Có thể bố mẹ chưa biết: Cách học tiếng Anh 1 kèm 1 online cho trẻ em hiệu quả

Có thể bố mẹ chưa biết: Cách học tiếng Anh 1 kèm 1 online cho trẻ em hiệu quả

1. Lựa chọn giáo viên phù hợp 

Lựa chọn giáo viên bản ngữ đến từ các nước sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ sẽ tốt hơn cho việc luyện phát âm chuẩn và rèn kỹ năng nói. Cùng với đó, ba mẹ nên chọn giáo viên phù hợp nhất với trình độ của bé, hoặc những người đã có nhiều kinh nghiệm giảng dạy 1 kèm 1, kỹ năng sư phạm tốt. 

 

Học tiếng Anh 1 kèm 1 online

 

2. Xác định mục tiêu học tập rõ ràng

Ngay từ khi bắt đầu khóa học, giáo viên cần hiểu rõ về nền tảng sẵn có cũng như mục tiêu, mong muốn của học viên. Ba mẹ nên chia sẻ thẳng thắn nguyện vọng và lưu ý thêm một số đặc điểm về tính cách, khả năng tiếp thu của con. Điều này sẽ giúp hai bên hiểu nhau để đưa ra phương án dạy và học tốt nhất. Mục tiêu càng cụ thể thì mức độ khả thi càng cao.

3. Luôn theo sát chương trình học của con

Đừng phó mặc toàn bộ việc học tiếng Anh của con cho giáo viên. Hãy nhớ rằng, ba mẹ vẫn luôn đóng vai trò là người đồng hành, theo sát con, phải đảm bảo rằng giáo viên đã cung cấp đầy đủ tài liệu cho việc học. Chi phí dành cho việc học 1 kèm 1 cao hơn lớp thông thường, bởi vậy, ba mẹ và bé nên tận dụng tối đa hiệu quả mỗi giờ lên lớp với giáo viên. 

 

Học tiếng Anh 1 kèm 1 online hiệu quả

 

4. Luyện tập mỗi ngày

Khi không có tiết học, ba mẹ vẫn nên nhắc nhở, hỗ trợ bé ôn tập lại những kiến thức đã được học, đọc truyện tiếng Anh trước khi đi ngủ hay mở nhạc tiếng Anh cho bé nghe vào thời gian rảnh. Như vậy, bé sẽ dễ dàng ghi nhớ từ vựng, kỹ năng listening và reading được trau dồi thường xuyên. Thời gian quý giá ở lớp có thể tập trung nói và phản xạ giao tiếp với giáo viên.

5. Kiên nhẫn, động viên trẻ

Rõ ràng, học tiếng Anh là chuyện không hề đơn giản, có thể cho kết quả trong “một sớm một chiều”, với cả người lớn lẫn trẻ nhỏ. Do đó, ba mẹ hãy động viên bé mạnh dạn phát biểu, không ngại mắc lỗi sai khi luyện nói, thoải mái đặt câu hỏi để đảm bảo không có sự vướng mắc nào về kiến thức lẫn phương pháp học. 

6. Tạo không khí học tập vui vẻ

Cả giáo viên lẫn ba mẹ cần chủ động tạo ra không khí vui vẻ bằng những câu chuyện phiếm, vừa thư giãn, vừa rèn được kỹ năng giao tiếp. Học tiếng Anh là quan trọng và cần tập trung tối đa để có thể tiếp thu kiến thức, song đừng quá gây áp lực, căng thẳng biến nó trở thành “nỗi ám ảnh” của các con. 

7. Tuân thủ đúng thời khóa biểu và lịch học

Khi học tiếng Anh online 1 kèm 1 cho trẻ em, bé sẽ được linh hoạt thời gian học tập hơn. Cũng chính vì lý do này, khi có việc đột xuất xen ngang lịch học, ba mẹ thường dễ đẩy lùi việc học của bé sang một hôm khác.

Việc gián đoạn lịch học thường xuyên sẽ khiến bé dễ cảm thấy chán nản, muốn bỏ cuộc, không thể hoàn thành mục tiêu đề ra ban đầu. Do đó, ba mẹ hãy chọn thời gian nào bé rảnh rỗi nhất để lên lịch học và tuân thủ đúng theo lịch học đã sắp xếp ban đầu.