CÓ NÊN CHO CON HỌC TRƯỜNG QUỐC TẾ KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý?

CÓ NÊN CHO CON HỌC TRƯỜNG QUỐC TẾ KHÔNG? NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý?

Môi trường học là yếu tố tiên quyết giúp con học tập tốt và phát triển các kỹ năng một cách toàn diện. Nỗi băn khoăn, trăn trở về việc nên cho con theo học trường quốc tế hay là lựa chọn trường công lập để cho con theo học. Dường như vấn đề đó là mối quan tâm hàng đầu của các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi đến trường. Vậy ngay sau đây, Pantado sẽ chia sẻ cho các ba mẹ về vấn đề đó xem có nên cho con học trường quốc tế không? Và những điều cần lưu ý khi chọn trường quốc tế cho con ba mẹ nhé!

Xem thêm: Trung tâm tiếng Anh uy tín tại Hà Nội

 

Có nên cho con theo học trường quốc tế?

Thực tế cho thấy, hiện nay có rất nhiều các bậc phụ huynh có xu hướng cho con học trường quốc tế thay vì trường công lập thông thường. Vậy phải có những lý do hay những ưu điểm nào để ba mẹ lựa chọn cho con theo học trường quốc tế chứ nhỉ? Ngay sau đây, hãy cùng Pantado tìm hiểu về những ưu điểm và điểm yếu khi ba mẹ cho con tham gia học trường quốc tế, ba mẹ nhé!

Cho con học trường quốc tế có những ưu nhược điểm gì?

Chắc chắn rồi ưu điểm lớn nhất khi cho con học trường quốc tế là con có được học và tiếp cận tiếng Anh với người bản xứ, hầu hết các bạn nhỏ theo học trường quốc tế đều có một nền tảng và trình độ tiếng Anh vô cùng tốt. Bên cạnh đó, trường quốc tế là nơi có nền tảng học vấn trong môi trường giáo dục quốc tế, áp dụng chương trình giảng dạy khác hẳn với chương trình giáo dục ở nước sở tại. Trường quốc tế được xây dựng chủ yếu để phục vụ cho các học sinh có quốc tịch nước ngoài nhưng hiện đang sinh sống ở Việt Nam. Dẫu vậy, có nhiều gia đình ở Việt Nam có điều kiện kinh tế khá giả cũng có thể cho con cái mình theo học tại các trường quốc tế. 

Với phương pháp giảng dạy và học tập chuyên nghiệp giúp trẻ phát triển toàn diện các kỹ năng của bản thân, năng động với các bài thực hành lý thuyết, các câu lạc bộ phát triển năng khiếu rất nhiều và đa dạng từ ca hát đến hội họa, nhảy múa đến nhiếp ảnh, kịch nghệ… Trường quốc tế dành nhiều ưu tiên cho học sinh phát triển toàn diện từ văn hóa, kỹ năng mềm đến kỹ năng sống. Nhất là chú trọng đến cơ hội cá nhân cho từng bé có thể thoải mái thể hiện mình.
Đa phần các trường quốc tế cam kết về chất lượng giáo dục và sự đảm bảo phát triển toàn diện cho học sinh. Về kỹ năng thực hành và các hoạt động rèn luyện kỹ năng, vì vậy con trẻ được học ở trường quốc tế sẽ được đánh giá là có kỹ năng sống tốt.


Cho con học trường công lập có những ưu nhược điểm gì?

Ba mẹ chắc hẳn đã biết rằng, trường công lập là trường do nhà nước đầu tư về kinh phí và cơ sở vật chất nhằm hoàn thiện hệ thống giáo dục. Hoạt động chủ yếu của trường công lập được duy trì bằng nguồn tài chính công hoặc các khoản đóng góp phi lợi nhuận khác.

Về chương trình đào tạo, các trường học công lập có khung đào tạo chuẩn, truyền thống, kiến thức cũng được giảng dạy từ mức độ cơ bản nên việc tiếp thu của con trẻ được coi là vừa sức cho học sinh, phổ cập đại trà. Chi phí thấp đi kèm với trang thiết bị được đầu tư ở mức độ trung bình nên khâu tuyển chọn thí sinh đầu vào cũng cạnh tranh khá cao. Ngoài ra, phương pháp dạy truyền thống đặt nặng vấn đề lý thuyết, thiếu thực hành khiến học sinh có những tiếp thu khá thụ động. Hiện nay, học sinh trường công lập ngoài học trên lớp còn phải đi học thêm bên ngoài vì kiến thức tiếp thu được còn nhiều thiếu hụt. Đây là những hạn chế vô cùng rõ nét khi nói về trường công lập.

Trên đây là những điều mà Pantado đã chia sẻ cho các bậc phụ huynh, từ đó ba mẹ có thêm thông tin để lựa chọn cho con theo học một cách hiệu quả và phát triển các kỹ năng toàn diện cho con.

Để con sử dụng thành thạo tiếng Anh một cách toàn diện, ba mẹ cũng có thể tham khảo về khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado ba mẹ nhé!