8 lý do tại sao bạn cần học tiếng Anh!

8 lý do tại sao bạn cần học tiếng Anh!

Thế giới đã thay đổi… .AND…. Hơn bao giờ hết, học tiếng Anh đã trở thành một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà bạn cần để thành công trong tương lai! Vì vậy, nếu bạn đang học tiếng Anh, thì bạn chắc chắn sẽ muốn đọc bài viết này…

 

1. Tiếng Anh là ngôn ngữ được học rộng rãi nhất trên thế giới

Mặc dù có nhiều người nói tiếng Quan Thoại hơn trên thế giới, có nhiều quốc gia nói tiếng Anh hơn và đó là lý do tại sao tiếng Anh là ngôn ngữ được học rộng rãi nhất trên thế giới. 
Trên thực tế, tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của một phần tư số quốc gia trên thế giới (chính xác là 53!) 
Vì vậy, bằng cách nói tiếng Anh, bạn có thể kết nối với RẤT NHIỀU người từ các nền văn hóa & cộng đồng khác nhau và đạt được nhiều, nhiều quan điểm! Thật thú vị phải không?

2. Tiếng Anh mở ra khả năng vô tận

Tiếng Anh là một trong những kỹ năng chính bạn sẽ cần để thành công trong thế kỷ 21. Có rất nhiều tài nguyên và khóa học trên internet và có thể truy cập các tài nguyên MIỄN PHÍ này chắc chắn mang lại cho bạn một lợi thế.

Nếu bạn muốn tìm hiểu về tiếp thị kỹ thuật số, khoa học máy tính, y học hoặc thậm chí nấu ăn, tiếng Anh là công cụ số một của bạn. Và chúng tôi đã đề cập rằng tiếng Anh là cần thiết để xin rất nhiều học bổng lớn, một số trong số đó chúng tôi đã liệt kê ở đây. 

3. Phát triển mạng lưới của bạn!

Có khoảng 462 triệu người nói tiếng Anh bản ngữ trên thế giới và con số đó thậm chí còn chưa tính đến những người nói tiếng Anh ngôn ngữ thứ hai. 
Đó là rất nhiều bạn bè tiềm năng! Bạn chắc chắn sẽ có thể tìm thấy một người có cùng sở thích với mình. Kết bạn với những người từ các quốc gia khác có rất nhiều đặc quyền. Họ có thể mời bạn đến thăm họ, đi du lịch với họ, làm việc với họ và giúp bạn về… tiếng Anh, hehe. 

4. Lợi thế chuyên môn 

Không nghi ngờ gì khi có tiếng Anh sẽ giúp bạn thăng tiến trong hầu hết mọi ngành nghề trên trái đất. Bạn đang kinh doanh? Có lẽ bạn đang làm trong lĩnh vực CNTT hoặc marketing? 
Nếu vậy, bạn gặp may đấy. Với tiếng Anh, bạn sẽ có thể giao tiếp với các đồng nghiệp từ khắp nơi trên thế giới. 
Làm việc trong ngành giáo dục? Nếu vậy, tiếng Anh sẽ mang lại lợi thế cho bạn và mở ra cơ hội làm việc tại các trường tư thục và quốc tế. 
Làm việc trong ngành y? Bạn có biết rằng phần lớn các tạp chí khoa học y tế đều bằng tiếng Anh?
Bạn sẽ khó tìm được một công việc không mang lại lợi ích từ việc thông thạo tiếng Anh. 

5. Tiếng Anh là ngôn ngữ của khoa học và học thuật

Nếu bạn muốn theo học tại các trường đại học tốt nhất trên thế giới, bạn có thể đã biết rằng hầu hết các trường đều yêu cầu điểm thi IELTS / TOEFL. Và có một lý do chính đáng cho điều này! 
Hầu hết các tạp chí học thuật đều được xuất bản bằng tiếng Anh và nếu bạn muốn tiếp thu đầy đủ những gì bạn đang học, thì việc thông thạo tiếng Anh là điều bắt buộc! Tiếng Anh cũng là một yêu cầu nếu bạn muốn xuất bản nghiên cứu hoặc nhận học bổng. 

6. Tiếng Anh là ngôn ngữ của Internet 

Thời thế đã thay đổi và giờ đây chúng tôi có quyền truy cập vào nhiều thông tin cần thiết với sự trợ giúp của một người bạn nhỏ tên là Google. Và đoán xem phần lớn thông tin đó bằng ngôn ngữ nào? Bạn đoán nó - Tiếng Anh! 
Vì vậy, cho dù bạn đang cố gắng học cách xây dựng một tòa nhà hay nấu một quả trứng, tất cả những gì bạn cần làm là google nó. Và cơ hội của bạn để tìm ra câu trả lời đúng sẽ cao hơn nhiều nếu bạn có tiếng Anh. 

7. Tiếng Anh là ngôn ngữ của văn hóa đại chúng

Nếu bạn muốn kết nối với các bộ phim, phim truyền hình và bài hát nổi tiếng nhất hiện nay, thì bạn sẽ cần tiếng Anh. Xem phim, phim tài liệu và loạt phim nhỏ có phụ đề đơn giản không giống như xem chúng với sự hiểu biết đầy đủ về âm thanh. 

Các bản dịch thường là một sự thay thế kém. Vì vậy, với tiếng Anh, bạn sẽ có thể đắm mình trọn vẹn hơn với những điều bạn đam mê! Bạn thậm chí có thể tạo bản cover bài hát và fanfic của các bộ phim, bộ truyện và tiểu thuyết nổi tiếng bằng tiếng Anh để tiếp cận nhiều khán giả hơn!  

8. Thức ăn cho não của bạn 

Các nghiên cứu cho thấy nhiều lợi ích của việc học ngoại ngữ. Học song ngữ mang lại cho bạn những lợi ích đáng kinh ngạc về nhận thức như cải thiện trí nhớ. Trên thực tế, việc học được ngôn ngữ thứ hai thậm chí còn được chứng minh là có thể làm chậm chứng mất trí và bệnh Alzheimer. 
Điều này là do việc học một ngôn ngữ liên quan đến nhiều bộ phận khác nhau trong não của bạn được yêu cầu để giải mã âm thanh giọng nói, từ vựng, ngữ pháp, câu và cú pháp. Học một ngôn ngữ cũng giống như việc rèn luyện trí não của bạn! 
Sự thật thú vị: Bạn có biết rằng học ngoại ngữ là một trong những cách tốt nhất để kích hoạt cả hai bên não của bạn!

Chúng tôi đã thảo luận về 8 điều bạn cần biết khi học tiếng Anh. Và một trong những cách tốt nhất để học tiếng Anh là tham gia một khóa học tiếng Anh trực tuyến.