CÁCH DẠY TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 2 HIỆU QUẢ

CÁCH DẠY TIẾNG ANH CHO HỌC SINH LỚP 2 HIỆU QUẢ

Trong những năm đầu khi tiếp xúc với tiếng Anh, đặc biệt là đối với các bạn học sinh lớp hai, chắc hẳn ba mẹ đã dần quan tâm đến những cách, những phương pháp dạy tiếng Anh cho con trong giai đoạn này sao cho hiệu quả nhất. Vậy đâu là những phương pháp giảng dạy tiếng Anh phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất cho con khi học. Trong bài viết bên dưới đây, Pantado sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh về một vài phương pháp dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 2 tốt nhất, ba mẹ hãy cùng theo dõi nhé!

 

Không nên quá phụ thuộc vào việc làm bài tập trên giấy

Đối với việc học tiếng Anh cho các bạn học sinh lớp 2, một trong những điều mà ba mẹ cần lưu ý đó chính là không nên cho con học tiếng Anh phụ thuộc quá nhiều vào phương pháp làm bài tập trên giấy. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng những lợi ích của phương pháp này mang lại nhưng tác dụng và hiệu quả lại rất hạn chế. Các bài tập luyện tập tiếng Anh trên giấy có thể giúp củng cố cấu trúc ngữ pháp vừa học nhưng không phải là phương pháp luyện ngôn ngữ chuẩn. Việc vận dụng cấu trúc ngữ pháp vào giao tiếp, lắng nghe chưa phải là vấn đề cần đối với một học sinh lớp 2. Chính vì những điều này nên cách dạy tiếng Anh lớp 2 trên giấy khiến các bé luyện tập một cách thụ động. Các bậc cha mẹ khi dạy tiếng Anh lớp 2 cho trẻ nên chú trọng giúp bé nói và giao tiếp nhiều hơn nhằm giúp bé tạo được thói quen, phản xạ trong tiếng Anh.

Không nên tập trung quá nhiều vào lý thuyết

Có một sai lầm khi dạy tiếng Anh lớp 2 là bố mẹ quá chú trọng vào lý thuyết hoặc những vấn đề học thuật, ngữ pháp mà quên rằng bé muốn học thật sự thoải mái. Vì thế, khi học thay vì ép bé thì nên để bé tham gia một số hoạt động như diễn kịch, nhạc hoạ, trò chơi, hình ảnh tương tác, sinh động…sẽ giúp bé học tiếng Anh tự nhiên. Bên cạnh đó, bé sẽ có thêm sự trải nghiệm, sáng tạo và hình thành phong cách, cá tính trong việc học tập của trẻ. Điều này, sẽ giúp bé ham học hỏi và đạt kết quả cao hơn.

Thực hành giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn là kỹ năng đọc, viết

Không chỉ riêng tiếng Anh mà bất kể một ngôn ngữ nào đi chăng nữa thì mục đích sau cùng của việc học ngoại ngữ là trao đổi, giao tiếp với mọi người xung quanh, vậy nên ngay từ những năm đầu, ba mẹ nên khuyên con Thực hành giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn là kỹ năng đọc, viết. Hơn nữa, trong 4 kĩ năng thì trẻ cần phải học nghe nói trước để bé phát huy vào thực tế và ứng dụng dễ dàng hơn. Điều này sẽ mang đến cho trẻ tâm lý tự tin khi giao tiếp.

Không nên quá ép con trong quá trình học 

Một điều nữa ba mẹ cần lưu ý đó là không nên bắt ép hay đặt kỳ vọng quá nhiều vào con trong một khoảng thời gian nào đó, việc học tiếng Anh cần phải qua một thời gian dài chứ không phải một vài tuần mà con đã thành thạo ngay được. Việc ba mẹ thường cố tình đưa trẻ đến các tuyến phố hoặc công viên và yêu cầu trẻ nói chuyện với người nước ngoài mà quên mất rằng, trẻ em rất ngại nói chuyện với người lạ. Đặc biệt với người nước ngoài, khi lần đầu tiên tiếp xúc trẻ lại càng sợ hơn bởi ngoại hình, ngôn ngữ và cách họ giao tiếp của họ. Bố mẹ chỉ nên đưa các bé đi chỉ khi nào các bé thích và muốn. 
Cách tốt nhất để dạy con trong giai đoạn này đó chính là tạo ra môi trường học tập thoải mái là điều vô cùng quan trọng và cần thiết bởi vì nếu trẻ bị ép buộc hay tạo áp lực học tiếng Anh thì sự yêu thích, hứng thú của trẻ sẽ không còn, dẫn đến tạo ấn tượng xấu hay ám ảnh cho trẻ đối với ngôn ngữ này về sau.

Dạy tiếng Anh cho bé theo các bước

Mỗi đứa bé đều có một năng khiếu riêng khả năng tiếp thu kiến thức của chúng hoàn toàn khác nhau. Do vậy mà có bé có khả năng tiếp thu ngôn ngữ rất nhanh nhưng có bé lại chỉ thích các con số. Thế nhưng để làm được điều đó ba mẹ cần phải kiên nhẫn và thật bình tĩnh với việc học ngôn ngữ của bé. Đừng tỏ ra thất vọng nếu như bạn đánh giá trình độ tiếp thu bài của bé chỉ qua việc học tiếng Anh. 
Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo một vài cách dạy tiếng Anh cho trẻ em lớp 2 như sau:
Cho con làm quen với tiếng Anh thông qua truyện tranh, câu chuyện, kênh youtube. Dạy tiếng Anh cho bé thông qua các bài hát, bộ phim hoạt hình, trò chơi, thơ ca, đôi khi chẳng cần phải liên quan đến môn học.
Mỗi buổi học ở nhà không nên đưa quá nhiều kiến thức mới vào môn học, chủ đề cần cụ thể, không lan man và chỉ dạy khoảng 5 từ mới trong thời lượng từ 45-60 phút.
Xây dựng tình huống bằng cách tích sử dụng màu sắc, hình ảnh sinh động qua các tình huống cụ thể. Đặc biệt, đưa bé đến tham gia các hoạt động tập thể, câu lạc bộ tiếng Anh với tần suất lớn sẽ giúp bé cải thiện trình độ đáng kể.
Cuối cùng, hãy luôn khuyến khích, động viên con trong quá trình học hay vì chê bai, điều đó khiến con không có động lực để chinh phục tiếng Anh.

Ngoài ra, ba mẹ có thể tham khảo cho con học tiếng Anh tại trung tâm Pantado 

Pantado là trung tâm Anh ngữ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn châu  u, giúp các bé phát triển toàn diện về các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh, và tự tin trong giao tiếp. 

Đến với Pantado các con sẽ được trải nghiệm hình thức học trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con hứng thú hơn trong quá trình học. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!