8 điều cần lưu ý khi chọn một khóa học tiếng Anh

8 điều cần lưu ý khi chọn một khóa học tiếng Anh

Việc lựa chọn một khóa học tiếng Anh có thể khiến bạn choáng ngợp. Hầu hết các tài liệu tiếng Anh miễn phí trên mạng đều có chất lượng kém. Hầu hết thời gian, nó thực sự khiến bạn thậm chí còn bối rối và choáng ngợp hơn trước. Điều này rất có hại cho quá trình học tập của bạn. Và rất nhiều khóa học tiếng Anh dạy tiếng Anh sai cách. Cuối cùng bạn lãng phí thời gian và tiền bạc vào những bài tập ngôn ngữ vô bổ mà không mang lại kết quả. Cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy bối rối và thiếu tự tin hơn. Vì vậy, làm thế nào để bạn biết những khóa học sẽ cung cấp cho bạn giá trị tốt nhất? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 8 điều quan trọng nhất cần lưu ý khi chọn một khóa học tiếng Anh. Vì vậy, không cần phải quảng cáo thêm, hãy bắt đầu…

 

1. Giáo viên có trình độ và kinh nghiệm

Chất lượng của giáo viên là một thành phần RẤT quan trọng trong bất kỳ khóa học nào! Giáo viên tồi có thể gây nhầm lẫn. Họ thiếu kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để dạy tiếng Anh một cách hiệu quả. Điều này dẫn đến việc học sinh mất tự tin và động lực học tập. Trên thực tế, lý do số một khiến sinh viên bỏ các khóa học tiếng Anh là vì họ không thích giáo viên của mình. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chúng tôi đưa chất lượng và chứng chỉ giáo viên lên danh sách cao như vậy.

Giảng dạy một ngôn ngữ là một kỹ năng chuyên biệt. Chỉ vì ai đó có thể nói một ngôn ngữ không có nghĩa là họ có thể dạy nó tốt! Và chỉ vì một giáo viên là người bản ngữ không có nghĩa là họ là một giáo viên giỏi. Việc giảng dạy một ngôn ngữ đòi hỏi kiến ​​thức về ngữ pháp và ngôn ngữ học cũng như các chiến lược giao tiếp. Rốt cuộc, chúng ta học một ngôn ngữ với mục đích giao tiếp. Và chúng ta cần học các phương thức giao tiếp khác nhau, bao gồm viết, nói, phát âm, ngữ điệu và thậm chí cả ngôn ngữ cơ thể.

Vì vậy, điều quan trọng là giáo viên tiếng Anh phải có nền tảng giảng dạy vững chắc với nhiều năm kinh nghiệm cũng như bằng cấp giảng dạy hợp lệ.

2. Lời chứng thực của học viên

Một cách tốt khác để đánh giá chất lượng của một trường ngôn ngữ là kiểm tra các đánh giá của học sinh. Rốt cuộc, những đánh giá này được đưa ra bởi chính sinh viên, những người có thể cung cấp những hiểu biết quan trọng về một khóa học cụ thể mà không rõ ràng trên trang web của khóa học hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Và một trong những nơi tốt nhất để kiểm tra các bài đánh giá là trên Google. 
Chỉ cần Google “đánh giá khóa học….” và thêm tên của khóa học bạn đang nghiên cứu. Google yêu cầu người đánh giá chấm 1-5 sao (5 sao là tốt nhất) và thêm nhận xét nếu họ thích. Khi xem các đánh giá trên Google, hãy đảm bảo xem số sao trung bình cũng như số lượng lời chứng thực được đưa ra. Số lượng lời chứng thực được đưa ra càng cao thì dữ liệu càng đáng tin cậy. Cũng chú ý đến cách một khóa học phản hồi các đánh giá. Điều này có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về mức độ tương tác của khóa học.

3. Môi trường học tập và cơ sở vật chất

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng một môi trường học tập tích cực tạo ra sự khác biệt rất lớn đối với kết quả học tập. Việc học tập tốt nhất diễn ra thông qua sự tương tác và cộng tác. Như vậy, một môi trường học tập năng động tích cực khiến sinh viên cảm thấy được chào đón và khuyến khích họ tự tin thể hiện bản thân. Lớp học lấy học sinh làm trung tâm phản ánh cách tiếp cận lấy học sinh làm trung tâm trong việc giảng dạy ngôn ngữ. Điều quan trọng là phải chú ý đến âm học và ánh sáng tự nhiên. Trong môi trường xung quanh phù hợp, học sinh thích các bài học của mình hơn. Và khi học sinh thích thú với bài học của mình, chúng sẽ học tốt hơn.

Học trực tuyến cũng vậy. Điều quan trọng là tạo ra một môi trường học tập tích cực trực tuyến và điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng công nghệ mới nhất và tài liệu học tập tương tác. Chúng tôi đã so sánh tất cả các nền tảng học tập trực tuyến khác nhau bao gồm Microsoft Teams, Google Meets và Zoom. Và chúng tôi phát hiện ra rằng Zoom có ​​giao diện người dùng tốt nhất, hình ảnh rõ nét nhất và kết nối internet tốt nhất. Điều quan trọng là giáo viên phải có ánh sáng tốt và nền rõ ràng, cũng như khả năng trình bày tài liệu thân thiện với học sinh.  

