Cách học ngữ pháp và chính tả với các lớp học tiếng Anh trực tuyến

Cách học ngữ pháp và chính tả với các lớp học tiếng Anh trực tuyến

Công nghệ mới có nhiều lợi ích mà chúng ta đều biết và đánh giá cao. Nhưng nó cũng có khuyết điểm và một trong số đó là với việc sử dụng các nền tảng giao tiếp như Whatsapp, dù muốn hay không, chúng ta cũng mắc nhiều lỗi chính tả hơn. Trên thực tế, đã có những nghiên cứu chứng minh điều đó. Đó là điều rất bình thường bởi vì chúng tôi sử dụng nó như một tin nhắn tức thời và điều đó có nghĩa là tốc độ. Đặc biệt là những người trẻ tuổi: đại đa số sẽ không kiểm tra xem mình có viết đúng hay không.

Chúng tôi sẽ không đánh giá cách mỗi người viết trên Whatsapp của họ. Thậm chí ít hơn ở một ngôn ngữ phức tạp như tiếng Anh, vốn được coi là khó hơn về mặt ngữ pháp. Nhưng vấn đề xảy ra khi, ví dụ, khi viết một lá thư xin việc, một bài tiểu luận hoặc bất kỳ loại văn bản nào đòi hỏi sự chỉn chu nhất định, chúng ta mắc những lỗi chính tả hoàn toàn không phù hợp.

Nếu bạn cảm thấy đã xác định được tất cả những điều này và muốn nhận thức được những lỗi mình mắc phải để viết tốt hơn, có thể bạn cần tham gia các lớp học chính tả để xem lại một số khái niệm.

 

Tương tự đối với ngữ pháp: với việc sử dụng các nền tảng đòi hỏi tốc độ và tính tức thì, chúng ta dường như quên cách sử dụng ngữ pháp một cách chính xác.

Đó là lý do tại sao trong bài viết này chúng ta sẽ nói về cách học ngữ pháp và chính tả 100% trực tuyến. Lớp học trực tuyến là giải pháp tốt nhất trong thời đại ngày nay và có những ưu điểm chính là linh hoạt về thời gian, tiết kiệm thời gian đi lại, hoặc trong trường hợp có đại dịch, tránh tiếp xúc với người khác.

Tiếng Anh trực tuyến tại Pantado cung cấp dịch vụ liên lạc giữa học sinh và giáo viên, điều chỉnh nhu cầu của học sinh với phương pháp luận, thời gian biểu và giá cả của người dạy kèm, tìm ra lựa chọn tốt nhất cho học sinh. 

Bạn có phải là một trong những người luôn viết với những lỗi ngữ pháp hoặc chính tả? Bắt đầu tìm kiếm giáo viên tiếng Anh riêng của bạn trực tuyến tại Pantado. 

 

Tầm quan trọng của ngữ pháp tiếng Anh tốt

Bạn có biết rằng ngữ pháp từ bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp? Grammatiké có nghĩa là nghệ thuật viết. 

Phần này của ngôn ngữ nghiên cứu các khía cạnh như ngữ âm (âm thanh lời nói), hình thái (từ) và cú pháp (tổ chức và / hoặc sự kết hợp của các từ để tạo thành câu). Chúng ta thường tự hỏi liệu nó có đáng để nghiên cứu hay không, nó sẽ mang lại lợi ích gì cho mình trong tương lai? Chà, vì nhiều thứ. Ngoài ra, đây là ba lý do cơ bản tại sao việc nghiên cứu ngữ pháp không chỉ dành cho các nhà văn, triết gia hoặc chuyên gia về ngôn ngữ Anh.

 

  • Nó cho phép bạn cải thiện việc sử dụng ngôn ngữ của mình trong các lĩnh vực như ngữ âm và chính tả.
  • Nó giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc của từ (hình thái học).
  • Trên hết, nó cho phép bạn tổ chức và kết hợp các từ một cách chính xác trong câu (cú pháp).

Điều quan trọng là bạn phải có khả năng diễn đạt ý tưởng và suy nghĩ một cách rõ ràng và ngắn gọn, thể hiện trình độ thông thạo ngôn ngữ Anh của bạn. Hiểu và học ngữ pháp dạy chúng ta đọc, nói và viết ngôn ngữ của chúng ta một cách chính xác. Nếu bạn muốn thành công trong nghề nghiệp, bạn phải có trình độ ngữ pháp tiếng Anh hoàn hảo.

Khi chúng ta đọc hoặc nghe những câu không chính xác, chúng ta có thể phát hiện ra lỗi. Điều này là do chúng tôi đã nội dung hóa các quy tắc ngữ pháp chi phối ngôn ngữ. 

