Các kỹ thuật hữu ích để học trực tuyến

Các kỹ thuật hữu ích để học trực tuyến

Có những khác biệt không thể hòa giải giữa giáo dục truyền thống và giáo dục trực tuyến. Nhưng đó không hẳn là một điều xấu. Công nghệ đã thay đổi cách chúng ta nhìn nhận nhiều thứ. Giáo dục chỉ là một trong số đó. 

Ngày nay, sinh viên không cần phải từ bỏ một công việc tốt hoặc một cuộc sống xã hội lành mạnh để học tập. Giáo dục trực tuyến cung cấp những công cụ cần thiết nhất để cân bằng giữa công việc, gia đình, bạn bè với việc học. 

Tuy nhiên, giáo dục trực tuyến có xu hướng vô căn cứ là khó hơn giáo dục truyền thống. Và điều đó có thể khiến một số học sinh sợ hãi bỏ qua những lợi ích. Tuy nhiên, với một số kỹ thuật học tập tốt, chúng ta có thể đối mặt với tất cả những trở ngại đến từ giáo dục trực tuyến. 

1. Lập kế hoạch học tập tốt

Hãy nhớ rằng giáo dục từ xa là tất cả về quyền tự chủ. Việc học nằm trong tay bạn. Không giống như giáo dục truyền thống, quản lý thời gian là trách nhiệm của học sinh. Do đó, họ phải biết giới hạn của mình và sắp xếp lịch làm việc theo mục tiêu. 

 

Kế hoạch nghiên cứu giúp hoạch định một chiến lược, hoặc ít nhất là các hướng dẫn sẽ cung cấp cấu trúc. Nó cũng sẽ cung cấp sự ổn định và một kế hoạch hành động để đối mặt với các bài giảng. Điều quan trọng là phải lập kế hoạch trước khi chuyển thẳng sang giáo dục trực tuyến.

2. Đặt một không gian thoải mái để học tập

Việc học tập cần có thiết bị tốt và kết nối internet để hoạt động. Bạn cần có máy tính, webcam, micrô (tùy chọn) và tai nghe (cũng tùy chọn). Chất lượng của phần cứng phải tối ưu nếu bạn không muốn có bất kỳ biến chứng nào trong giờ học. Mặc dù yếu tố quan trọng nhất, cuối cùng, là một không gian tràn ngập sự tĩnh lặng hoàn toàn. 

Nơi đó phải là một nguồn bình tĩnh, im lặng và thân thiện cho học sinh. Học trực tuyến đòi hỏi sự tập trung và ít bị phân tâm nhất có thể. Trong giáo dục truyền thống, học sinh có sự sang trọng của lớp học. Để tái tạo bầu không khí và môi trường để nghiên cứu nơi bạn chọn cần phải hoàn hảo. 

3. Bổ sung cho các lớp học của bạn bằng các bài tập để thực hành

Nếu bạn có gia sư riêng, hãy nhờ họ dạy lý thuyết và bài tập đồng thời cho bạn. Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, hãy tìm hiểu các ứng dụng thực tế. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng luyện tập hiệu quả hơn nhiều so với việc học thuộc lòng. 

Kỹ thuật này không chỉ được áp dụng cho khoa học hoặc toán học. Hãy lấy các ngôn ngữ làm ví dụ. Để xây dựng vốn từ vựng của bạn, điều hữu ích là đọc sách, nghe podcast và xem các chương trình truyền hình. Trong phiên bản gốc, tất nhiên.  

Nếu giáo viên không đưa cho bạn bài tập để luyện tập, hãy tìm các nguồn trực tuyến để giúp bạn. Internet là thư viện lớn nhất từng tồn tại. Nó có thể hữu ích để bổ sung cho việc học của bạn. 

4. Yêu cầu kiểm tra hoặc đánh giá thường xuyên 

Cách tốt nhất để nhận biết những khái niệm bạn không hiểu là đánh giá liên tục. Đây cũng là một cách tốt để đánh giá mức độ tham gia và hiệu quả của các phương pháp mà giáo viên của bạn đang sử dụng trong các bài học của bạn. Họ có thể tìm ra các biện pháp để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong các bài kiểm tra này.

Nó không phải là ngồi trong các kỳ thi dài và tẻ nhạt. Các bài kiểm tra phải ngắn gọn, đa dạng và cụ thể. Trong giáo dục trực tuyến, kỹ thuật này cũng có thể giúp kiểm tra tiến độ chung của lớp học. 

5. Nghỉ giải lao mỗi X lần

Với quyền tự chủ đi kèm với giáo dục trực tuyến, hãy học cách không làm cho bộ não của bạn kiệt sức. Nếu sự mệt mỏi phải trả giá, bạn sẽ không học được nhiều. Điều quan trọng là phải được nghỉ ngơi đầy đủ và cung cấp năng lượng để làm việc hiệu quả hơn. Do đó, điều quan trọng là phải biết khi nào cơ thể cần nghỉ ngơi. 

Những khoảng nghỉ này nên kéo dài từ 5-10 phút. Trong những khoảng thời gian này, bạn có thể dắt chó đi dạo, nghe bản nhạc yêu thích hoặc thậm chí pha một chút cà phê.

6. Đừng cố gắng học thuộc lòng, hãy cố gắng hiểu. 

Đây có thể không phải là một kỹ thuật học tập nhưng nó rất quan trọng đối với việc học của bạn. Nó không phải là đọc các ghi chú từng từ một, nhưng để hiểu những gì họ nói. Tận dụng lợi thế của gia sư của bạn, giải quyết những nghi ngờ và chấp nhận phản hồi. Học thuộc lòng có thể là một giải pháp tạm thời cho một kỳ thi nhưng nó không phải là mãi mãi. 

Không có vấn đề bao lâu để học một cái gì đó. Việc che giấu sự bối rối của bạn sẽ phản tác dụng nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là hiểu. 

7. Thiết lập lịch trình thường xuyên

Giữ một lịch trình thường xuyên và ổn định. Chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của quyền tự chủ trong giáo dục từ xa. Tuy nhiên, quản lý bản thân là một con dao hai lưỡi. Chúng ta lập kế hoạch theo nhu cầu của mình nhưng chúng ta vẫn để ngỏ cánh cửa cho sự lười biếng và trì hoãn.

Nếu chúng ta thiết lập một thói quen chức năng và tuân theo nó, sẽ dễ dàng loại bỏ sự lười biếng khỏi phương trình hơn. Một thói quen học tập tốt sẽ dễ dàng chuyển đổi từ giáo dục truyền thống sang giáo dục trực tuyến. 

Với những kỹ thuật học dễ dàng này, thất bại không phải là một lựa chọn. Giáo dục trực tuyến là một trong những lựa chọn tốt nhất để học tập. Tận dụng các nền tảng hữu ích cũng như các khóa học trực tuyến của Pantado vì chúng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Bây giờ bạn không phải từ bỏ việc học của mình vì thiếu thời gian. Nếu bạn cam kết, không có gì có thể ngăn cản bạn!