Cho Trẻ Học Tiếng Anh Từ Mấy Tuổi Thì Hiệu Quả?

Cho Trẻ Học Tiếng Anh Từ Mấy Tuổi Thì Hiệu Quả?

Có ba mẹ nào đã từng bắt gặp hoặc chứng kiến cảnh một đứa trẻ nói tiếng Anh như gió trên mạng xã hội hoặc chương trình truyền hình chưa nhỉ? Chắc hẳn ba mẹ sẽ cảm thấy bất ngờ về điều đó và không khỏi những băn khoăn rằng trẻ học tiếng Anh từ mấy tuổi mà trình độ giao tiếp tiếng Anh lại phát triển đến vậy. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bậc phụ huynh có thêm thông tin chi tiết về chủ đề nên cho trẻ học tiếng Anh từ mấy tuổi để từ đó giúp con phần nào phát triển thêm kỹ năng tiếng Anh, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: Học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1

 

Cho trẻ học tiếng Anh từ mấy tuổi?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, giai đoạn từ 0 - 6 tuổi là thời điểm phát triển ngôn ngữ một cách mạnh mẽ ở trẻ, chính vì vậy có rất nhiều phụ huynh dạy và cho con học tiếng Anh trong giai đoạn này để tận dụng sự phát triển não bộ ở trẻ nhỏ. Nhiều bậc phụ huynh cho rằng, việc cho trẻ học tiếng Anh từ nhỏ không mang lại hiệu quả thế nhưng thực tế thì không phải vậy. Não bộ của trẻ được ví như một miếng bọt biển, khi sinh ra, trẻ đã có khả năng nghe tiếng Anh trong vô thức, nghe một cách thụ động, đó là quá trình thẩm thấu, tiếp thu một ngôn ngữ mới. Tiếp theo giai đoạn bi bô tập nói là giai đoạn mà khả năng ngôn ngữ phát triển một cách tối đa. 

Chính vì những lý do đó mà các chuyên gia ngôn ngữ và nhà giáo dục hàng đầu trên thế giới đề cho rằng 0-6 tuổi là giai đoạn vàng để cho bé tiếp xúc với ngoại ngữ nói chung và tiếng Anh nói riêng. Nếu bỏ qua giai đoạn này, bé sẽ vẫn có thể học tiếng Anh nhưng sẽ vất vả, và sẽ khó có thể tiếp thu kiến thức một cách nhanh chóng như ở giai đoạn từ 0 - 6 tuổi được, một phần cũng tốn kém tiền bạc và thời gian hơn rất nhiều.

Những ưu điểm khi cho con học tiếng Anh từ sớm?

Chắc chắn rồi, thời điểm đầu khi cho con học tiếng Anh mục đích không phải là phát triển được hết tất cả kỹ năng mà đây sẽ là giai đoạn đóng vai trò giúp con làm quen với một ngôn ngữ mới và nhận biết được các mặt chữ, các từ đơn giản trong tiếng Anh. Điều đó sẽ đóng vai trò như một nền tảng, bước đệm để con phát triển dần dần các kỹ năng trong tiếng Anh. Một trong những lợi ích khi cho trẻ học tiếng Anh từ sớm ba mẹ có thể tham khảo như:

1. Tạo nền tảng vững chắc cho phát triển ngoại ngữ tiếng Anh

Với những bạn nhỏ có cơ hội được tiếp xúc với tiếng Anh từ sớm chắc chắn chúng sẽ  có những nền tảng cơ bản về từ vựng, và hình thành được các kỹ năng như phát âm, giao tiếp điều đó sẽ giúp cho các con có một nền tảng khá vững chắc để con phát triển sau này. Bên cạnh đó, việc có một nền tảng tiếng Anh vững chắc trong thời kỳ hội nhập và phát triển như hiện nay thì đồng nghĩa với việc sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho việc học tập, làm việc.

2. Phát triển trí thông minh và khả năng tư duy sáng tạo

Theo các chuyên gia nghiên cứu về lĩnh vực phát triển trí tuệ ở trẻ nhỏ đã chỉ ra rằng  việc học tiếng Anh sớm giúp trẻ thông minh hơn và có khả năng tư duy sáng tạo đột phá hơn. Đồng thời, các nghiên cứu về não bộ trẻ nhỏ đều chỉ ra rằng việc học ngoại ngữ rất tốt cho não bộ của trẻ nhỏ, giúp bé cải thiện khả năng tư duy logic.

3. Học tiếng Anh sớm giúp trẻ hấp thụ ngôn ngữ tự nhiên

Trong ba năm đầu đời, trẻ nhỏ có thể nhận biết tất cả 600 phụ âm và 200 nguyên âm. Do vậy, ở độ tuổi này, trẻ có khả năng tự tìm ra các quy luật riêng cho bản thân theo một cách hoàn toàn bản năng. Nhờ vậy, các bé sẽ tiếp thu ngôn ngữ nhanh và tự nhiên nhất như cách hấp thụ ngôn ngữ mẹ đẻ. Vậy, ba mẹ đã biết nên cho bé học tiếng Anh khi nào chưa?

4. Học tiếng Anh từ sớm giúp trẻ tăng khả năng phát âm chuẩn 

Ở giai đoạn này, trẻ nhỏ có khả năng tiếp nhận âm thanh rất tốt, chúng có thể bắt chước âm điệu và ngữ âm một cách dễ dàng, Vì vậy khi được hướng dẫn bài bản, các bạn nhỏ có khả năng rèn luyện phát âm, ngữ điệu chuẩn bản ngữ.

5. Học tiếng Anh từ nhỏ giúp trẻ giao tiếp tự tin 

Một trong những điều đặc biệt hơn cả đó cả đó là học tiếng Anh từ nhỏ giúp trẻ giao tiếp tự tin. Thông thường ở độ tuổi từ 0-6 tuổi các bạn nhỏ sẽ được học tiếng Anh về các chủ đề quen thuộc đó là những bài hát, trò chơi, câu chuyện cổ tích. Việc vừa học vừa chơi cũng sẽ giúp con có cơ hội được trò chuyện với mọi người về thế giới xung quanh. 

Trên đây Pantado đã chia sẻ và cung cấp thông tin và giải đáp cho một số ba  mẹ về vấn đề cho trẻ học tiếng Anh từ mấy tuổi thì phù hợp. Hy vọng rằng điều đó sẽ giúp ích cho ba mẹ phần nào trong quá trình lựa chọn cho con tiếp cận với tiếng Anh từ nhỏ. Và tất nhiên ba mẹ cũng có thể tham khảo về chương trình học giúp con tự tin chinh phục tiếng Anh một cách toàn diện tại trung tâm Anh ngữ Pantado các ba mẹ nhé!