Có Nên Cho Học Sinh Cấp 2 Học Tiếng Anh Ielts Không?

Có Nên Cho Học Sinh Cấp 2 Học Tiếng Anh Ielts Không?

Chứng chỉ IELTS, chắn hẳn ai cũng ao ước một lần được sở hữu tấm bằng IELTS với số điểm cao. Điều đó cũng trở thành mục tiêu của nhiều bạn học sinh. Dẫu vậy, việc có được chứng chỉ IELTS lại không hề đơn giản một chút nào. Điều đó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào việc học tập, rèn luyện và tích lũy kiến thức để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi. Câu hỏi đặt ra là liệu học sinh cấp 2 là thời điểm thích hợp để học tiếng Anh IELTS chưa nhỉ? Hay nói cách khác là có nên cho học sinh cấp 2 học tiếng Anh IELTS không? Ở bài viết bên dưới đây, Pantado sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh và học sinh về chủ đề đó, hãy cùng tìm hiểu nhé!

>>Xem thêm: Bé học tiếng Anh online

Vậy có nên cho học sinh cấp 2 học tiếng Anh IELTS không?

Sự kỳ vọng và đặt cho mình mục tiêu thi đạt chứng chỉ IELTS là điều rất đáng hoan nghênh. Còn việc có nên cho học sinh cấp 2 học tiếng Anh IELTS không thì câu trả lời là hoàn toàn có thể. Điều này cũng sẽ giúp cho phụ huynh có thêm định hướng cho con trong tương lai sau này, có thể là vào các trường chuyên, trường quốc tế tiếng Anh hoặc xa hơn nữa là đi du học. Không chỉ vậy, việc con học tập và ôn luyện chương trình tiếng Anh IELTS cũng sẽ giúp cho con có một nền tảng tiếng Anh vững chắc, quen dần với cấu trúc đề thi và tự tin bước vào các kỳ thi lấy chứng chỉ IELTS.

Mặt khác, khi các bạn đã sở hữu chứng chỉ IELTS cũng mở ra nhiều cơ hội khác trong học tập. Như vậy, việc học tiếng Anh IELTS từ cấp 2 là một điều rất tốt,  và để hiểu hơn về những lợi ích mà chứng chỉ IELTS mang lại thì hãy cùng điểm qua một số những lợi ích sau nhé!

1. Phát triển trình độ tiếng Anh, tự tin sử dụng tiếng Anh

Tất nhiên, tiếng Anh sẽ là môn học bắt buộc trong chương trình trung học phổ thông chính vì vậy mà, tiếng Anh là một môn học rất quan trọng đối với học sinh cấp 2. Khi các bạn đã được học và tiếp cận với chương trình học tiếng Anh IELTS thì những bài học ở trường sẽ không còn khó khăn với các em bởi IELTS mang tới kiến thức đầy đủ và chuyên môn sâu. Điều đó sẽ mang lại kết quả học tập, điểm tiếng Anh của các bạn  sẽ đạt được điểm cao, kết quả học tập cũng phát triển hơn.

2. Phát triển các kỹ năng toàn diện

Với chương trình học tiếng Anh IELTS chủ yếu được học về các kiến thức chuyên môn đầy đủ 4 kỹ năng Nghe, nói đọc, viết bởi vậy khi lựa chọn học tập, các em sẽ được rèn tư duy, phát triển toàn diện các kỹ năng của mình. Lộ trình hay phương pháp học mà các bạn có thể học tập và rèn luyện như:
- Nghe và biết phân tích lựa chọn, đòi hỏi bạn phải nhanh nhạy trong tìm đáp án đúng.
- Nói mạch lạc với ý tưởng và câu chữ, giúp bạn rèn luyện sự tự tin, chủ động
- Đọc cẩn thận, biết phân tích, chọn lọc thông tin, giúp bạn rèn luyện kỹ năng phân tích và tăng thêm kiến thức của bản thân.
- Viết là phần cần lên dàn ý, phân tích thông tin, ý tưởng và liên kết logic, mạch lạc. Vì thế, để Viết tốt, các em sẽ được trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác, tạo tiền đề tốt cho học tập và công việc sau này.

