CÁCH GIÚP TRẺ CÓ TƯ DUY BẰNG TIẾNG ANH SỚM

CÁCH GIÚP TRẺ CÓ TƯ DUY BẰNG TIẾNG ANH SỚM

Để phát triển trình độ tiếng Anh ở trẻ thì việc học đúng phương pháp và kiên trì thôi thì chưa đủ mà điều đó cần phải áp dụng, thực hành một cách đều đặn mỗi ngày. Một trong số đó việc giúp con tư duy bằng tiếng Anh là một việc rất quan trọng. Việc con tư duy bằng tiếng Anh sẽ giúp con phát triển nhanh chóng với trình độ tiếng Anh của mình. Vậy tại sao ba mẹ nên giúp con tư duy bằng tiếng Anh? Để trả lời được câu hỏi đó, ba mẹ hãy cùng theo dõi những chia sẻ mà Pantado cung cấp ngay sau đây nhé!

 

Để giúp con tư duy bằng tiếng Anh

Không thể nhận rằng, việc tư duy bằng tiếng Anh là một điều không phải là dễ dàng gì. Đó sẽ là biểu hiện của việc khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo tiếng Anh hay không. Để sử dụng tiếng Anh thành thạo trong những tình huống giao tiếp khác nhau, điều này khiến vốn kiến thức phong phú được tiếp nhận qua tiếng Anh thì việc tư duy bằng ngoại ngữ sẽ đến rất tự nhiên.
 
Song song với việc này, trẻ được trau dồi các kỹ năng mềm trẻ sẽ luôn tự tin hơn trong việc thuyết trình, hay tranh luận cùng với bạn bè về những chủ đề gần gũi với trẻ cũng như có tác động đến cuộc sống của trẻ để từ đó trẻ có thể rèn luyện để tư duy thêm thấu đáo và sắc sảo trong việc học ngoại ngữ nâng cao khi lớn lên.
 
Việc có thể tư duy bằng tiếng Anh cũng là thời điểm giỏi tiếng Anh và có thể tự tin để tự mình theo học trong bất kỳ môi trường quốc tế nào và trở thành một công dân toàn cầu như mong ước của gia đình.
Thế nhưng, để tư duy bằng tiếng Anh một cách giỏi giang thì việc trang bị những kiến thức, kỹ năng là điều vô cùng cần thiết. Một trong những kỹ năng có thể kể đến như:

Rèn luyện kỹ năng phản xạ trong các tình huống thực tế

Để con có phản xạ tiếng Anh tốt thì ba mẹ nên khuyến khích trẻ sử dụng tiếng Anh trong các hoạt động hàng ngày. Bằng một việc làm cụ thể, ba mẹ có thể trò chuyện với trẻ bằng tiếng Anh khi đi siêu thị hay cùng trẻ chuẩn bị bữa tối ở nhà. Nếu ba mẹ không biết tiếng Anh thì có thể cho con tham gia các hoạt động mà con có nhiều cơ hội để giao tiếp bằng tiếng Anh, ba mẹ có thể đồng hành cùng con trong quá trình học, hoặc cho con tham gia các hoạt động trải nghiệm Bằng những cách này, ba mẹ sẽ từng bước giúp trẻ sử dụng tiếng Anh và trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống từ đó giúp con phản xạ một cách tự nhiên như khi con dùng tiếng mẹ đẻ vậy.

Giúp con thu nạp kiến thức và từ vựng tiếng Anh phong phú

Vốn kiến thức và từ vựng của trẻ về cuộc sống không đủ nhiều cũng sẽ giúp con lúng túng trong quá trình sử dụng tiếng Anh. Lý do cho việc không trả lời được những nghi vấn xung quanh cuộc sống của trẻ là do trẻ không được trang bị đầy đủ kiến thức điều đó khiến trẻ gặp nhiều trở ngại. Bởi vậy nên, để tư duy hay phản biện tiếng Anh một cách thành thạo, trẻ cần được trang bị vốn kiến thức và văn hoá bằng tiếng Anh. Ba mẹ cũng nên thường xuyên khuyến khích con tích cực đọc và xem các văn hoá phẩm bằng tiếng Anh.

Giúp con học tiếng Anh với bắt đầu từ những từ đơn giản 

Điều đầu tiên, ba mẹ hãy tập cho trẻ bắt đầu suy nghĩ tiếng Anh từ những từ đơn giản nhất. Đó chính là tự gọi tên các đồ vật quen thuộc xung quanh trẻ bằng tiếng anh. Hãy khích lệ trẻ gọi tên từ những thứ quen thuộc và có sẵn trong nhà bạn, gọi tên các thành viên trong gia đình giúp con ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

Với việc thực hành như vậy, giúp trẻ tư duy tiếng anh bằng cách này thường xuyên giúp trẻ có thể trau dồi, phát triển từ vựng nhanh chóng, tạo phản xạ tự nhiên nhanh hơn để khi muốn sử dụng tiếng anh.

 Tạo ra các cụm từ, câu hoàn chỉnh miêu tả sự vật, hiện tượng xung quanh

Chỉ khi bé đã có được vốn từ vựng nhất định và làm quen với việc não bộ có thể gọi tên các sự vật bằng tiếng Anh. Lúc này phụ huynh hãy hướng dẫn để con sử dụng các từ vựng tạo thành các cụm từ các câu hoàn chỉnh miêu tả sự vật, hiện tượng xung quanh. 
 
Hãy khích lệ trẻ nói thật nhiều để trẻ có cơ hội thực hành và phát triển thói quen tư duy bằng tiếng Anh. Đây chính là cách mang đến hiệu quả tốt nhất giúp trẻ có thể sử dụng và giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên trôi chảy trong tương lai.

Tập cho trẻ tư duy tiếng anh với nội dung dài hơn

Bước tiếp theo để dạy trẻ luyện tư duy tiếng anh sau khi đã có thể nói những câu cụm từ đơn giản là cần tập tư duy với nội dung bằng tiếng anh dài hơn. Phụ huynh có thể hỏi con kể cho mình nghe những chuyện sau một ngày học tập trên trường. Các con đã được giáo viên dạy bài học gì? Ở lớp học có chuyện gì vui hoặc bất kỳ điều gì mà các con muốn nói. Với cách này trẻ sẽ có thể củng cố và mở rộng thêm nhiều vốn từ vựng đồng thời rèn luyện đa dạng các cấu trúc ngữ pháp.

 Tạo cơ hội để trẻ có thể luyện nói nhiều hơn với các cuộc trò chuyện

Nếu có thể ba mẹ hãy dành thời gian để tạo nhiều cơ hội cùng con luyện nói tiếng Anh. Các cuộc trò chuyện sử dụng hoàn toàn ngôn ngữ tiếng Anh sẽ giúp trẻ nâng cao khả năng tư duy cũng như phản xạ khi giao tiếp bằng tiếng anh. Điều này cũng góp phần tăng sự tự tin, chủ động và sáng tạo cho trẻ trong mọi tình huống.

Để con phát triển và nâng cao trình độ tiếng Anh của mình, ba mẹ hãy đăng ký và tham khảo về khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado để con được trải nghiệm hình thức, phương pháp học giúp con tiến bộ hơn nhé!