá nhiều kiến thức mà trẻ không xác định được mục tiêu chính cần đạt. Học lan man, không có trọng tâm vừa tốn nhiều thời gian, tiền bạc mà kết quả thu được không như mong muốn. Vì thế, bố mẹ, giáo viên nên nhận biết khả năng, thế mạnh của trẻ để phát huy từ thế mạnh đó thì dần dần kết quả đạt được sẽ ngoài sức tưởng tượng.

Trẻ giấu dốt, không dám đối mặt với những sai lầm trong quá trình học tập

Đây cũng chính là một sai lầm không hề nhỏ của trẻ mà học mãi không hiệu quả chính là giấu dốt. Tình trạng trẻ không biết cũng không hỏi mà biết cũng không nói nếu kéo dài sẽ khiến trẻ không biết mình sai hay đúng ở đâu, kiến thức bài học trước có liên quan mật thiết với bài học sau như thế nào, nên khi không hiểu bài trước thì bài học hôm sau cũng sẽ không hiểu được. Tuy nhiên, điều này sẽ dẫn đến kết quả học tập kém.
Vậy làm thế nào để con học tập tiến bộ, đặc biệt là môn tiếng Anh?
Pantado là trung tâm Anh ngữ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn châu  u, giúp các bé phát triển toàn diện về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh, và tự tin trong giao tiếp.
Đến với Pantado các con sẽ được trải nghiệm hình thức học trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con “vừa được học lại vừa được chơi”. Hơn nữa các thầy cô giáo luôn là người đồng hành cùng con, con sẽ không còn cảm thấy chán nản sợ sệt trong suốt quá trình học.
 
Ba mẹ có thể tham khảo và đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, đặc biệt Pantado còn có lớp học thử miễn phí để các bé được làm quen với môi trường học tập trực tuyến, cũng như để các bậc phụ huynh đánh giá về phương pháp giảng dạy tại Pantado.