Có Nên Cho Trẻ 5 Tuổi Học Tiếng Anh Ở Trung Tâm?

Có Nên Cho Trẻ 5 Tuổi Học Tiếng Anh Ở Trung Tâm?

Có khi nào ba mẹ nhận thấy rằng trình độ tiếng Anh của con học nhiều mà không khá nên được là bao, học mãi mà vẫn cứ giậm chân tại chỗ. Vẫn biết rằng tiếng Anh vẫn là một ngôn ngữ quan trọng nhất trong thời điểm hiện nay. Có lẽ, chính vì những yếu tố đó khiến ba mẹ nghĩ đến việc cho con theo học tiếng Anh tại một trung tâm Anh ngữ nào đó. Nhiều bậc phụ huynh thường thắc mắc rằng “có nên cho trẻ 5 tuổi học tiếng Anh ở trung tâm?”, để trả lời cho câu hỏi đó, Pantado sẽ chia sẻ ngay cho các bậc phụ huynh về vấn đề này trong bài viết bên dưới đây ba mẹ nhé!

 

Giúp con có môi trường tốt để phát triển

Ưu điểm khi cho con học tiếng Anh tại trung tâm đó là con được tiếp xúc với giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn cao, từ đó sẽ tư vấn lộ trình học cho con thông qua bài kiểm tra năng lực tiếng Anh, giáo trình cũng được xây dựng bài bản, chất lượng. Bên cạnh đó, học tiếng Anh ở trung tâm tạo cơ hội giúp con được học tập cùng với các bạn bè của mình, đó chính là nguồn động lực để bé học tập tốt hơn và có thêm cơ hội để thực hành nói tiếng Anh với các bạn.

Ngày nay, các trung tâm anh ngữ được xuất hiện ở tất cả mọi nơi, hình ảnh đó khá quen thuộc đối với các bậc phụ huynh. Và việc lựa chọn cho con theo học ở trung tâm tiếng Anh nào đó vẫn là một vấn đề khiến ba mẹ băn khoăn vì không biết trung tâm nào là phù hợp với con.

Làm thế nào để lựa chọn trung tâm tiếng Anh phù hợp với con?

 Trước khi tìm hiểu cho con theo học tại trung tâm, ba mẹ nên dành một chút ít thời gian để tìm hiểu kỹ lưỡng về khóa học của trung tâm đó. Đồng thời, ba mẹ cũng nên tham khảo thật kỹ thông tin cũng như xem xét trẻ có thật sự phù hợp theo học lộ trình đó hay không. Nên dẫn bé tham gia các lớp học thử miễn phí để dễ dàng tìm được môi trường thật sự phù hợp với con. 

Dạy tiếng Anh cho con tại nhà cũng là một phương pháp bổ ích cho con

Nếu có thể, ba mẹ dạy tiếng Anh tại nhà cho con cũng là một phương pháp bổ ích, điều đó sẽ giúp cho việc học tập sẽ diễn ra thoải mái, bé cũng tập trung hơn dưới sự kiểm soát của phụ huynh. Bằng cách này, ba mẹ cũng có thể tự điều chỉnh cách học phù hợp với tính cách và sở thích của con mà không bị gò bó phải theo đúng chương trình nào đó, giúp con có cảm giác thoải mái trong quá trình học.
Và tất nhiên, việc tự dạy tiếng Anh tại nhà đòi hỏi, bắt buộc các phụ huynh phải có những kiến thức cơ bản về tiếng Anh. Và việc này cũng sẽ rất khó nếu bạn không nghiêm khắc với con, bởi trẻ hay tìm cách thương lượng, xem phim hoặc chơi game, thay vì ngồi học.

Ba mẹ có thể áp dụng một trong những cách sau

Điều đầu tiên và quan trọng hơn cả đó chính là ba mẹ nên quy định thời gian học tập trong ngày cụ thể cho con, bắt buộc phải có. Một điều khác nữa đó là cần phối hợp đa dạng các phương pháp giảng dạy như học qua video, chuyện kể tiếng Anh, ứng dụng. Tiếp theo, ba mẹ cũng nên xem lại các kiến thức căn bản, nền tảng trước khi hướng dẫn cho con. Tránh tâm lý chủ quan, gây sai lầm về kiến thức truyền đạt cho bé và rất khó sửa về sau.

Cho con học tiếng Anh tại trung tâm Anh ngữ Pantado 

Là trung tâm đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy trực tuyến, Pantado không ngừng cố gắng để đem đến những buổi học thật hiệu quả, thú vị, giúp con có thêm cảm hứng yêu thích tiếng Anh hơn. Với hệ thống bài học thú vị, hình thức học tương tác trực tiếp, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, giáo trình chuẩn quốc tế, lộ trình cá nhân hóa, Pantado đã và đang nỗ lực từng ngày xây dựng hệ sinh thái giáo dục toàn diện cho trẻ.

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!