3. Có lợi cho việc du học và có cơ hội được nhận học bổng

Một vài năm trở lại đây, chứng chỉ IELTS là điều kiện bắt buộc để thực hiện ước mơ đi du học của bao bạn học sinh. Theo đó, thang điểm có thể khác nhau ở mỗi nước nhưng nếu không có IELTS thì sẽ khó hoàn thành hồ sơ du học, đặc biệt với những ai muốn săn học bổng.

Chính vì vậy nên ngay từ độ tuổi học cấp 2, các bạn học sinh cũng có thể du học để tiếp nhận kiến thức từ các nền giáo dục tiên tiến khác trên thế giới, tự lập trong cuộc sống. Nếu ba mẹ muốn tạo điều kiện cho các con du học thì cần chuẩn bị ngay từ thời điểm con học cấp 2 là tốt nhất.

4. Có cơ hội được xét tuyển vào các trường chuyên tiếng Anh

Một khi các bạn học sinh cấp 2 sở hữu điểm tiếng Anh cao, kiến thức tốt nhờ học IELTS sẽ giúp các em dễ dàng đạt được điểm cao môn thi này khi muốn đăng ký trường chuyên hơn. Hơn nữa, việc có nền tảng kiến thức tiếng Anh IELTS cũng sẽ giúp con có thêm sự tự tin, kiến thức mở rộng mà các em có được trong quá trình rèn luyện khi học IELTS chắc chắn sẽ giúp rất nhiều để chinh phục điểm số cao hơn khi thi vào trường chuyên.

5. Được miễn thi môn tiếng Anh cấp Trung học Phổ thông

Thực tế cho thấy, chứng chỉ tiếng Anh IELTS đem lại cho các em nếu học sớm và thi bằng điểm cao đó chính là được miễn thi môn tiếng Anh. Nếu học sinh có bằng IELTS 4.0 thì được miễn thi môn tiếng Anh. Vì thế, chỉ cần có bằng IELTS cao, các em chỉ cần ôn thi 5 hoặc 6 môn học theo kỳ thi của mình nữa mà thôi. Như vậy, các em sẽ bớt được một gánh nặng khi bước vào kỳ thi cuối cấp này. Vừa có kiến thức, rèn luyện tư duy vừa đỡ phải thi tốt nghiệp thì rất tốt phải không? 
6. Có cơ hội được xét tuyển, cộng điểm vào các trường đại học

Việc có bằng IELTS từ cấp 3 đem lại cho các bạn cơ hội được xét tuyển thẳng vào trường đại học. Các chương trình học tại những trường trên đều có kiến thức đa dạng và đặc biệt là cơ hội nhận học bổng cao. Do đó, tiếng Anh càng giỏi sẽ càng dễ bắt kịp kiến thức, học tập hiệu quả, nhận học bổng du học. Bên cạnh đó, công việc làm thêm, trải nghiệm từ sinh viên sẽ không hề ít nhé.

7. Rút ngắn thời gian ôn thi và học được nhiều điều hơn

Học sinh sẽ có điểm lợi đó là được miễn thi tiếng anh trong quá trình học tập khi đạt được chứng chỉ tiếng Anh IELTS. Chính vì vậy học sinh, sinh viên sẽ giảm bớt được gánh nặng ôn thi quá nhiều môn, mất rất nhiều thời gian để học. Thay vào đó có thể bổ sung thêm nhiều kỹ năng cần thiết khác và nhiều điều thú vị và bổ ích hơn nữa. 

Đó là những gì mà Pantado đã chia sẻ cho các bạn về chủ đề và giải đáp những nỗi băn khoăn này, các bậc phụ huynh có thể tham khảo và tìm hiểu giúp con có thêm những sự lựa chọn đúng đắn giúp con sớm chinh phục tiếng Anh IELTS với điểm tối đa và hoàn hảo nhất.