Bước vào anh văn với người bản xứ

Bước vào anh văn với người bản xứ

Để hiểu rõ hơn về ngôn ngữ tiếng anh, ngôn ngữ mẹ đẻ người bản xứ bạn cần nắm chắc kiến thức ngoại ngữ.Tiếng mẹ đẻ có thể hiểu cụ thể là được thừa hưởng hoặc là qua di truyền hoặc là qua việc sinh ra trong một nhóm người sử dụng ngôn ngữ đó.Việc thừa hưởng một ngôn ngữ nghĩa là có khả năng nói ngôn ngữ đó tốt.Ngôn ngữ đó có thể là tiếng mẹ đẻ nhưng cũng có thể không phải.Người bản ngữ còn có nghĩa là phải nắm bắt, hiểu được ngôn ngữ tiếng mẹ đẻ.

Với giáo viên bản ngữ

Bạn có thể thấy ngay kho kiến thức tiếng Anh vô tận cho người học. Học với giáo viên bản ngữ, người học có cơ hội lĩnh hội được tiếng Anh chuẩn và có thể nhận được những lời giải đáp chính xác cho những thắc mắc của mình. Ngoài ra cách dạy theo phương pháp giao tiếp vui nhộn lấy học sinh làm trung tâm của các giáo viên bản ngữ đã thực sự cuốn hút được người học.

Nhưng bên cạnh đó cũng có những nhược điểm như: Họ không nắm được trình độ cũng như văn hoá của người học. Trong quá trình giảng dạy đặc biệt là đối với các lớp cho học viên mới học tiếng Anh, các giáo viên bản ngữ đôi khi gặp khó khăn trong việc giúp cho học viên nắm bắt vấn đề vì trình độ tiếng của học viên không đáp ứng được.

Còn với giáo viên là người Việt.

Họ là hình mẫu của một người học tiếng Anh giỏi để người học noi theo.Họ có thể dạy phương pháp học hiệu quả hơn.Họ có thể cung cấp cho người học nhiều thông tin hơn về tiếng Anh.Họ có nhiều khả năng tiên đoán những khó khăn trong việc học tiếng hơn.Họ nhạy cảm hơn đối với nhu cầu và khó khăn của người học.Chỉ có giáo viên không phải là người bản ngữ mới có thể tận dụng được lợi ích của việc có cùng tiếng mẹ đẻ với người học.

Tuy nhiên, giáo viên người Việt dạy tiếng Anh cũng có rất nhiều hạn chế. Hạn chế đầu tiên và quan trọng nhất là kiến thức ngôn ngữ. Ngoại trừ một số ít giáo viên có cơ hội đi tu nghiệp ở nước ngoài, các giáo viên người Việt thường chỉ được học tiếng Anh ở trong nước với cách học nặng về ngữ pháp. Họ cũng không có nhiều cơ hội được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy mới. Điều này dẫn đến những hạn chế lớn trong việc truyền thụ tiếng Anh của họ.

Hạn chế thứ hai là sự không thông thạo về văn hoá của các nuớc nói tiếng Anh. Văn hoá và ngôn ngữ là hai yếu tố gắn liền với nhau. Ở mỗi nền văn hoá khác nhau, người ta có các quy luật giao tiếp khác nhau và vì thế trong một số tình huống nếu người dùng ngôn ngữ không nắm được các quy luật này sẽ gặp khó khăn trong giao tiếp. 

>> Pantado - Học Tiếng Anh Trực Tuyến

Nhưng dù là giáo viên bản ngữ hay giáo viên người Việt thì phương pháp học tiếng anh cho trẻ em và người lớn cũng nên theo một lộ trình.

Chẳng hạn như học ở mọi nơi mọi lúc: Đây là cách học nhớ lâu nhất. Bởi trong những câu giao tiếp đàm thoại tiếng anh thông dụng. Thì việc bất cứ chỗ nào bạn cũng nghe, nói, đọc tiếng anh điều đó khiến bạn nhớ lâu hơn bao giờ hết.

Học từng kỹ năng từ kỹ năng nói, nghe, viết và đọc. Kỹ năng nghe giúp bạn hình dung được từ vựng tăng thêm vốn từ. Kỹ năng viết khiến bạn hiểu rõ ngữ pháp khả năng dịch thuật được nhanh hơn. Kỹ năng đọc giúp bạn phát âm chuẩn giao tiếp tốt.

Việc học tiếng anh trực tuyến với người bản xứ là điều vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn có cái nhìn thực tế hơn về ngôn ngữ thứ hai. Và hiện nay nó đang trở thành xu hướng tất yếu trong việc học ngoại ngữ.

Có thể bạn quan tâm: học tiếng anh trực tuyến miễn phí