BA MẸ LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT KHẢ NĂNG TIẾNG ANH CỦA CON?

BA MẸ LÀM THẾ NÀO ĐỂ BIẾT KHẢ NĂNG TIẾNG ANH CỦA CON?

Trong chằng hành trình đồng hành cùng con trong quá trình học tiếng Anh, có bao giờ ba mẹ thắc mắc rằng làm thế nào để biết được khả năng tiếng Anh, tình hình học tập của con đang ở mức nào hay chưa? Việc biết được khả năng của con sẽ giúp ba mẹ có thêm những sự lựa con để có thể tham khảo lộ trình học của con. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ dành cho các ba mẹ!

 

Việc không nắm rõ khả năng tiếng Anh của con sẽ ảnh hưởng ra sao?

Việc không biết được khả năng tiếng Anh có thể sẽ khiến con gặp nhiều khó khăn, trở ngại trong quá trình học. Điều đó cũng làm cho ba mẹ băn khoăn từ việc nên bắt đầu cho con học từ đâu, cần bổ sung thêm kiến thức gì để giúp con học tập hiệu quả. Bài kiểm tra sẽ chính là biện pháp tốt nhất để đánh giá sự tiến bộ. Để ba mẹ có thể nắm rõ khả năng tiếng Anh của con thì hãy cho con tham khảo một trong những công cụ đánh giá trình độ thông qua bài kiểm tra bên dưới ba mẹ nhé!

Đánh giá, kiểm tra kỹ năng Đọc

Ba mẹ có thể sử dụng công cụ đánh giá kỹ năng Đọc là hệ thống bài kiểm tra thông minh do Nhà xuất bản Đại học Oxford xây dựng. Trong phần đầu tiên của bài kiểm tra, một loạt từ (theo ngữ cảnh) được sử dụng để nhận định mức độ đọc hiểu của người dùng. Các từ sẽ có mức độ khó tăng dần. Bên cạnh đó, con cũng được kiểm tra khả năng đọc hiểu thông qua một trang toàn tiếng Anh. Bài kiểm tra cho phép người dùng lựa chọn mức độ dễ, trung bình, hay khó. Sau khi lựa chọn, bài đọc sẽ được hiển thị theo đúng trình độ của người dùng.

Bài tập hướng vào người học này không giống như một bài kiểm tra truyền thống vì nó không tính điểm. Thay vào đó, những bài tập này được coi như một công cụ giúp con tự khám phá trình độ đọc tiếng Anh của mình. Bằng cách nào đó con có thể làm lại bài tập bao nhiêu lần tùy thích để kiểm tra sự tiến bộ của mình.

Xây dựng bài kiểm tra cá nhân

Nếu con đang tập trung vào các điểm ngữ pháp cụ thể, ba mẹ có thể nhờ thầy cô giúp con xây dựng bài kiểm tra cá nhân để đánh giá năng lực hiện tại.  Là trung tâm đi đầu trong lĩnh vực giảng dạy trực tuyến, Pantado không ngừng cố gắng để đem đến những buổi học thật hiệu quả, thú vị, giúp con có thêm cảm hứng yêu thích tiếng Anh hơn. Với hệ thống bài học thú vị, hình thức học tương tác trực tiếp, ba mẹ có thể cho con đánh giá năng lực trình độ miễn phí ba mẹ nhé!

Đánh giá trình độ thông qua bài kiểm tra thực hành

Một trong những công cụ hay nhất để kiểm tra thực hành đó là Bộ sách trực tuyến Oxford Practice Grammar cho phép chúng ta tải miễn phí các bài kiểm tra thực hành kèm đáp án. Bài kiểm tra được chia theo 3 level: cơ bản, khá và nâng cao giúp người dùng lựa chọn cấp độ phù hợp nhất với khả năng của mình.
 
Bài kiểm tra cơ bản bao gồm các thì quá khứ, thì hiện tại và thì tương lai cũng như các chủ đề khác như: tính từ và đại từ. Tuy nhiên, nếu ở trình độ cao hơn, con có thể tự làm bài kiểm tra các chủ đề ở độ khó trung bình như: Câu tường thuật, các thì trong quá khứ và hiện tại, động từ khiếm khuyết và trật tự từ. Ở cấp độ nâng cao, các kiểm tra sẽ xoay quanh các điểm ngữ pháp như: giới từ, Mệnh đề trạng ngữ, từ hạn định và từ chỉ định lượng 

Tất cả các bài kiểm tra đều có lời giải, do đó con có thể tự đánh giá năng lực tiếng Anh của bản thân. Các chủ đề gợi ý cũng là một cách tốt giúp con xác định lộ trình ngữ pháp cần học ở mỗi cấp độ. 

Làm bài thi thử Oxford Test of English

Cách cuối cùng để kiểm tra trình độ tự học tiếng Anh là làm bài thi thử của Oxford. Bài thi thử kéo dài 2 giờ đồng hồ, cho phép con xem từng phần 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Trong đó:
Kỹ năng Nghe được chia thành bốn phần, hoàn thành trong khoảng thời gian 30 phút. Ở kỹ năng Nói, con sẽ trả lời câu hỏi và gửi đoạn ghi âm. Thời gian dành cho phần thi này là 15 phút. Bài thi Đọc được chia thành bốn phần. Mỗi phần được thiết kế để kiểm tra kỹ năng đọc của con theo một cách khác nhau. Ví dụ: con sẽ được yêu cầu đọc ý chính và hoàn thành bài tập điền vào chỗ trống. con sẽ có khoảng 35 phút để trả lời tất cả các câu hỏi.
Trong bài thi Viết, con sẽ được yêu cầu viết email phản hồi và chọn viết một bài luận hoặc một bài đánh giá, và con sẽ có 45 phút để hoàn thành bài thi. Làm bài thi thử của Oxford không chỉ giúp con đánh giá năng lực của bản thân mà còn là cơ hội tốt để tìm hiểu cấu trúc bài thi thực sự.

Trên đây là những điều mà Pantado đã chia sẻ cho các bậc phụ huynh, từ đó ba mẹ có thể biết được trình độ tiếng Anh của con mình.

Và để con sử dụng thành thạo tiếng Anh một cách toàn diện, ba mẹ cũng có thể tham khảo về khóa học tiếng Anh trực tuyến tại Pantado ba mẹ nhé!