DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ BA MẸ CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ?

DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ BA MẸ CẦN CHÚ Ý NHỮNG GÌ?

Việc cho con học tiếng Anh ngay từ khi còn như là xu hướng chung của hầu hết các bậc phụ huynh. Ấy vậy mà, để giúp con học tập tiến bộ thì không phải ba mẹ nào cũng có phương pháp và những lưu ý trong quá trình con học. Vậy đâu là những lưu ý cần được trang bị cho con trong quá trình học tiếng Anh? Những điều cần chú ý có thể sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả học tập, ảnh hưởng quá trình phát triển trình độ tiếng Anh của con mình, bởi vậy mà các bậc phụ huynh cần lưu ý những điểm đó. Để giúp con học tốt tiếng Anh ba mẹ cần lưu ý một số điều dưới đây mà trong quá trình nghiên cứu Pantado đã đúc kết được, hãy cùng tham khảo những lưu ý đó ba mẹ nhé!

 

Dạy tiếng Anh cho trẻ Ba mẹ cần chú ý

 

Tạo môi trường học tập tự nhiên

Ở hầu hết các bạn nhỏ, chúng thường xuất hiện tâm lý e ngại không dám nói, thâm chí là sợ nói vì sợ sai, điều này không chỉ là vấn đề ở trẻ nhỏ mà ở Việt Nam người lớn chúng ta giống như thế. Chính bởi vậy, điều đầu tiên mà các bậc phụ huynh cần lưu ý khi dạy tiếng Anh cho bé là phải tạo được môi trường nói tiếng Anh tự nhiên, trẻ có cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh càng nhiều càng tốt. Bằng cách này, ba mẹ có thể trò chuyện, giao tiếp với con bằng tiếng Anh. Đều đăn mỗi ngày để giúp con có một môi trường tự nhiên. Tương tự như vậy, trong mỗi tiết học tiếng Anh, giáo viên và học sinh đều giao tiếp hoàn toàn bằng ngôn ngữ này, không nên sử dụng tiếng Việt. Một điều cần lưu ý, khi bé phát âm sai, tuyệt đối không được cười mà phải giúp trẻ điều chỉnh lại ngay.

Kết hợp phương pháp vừa học vừa chơi

Sự tương tác trong quá trình học tiếng Anh là một trong những yếu tố quan trọng để giúp cho trẻ phát triển trình độ tiếng Anh của mình. Ba mẹ hãy áp dụng phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho bé cần linh hoạt, kết hợp giữa học mà chơi, chơi mà học. Giáo viên cần thiết kế giờ dạy liên quan đến các hoạt động cơ thể để tránh tình trạng trẻ chán học do ngồi yên quá nhiều. Hay bên cạnh đó, ba mẹ có thể lồng ghép nội dung bài học thông qua các trò chơi, các hoạt động múa hát, vẽ tranh học tô màu. Khi được vừa học vừa chơi, trẻ sẽ không còn áp lực khi học tập, trái lại còn đem lại nguồn cảm hứng trong quá trình học của con. 

Đổi mới phương pháp học phù hợp với trẻ

Đa phần trẻ nhỏ là những “đối tượng” rất hiếu động, tò mò và yêu thích khám phá những điều mới lạ. Vì thế, trẻ không thể tập trung vào bất cứ một vấn đề nào liên tục trong thời gian dài. Đặc biệt là tiếng Anh – ngôn ngữ khó, mới lạ đối với trẻ. Do đó, muốn trẻ tiếp thu tốt, chương trình giảng dạy tiếng Anh cho bé cần có sự sáng tạo, thường xuyên đổi mới để khơi dậy sự hứng thú trong trẻ.

Sử dụng dụng cụ dạy học trực quan, sinh động

Đối với trẻ em, chúng chủ yếu nhận diện mọi thứ xung quanh qua hình ảnh, màu sắc, âm thanh. Vì thế, khi dạy tiếng Anh cho bé, thầy cô và các ba mẹ cần hạn chế sử dụng ngôn ngữ để bắt buộc bé phải nhớ mặt chữ. Mà ba mẹ có thể sử dụng hình ảnh nhiều hơn để trẻ có thể dễ dàng ghi nhớ thông qua flashcard, học tiếng Anh qua các câu chuyện, phim hoạt hình giúp cho trẻ ngày càng thích thú và tiếp nhận tiếng Anh một cách chủ động hơn. Và từ đó việc học tiếng Anh của trẻ trở nên hiệu quả hơn.

Tạo không khí thi đua

Trong lớp học, giáo viên nên tạo ra được không khí thi đua giữa các bé để bé có động lực và sự cố gắng để học. Tuy nhiên, không nên áp dụng nặng hình thức trao thưởng cho những bạn học tốt hay phạt những bé tiếp thu chậm hơn. Điều này có thể khiến trẻ cảm thấy việc học tiếng Anh trở nên nặng nề, áp lực.

Luôn luôn kiểm tra và điều chỉnh cho bé

Cha mẹ hoặc thầy cô hãy luôn kiểm tra những gì bé đang được học. Trong quá trình học hoặc kiểm tra, nếu bé sai hãy chỉnh lại ngay cho bé. Bên cạnh đó, thầy cô cũng nên luôn làm mới công cụ khi dạy tiếng Anh cho trẻ bằng các trò chơi, hình ảnh, video game. Khi tiếp xúc với từ vựng thông qua nhiều công cụ khác nhau, bé sẽ có khả năng ghi nhớ tốt hơn.

Không quá đặt nặng vấn đề ngữ pháp

Khi dạy tiếng Anh cho trẻ, không nên quá đặt nặng vấn đề ngữ pháp, tránh tạo áp lực khiến trẻ nhanh nản và không muốn học tiếng Anh. Giáo viên nên lồng ghép ngữ pháp thông qua các câu thoại trong trò chơi hoặc bài hát. Đừng giải thích lý thuyết và cấu trúc câu, bởi não bộ của trẻ lúc này không tiếp thu tốt các thông tin mang tính ép buộc. Vì thế, khi dạy tiếng Anh cho bé cần có sự kết hợp giữa học và chơi để bé cảm thấy thoải mái nhất. 

Cho con tham gia khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Anh ngữ Pantado

Trung tâm Anh ngữ Pantado áp dụng phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn Châu Âu, giúp các bé phát triển toàn diện về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh, và tự tin trong giao tiếp. Pantado sẽ là người đồng hành, duy trì động lực học tiếng Anh cho con trong suốt quá trình học giúp con tự tin hơn.

Đến với Pantado các con sẽ được trải nghiệm hình thức học trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con “vừa được học lại vừa được chơi”. Hơn nữa các thầy cô giáo luôn là người đồng hành cùng con, con sẽ không còn cảm thấy chán nản sợ sệt trong suốt quá trình học. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!