CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH CAMBRIDGE CÓ QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TRẺ?

CHỨNG CHỈ TIẾNG ANH CAMBRIDGE CÓ QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI TRẺ?

Chứng chỉ Cambridge hiện nay trở nên rất phổ biến trên các quốc gia. Ở Việt Nam, các bậc phụ huynh có xu hướng cho con tiếp cận với tiếng Anh Cambridge để học tập và ôn luyện phục vụ cho việc thi lấy chứng chỉ ngay từ những năm đầu học tiểu học. Tuy vậy, không phải phụ huynh nào cũng nắm rõ về các thông tin chứng chỉ và lợi ích khi đạt được chứng chỉ, câu hỏi đặt ra rằng chứng chỉ tiếng Anh Cambridge có thực sự quan trọng đối với trẻ? Để giải đáp những nỗi băn khoăn đó, bài viết dưới đây Pantado sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh về chủ đề này, ba mẹ cùng theo dõi nhé!

 

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge có lợi ra sao đối với trẻ? 

Là một chứng chỉ tiếng Anh dành cho trẻ em được phổ biến rộng khắp trên toàn thế giới, không thể phủ nhận rằng những lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh Cambridge mang lại. Để hiểu rõ hơn về lợi ích chứng chỉ tiếng Anh Cambridge, ba mẹ có thể tham khảo những chia sẻ chi tiết bên dưới đây với những lợi ích như: 

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge giúp con có nền tảng tiếng Anh vững chắc

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge cấp bởi hội đồng khảo thí tiếng Anh trường Đại học Cambridge, vương quốc Anh đánh giá. Chứng chỉ bao gồm những cấp độ Starters, Movers, Flyers, KET và PET dành cho học sinh tiền Tiểu học, Tiểu học và học sinh trung học cơ sở. Chứng chỉ sẽ là điều kiện bắt buộc và cần thiết để trẻ có cơ hội chuyển tiếp lên những chương trình học tiếng Anh nâng cao hơn. Thực hiện được mục tiêu đỗ vào trường chuyên, trường quốc tế hay là song ngữ chất lượng cao tuy vào những mục tiêu mà học sinh đề ra.

Không chỉ vậy, việc học và thi chứng chỉ Cambridge cũng sẽ giúp trẻ có nền tảng tiếng Anh tốt hơn. Đồng thời có thể dễ tiếp cận được những loại chứng chỉ khác như là TOEIC, IELTS, TOEFL.

Chứng chỉ Cambridge giúp đánh giá trình độ tiếng Anh

Đa phần các bài dự thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge bao gồm đầy đủ 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết. Thông qua việc thi lấy chứng chỉ giúp các bậc phụ huynh đánh giá chính xác trình độ tiếng Anh cũng như sự tiến bộ của con. Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge cho trẻ nâng cao kỹ năng một cách hệ thống. Thông qua kết quả cuộc thi, bố mẹ đánh giá khách quan năng lực sử dụng tiếng Anh. Dễ dàng đưa ra định hướng học tập, rèn luyện tiếng Anh phù hợp. 

Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge giúp con tự tin giao tiếp tiếng Anh

Bằng việc học tập, ôn luyện để thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge, giúp con hình thành nên tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với các tình huống đơn giản hằng ngày. Nếu trẻ đã thi và đạt được chứng chỉ Starters trẻ có thể đọc, viết các từ vựng và câu đơn giản. Sử dụng tiếng Anh trong các giao tiếp cơ bản. Sở hữu chứng chỉ Movers, trẻ có thể đàm thoại với nhau về những đề tài gần gũi liên quan đến sinh hoạt hàng ngày. Đọc các truyện đơn giản và viết câu đơn hoàn chỉnh.
 
Tiếp theo đó là chứng chỉ Flyers, nếu con đã đạt được chứng chỉ ở cấp độ này, con có thể dễ dàng giao tiếp tiếng Anh trong những tình huống thông dụng. Viết được những đoạn văn ngắn, đọc mẩu truyện dài và có thể đoán nghĩa từ vựng qua ngữ cảnh. Đây cũng là sự tiếp cận cần thiết và rất quan trọng giúp trẻ xây dựng nền tảng Anh văn chuẩn từ đầu và chuẩn bị cho chặng đường học tập cao hơn sau này.

Giúp con làm quen với kỳ thi chuẩn Quốc Tế

Những kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh Cambridge English được thiết kế và phát triển theo cấp độ giúp trẻ phát triển toàn diện 4 kỹ năng: nghe – nói – đọc – viết theo hình thức vô cùng thú vị và sáng tạo. Hơn nữa, chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Cambridge có giá trị sử dụng vĩnh viễn. Theo những thống kê chung của đơn vị tổ chức khảo thí, mỗi năm, khoảng 5 triệu người -130 quốc gia tham gia những kỳ thi. Và các chứng chỉ này được công nhận tại 20.000 trường Đại học, Chính phủ và Công ty toàn cầu. Một khi con sở hữu chứng chỉ Cambridge, con đã có 1 chiếc “chìa khóa” để mở rộng cánh cửa hội nhập với toàn cầu.

Các kỳ thi dành cho nhiều trình độ và mục đích khác nhau

Tất cả các kỳ thi chứng chỉ Cambridge English đều phù hợp với Khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của Châu Âu (CEFR). Một tiêu chuẩn quốc tế thường dùng để đánh giá khả năng ngôn ngữ.

Chứng chỉ Cambridge giúp con có thêm động lực học ngoại ngữ

Khoảng thời gian ôn luyện và chuẩn bị cho kỳ thi Cambridge sẽ là một quá trình tạo động lực học tập. Cũng như khuyến khích tinh thần rèn luyện tiếng Anh của trẻ. Các con sẽ cảm thấy vui vẻ, phấn khích hơn khi việc học của mình có mục tiêu, định hướng cụ thể. Chính vì những lý do như vậy mà ba mẹ nên cho trẻ học và thi chứng chỉ Cambridge từ tiền Tiểu học. Giúp hành trình phát triển tương lai của con trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Cho con học tập và ôn thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ở đâu thì hiệu quả?

Trung tâm Anh ngữ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn châu  u, giúp các bé phát triển toàn diện về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh, và tự tin trong giao tiếp. 

Tại Pantado các con sẽ được trải nghiệm hình thức học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con “vừa được học lại vừa được chơi”. Hơn nữa các thầy cô giáo luôn là người đồng hành cùng con, con sẽ không còn cảm thấy chán nản sợ sệt trong suốt quá trình học. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!