Giống như hầu hết các ngành, ngữ pháp cũng có những phần nghiên cứu các khía cạnh khác nhau. Dưới đây là các kiểu ngữ pháp khác nhau trong tiếng Anh:

  • Ngữ pháp đồng bộ - nghiên cứu cấu trúc hoặc hoạt động của ngôn ngữ tại một thời điểm lịch sử cụ thể.
  • Ngữ pháp lịch sử hoặc phân biệt - nghiên cứu sự phát triển của ngôn ngữ trong suốt lịch sử.
  • Ngữ pháp mô tả - nghiên cứu các thành phần của ngôn ngữ (ngữ âm, âm vị học, hình thái và cú pháp).
  • Ngữ pháp quy định hoặc quy chuẩn - nghiên cứu về cách sử dụng đúng trong ngôn ngữ văn hóa.
  • Ngữ pháp so sánh - nghiên cứu mối quan hệ giữa các ngôn ngữ khác nhau.

 

Lợi ích của việc viết tốt chính tả bằng tiếng Anh

Chính tả là một trong những trụ cột của ngôn ngữ Anh. Trong những năm gần đây, chúng tôi đã thêm các thuật ngữ mới vào vốn từ vựng của mình và thay đổi cách chúng tôi viết. Nhiều tình huống như vậy xảy ra trên mạng xã hội, nơi mà đa số người dùng muốn truyền tải một thông điệp ngắn gọn, bất kể họ viết theo cách nào. Chúng ta dường như đã quên nhiều lợi ích của việc viết tốt chính tả.

  • Nó cho thấy tâm trí của chúng ta có trật tự: cách chúng ta cấu trúc một văn bản có thể được áp dụng cho nhiều chức năng hàng ngày khác. Tùy thuộc vào chính tả và cú pháp của chúng ta, có thể thấy liệu chúng ta thực sự có ý tưởng rõ ràng hay chúng ta có rất nhiều khái niệm không rõ ràng và nhầm lẫn trong đầu. Viết tốt là một cách thể hiện trật tự tinh thần của chúng ta.
  • Nó phản ánh sự chuyên nghiệp của bạn:  Ngoài việc sử dụng những từ ngữ thể hiện rằng bạn hiểu biết về lĩnh vực mà bạn đang nói đến, điều quan trọng là không mắc lỗi hoặc lỗi chính tả. Nếu cấu trúc ngăn nắp, bạn sẽ tạo ấn tượng rằng bạn là một người nghiêm túc và có trách nhiệm.
  • Nó cho thấy cách chúng ta tương tác với người khác: viết không mắc lỗi chính tả cho thấy chúng ta coi trọng người đối thoại của mình. Ngay cả khi đó là một tin nhắn văn bản không chính thức, chúng ta nên đảm bảo rằng người nhận hiểu rằng chúng ta tôn trọng và quý trọng người đó.
  • Chúng tôi là một tấm gương cho những người khác: Tránh lỗi chính tả giúp giữ gìn ngôn ngữ của chúng tôi. Chúng ta nên làm gương cho những người khác và không giúp lây lan lỗi chính tả.
  • Nó mang lại cho bạn sự tự tin: Khi chúng ta cảm thấy rằng chúng ta không biết cách thể hiện tốt bản thân bằng văn bản, chúng ta có xu hướng lo sợ những tình huống nhất định. Nhờ viết chính tả, chúng ta có những công cụ cần thiết để bảo tồn ngôn ngữ của mình.

Để tận hưởng những lợi ích này, điều quan trọng là phải học tiếng Anh. Đăng ký khóa học tại Pantado và tìm giáo viên tiếng Anh riêng của bạn trực tuyến. Tìm hiểu các quy tắc chính tả tiếng Anh và trở thành một chuyên gia.

 

Làm thế nào để tôi tìm được một giáo viên để dạy cho tôi những gì tôi cần?

 

Pantado trả lời câu hỏi này vì nền tảng của chúng tôi được thiết kế để kết nối sinh viên với giáo viên trực tuyến lý tưởng để đáp ứng nhu cầu của họ theo cách được cá nhân hóa phù hợp với tốc độ học tập của họ. 

Với Pantado, quá trình này rất đơn giản, vì các khóa học được thiết kế đặc biệt để sinh viên có thể tìm thấy giáo viên lý tưởng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nó cũng có lớp học ảo của riêng tôi, với tất cả các công cụ cần thiết để làm cho các lớp học trực tuyến trở thành trải nghiệm tốt nhất có thể. 

Bây giờ bạn đã biết nó hoạt động như thế nào, hãy liên hệ cho Pantado và bắt đầu cải thiện tiếng Anh của bạn ngay bây giờ!