Cách nhấn trọng âm khi nói tiếng anh

Cách nhấn trọng âm khi nói tiếng anh

Một tìm kiếm nhanh trên mạng sẽ cho bạn biết rằng một trong những vấn đề lớn nhất mà những người nói tiếng Anh không phải là bản ngữ phải đối mặt là giọng của họ. Khi chọn ngôn ngữ, giọng mẹ đẻ của bạn nhanh chóng khiến bạn không phải là người nói tiếng Anh bản ngữ. Không chỉ vậy, nó có thể khiến bạn đau khổ vì những người xung quanh dường như không thể tìm ra những gì bạn đang cố gắng hết sức để trình bày.

Cách nhấn trọng âm khi nói tiếng anh

Trong nhiều lớp học tiếng Anh ở Pantado, quản lý giọng nước ngoài là một mối quan tâm lớn mà những người không phải là người bản ngữ phải vật lộn với. Có lẽ bạn cũng đang lên kế hoạch tham gia khóa học tiếng Anh trực tuyến ở Pantado để tìm kiếm cơ hội việc làm - thì việc đảm bảo giọng nói của bạn không ảnh hưởng đến tiếng Anh nói của bạn là ưu tiên hàng đầu.

Vì vậy, chính xác làm thế nào để bạn làm điều đó? Làm thế nào để bạn quản lý và làm sáng giọng bản xứ của bạn? Quan trọng hơn, liệu một người nước ngoài có thể nghe giống như một người nói tiếng Anh bản ngữ không?

Bạn có thể nói như một người nói tiếng Anh bản ngữ không?

Vâng, chắc chắn nhất là có thể thực hiện được thông qua một quá trình được gọi là "sửa đổi giọng". Đừng lo lắng, quá trình này không loại bỏ trọng âm của bạn, nó sửa đổi các mẫu giọng nói của bạn để đạt được các phụ âm và nguyên âm khác nhau trong ngôn ngữ tiếng Anh.

Quá trình này nghe có vẻ kỹ lưỡng, nó cần một lượng thời gian thích hợp, làm việc chăm chỉ và sự trợ giúp chuyên nghiệp. Và không có gì phải xấu hổ khi tìm kiếm sự trợ giúp khi bạn đang học một ngôn ngữ hoàn toàn mới. Hãy để các chuyên gia có trình độ như giáo viên Pantado  được đào tạo, nhà nghiên cứu ngôn ngữ và ngôn ngữ bắt đầu hành trình nói rõ ràng và trôi chảy của bạn.

Nó sẽ mất nhiều hơn nhận được sự giúp đỡ chuyên nghiệp?

Như đã nói, đăng ký các lớp học tiếng Anh là một khởi đầu tuyệt vời. Tốt nhất là bạn nên tiếp xúc với hướng dẫn chất lượng để nắm vững những điều cơ bản. Và với những người nói tiếng Anh bản ngữ được chứng nhận về CELTA và TESOL, hãy yên tâm rằng bạn sẽ là đôi bàn tay tốt để xây dựng nền tảng của mình.

Nhưng nó không cần nhiều hơn các lớp học chính thức để bạn thành thạo ngôn ngữ nói. Bạn muốn cải thiện giọng của mình đến mức không thể phân biệt được với người nói tiếng Anh bản ngữ. Và đây là nơi xung quanh bạn với một nhóm người bản ngữ tiếng Anh sẽ dễ dàng nâng cao trình độ nói của bạn. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy mình phù hợp với các mẫu nói của họ và nói như một người bản xứ.

Cách nhấn trọng âm khi nói tiếng anh

 

Thông thường, cần có hướng dẫn thân mật để tiếp thu ngôn ngữ nói một cách tự nhiên, đặc biệt nếu bạn có thể ngữ cảnh hóa ý tưởng của mình thành các cuộc trò chuyện thực tế. Với rất nhiều nhóm sở thích ở Pantado, hãy chọn một sở thích mới như yoga và làm quen với các bạn cùng lớp của bạn. Bạn sẽ dễ dàng trò chuyện với những người có cùng chí hướng về một chủ đề chung mà bạn quan tâm dễ dàng hơn nhiều. Khi bạn thường xuyên nghe và nói tiếng Anh, bạn sẽ lưu tâm hơn và có thể quản lý giọng của mình. Sau đó, việc chuyển đổi mã dễ dàng trở nên tự nhiên đối với bạn, trong cả cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của bạn.

Phần kết luận

Đừng quên rằng phát âm chiếm một phần quan trọng trong bài thi Nói IELTS. Với tỷ lệ 25%, bạn phải chứng minh rằng bạn có thể truyền đạt bài phát biểu của mình, ngay đến từng nguyên âm và phụ âm. Mặc dù bạn không cần phải phát âm chính xác như một người nói tiếng Anh bản ngữ, nhưng việc quản lý giọng của bạn là rất quan trọng.

Cho dù bạn muốn thông thạo tiếng Anh nói cho công việc chuyên môn hay chỉ đơn giản là học tiếng Anh tại Pantado, các lớp học của chúng tôi tại Pantado luôn sẵn sàng giúp bạn trở thành một người nói tiếng Anh hiệu quả và tự tin. Để biết thêm các mẹo hữu ích, hãy xem các lớp học tiếng Anh trực tuyến và ngoại tuyến của chúng tôi. Chúng tôi có nhiều loại đảm bảo phù hợp với cả ngân sách và lịch trình của bạn.