Cuối cùng, giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong việc mang lại một môi trường học tập tích cực. Khi bạn nhìn lại thời đi học của mình, chắc chắn bạn sẽ nhớ mình chán chết bởi những giáo viên nhàm chán! Nhưng bạn cũng nhớ được truyền cảm hứng từ những người thầy tuyệt vời. Chính những giáo viên tuyệt vời mới có thể tạo ra một môi trường học tập tích cực. Họ biết cách thu hút học sinh và giúp họ phát huy hết tiềm năng của mình. Rốt cuộc, những học sinh gắn bó là những học sinh hạnh phúc.

4. Dịch vụ khách hàng tốt

Thường thì trải nghiệm đầu tiên của bạn với một khóa học sẽ là với dịch vụ khách hàng. Trải nghiệm dịch vụ khách hàng của bạn thường là một chỉ báo tốt về loại trải nghiệm học tập mà bạn sẽ có. Nhân viên dịch vụ khách hàng tốt sẽ phản hồi, tương tác và dễ tiếp cận. Họ cũng nên hiểu biết về loại khóa học được cung cấp. Sau cùng, công việc của họ là giúp tìm ra giải pháp cho vấn đề của bạn. Thường thì dịch vụ khách hàng cung cấp cho bạn một bức tranh về toàn bộ tổ chức. Nếu nó hữu ích, bạn chắc chắn sẽ được trợ giúp cho bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải trong tương lai với khóa học của mình.

5. Chất lượng vật liệu

Tài liệu dành cho sinh viên là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm học tập. Tài liệu dành cho sinh viên có thể bao gồm sách học sinh, sách bài tập, nội dung nghe nhìn và tài liệu tích hợp công nghệ. Các tài liệu được viết tốt sẽ hướng dẫn chúng ta đi theo những con đường đúng đắn và giúp việc học trở nên dễ dàng. Những tài liệu tồi tệ được viết ra sẽ hướng dẫn chúng ta đi sâu hơn vào bóng tối và hoang mang. Khi tìm kiếm một khóa học tốt, hãy đảm bảo rằng các tài liệu được sử dụng là từ các nhà xuất bản có uy tín như Cambridge University Press, Oxford University Press, Macmillan, Pearson và Longman. Đừng chọn các khóa học chỉ đơn giản là phát tờ rơi. Điều này cho thấy rằng khóa học thường bị ngắt kết nối và không theo một giáo trình rõ ràng.

6. Phương pháp luận

Phương pháp luận của trường học cũng có tác động lớn đến kết quả học tập của học sinh. Khi chọn một khóa học ngôn ngữ, hãy đảm bảo chọn một khóa học sử dụng phương pháp giảng dạy giao tiếp và tương tác. Toàn bộ mục đích của việc học một ngôn ngữ là để giao tiếp với người khác. Vì vậy, bạn muốn đảm bảo rằng phương pháp giảng dạy được sử dụng trong các bài học của bạn dạy bạn giao tiếp một cách tự tin và trôi chảy.

Các khóa học tốt tập trung vào việc kích hoạt các kỹ năng của bạn. Trên thực tế, nhiều sinh viên đã có vốn tiếng Anh bị động rất tốt. Việc đọc của các em rất tốt vì các em đã được luyện đọc nhiều tiếng Anh ở trường. Khả năng nghe của họ cũng tốt vì họ đã nghe các bài hát bằng tiếng Anh và xem phim bằng tiếng Anh. Đó là việc kích hoạt tiếng Anh của họ rất khó. Phương pháp luận giao tiếp tập trung vào những điểm yếu này và cung cấp cho bạn phương pháp luyện tập cần thiết để giao tiếp tiếng Anh trôi chảy và tự tin.

7. Trang web

Có lẽ điều đầu tiên bạn sẽ bắt gặp khi tìm kiếm một khóa học tiếng Anh là trang web của họ. Trang web cho bạn thấy văn hóa của một tổ chức.

Thiết kế: Trang web có được thiết kế tốt không? Chỉ cần nhìn vào thiết kế, bạn có thể biết khóa học có chú trọng đến chất lượng hay không. Bạn thấy những người như thế nào trên trang web. Đây là những người bạn sẽ làm việc cùng.
Thông tin rõ ràng: Trang web có dễ theo dõi với thông tin rõ ràng không? Các trang web gây nhầm lẫn có thể chỉ ra rằng toàn bộ tổ chức là vô tổ chức. Các khóa học có dễ tìm không? Thông tin bạn đang tìm kiếm có rõ ràng không?
Về chúng tôi: Hãy xem trang Giới thiệu để tìm hiểu lịch sử của khóa học và xem những người đứng sau tổ chức là ai. Sau tất cả, đây là những người bạn sẽ đối phó.

Ảnh chân thực: Hãy để ý những trang web sử dụng ảnh có sẵn! Rốt cuộc, làm thế nào để bạn biết họ thực sự như thế nào? Một trang web sử dụng những bức ảnh chân thực sẽ cho bạn một cái nhìn rõ ràng về tổ chức. Bạn có thể nhìn thấy con người, địa điểm và văn hóa của khóa học mà bạn đang xem. Những tổ chức này thường đáng tin cậy hơn.
Đảm bảo hoàn tiền: Nếu một khóa học sẵn sàng cung cấp cho bạn một đảm bảo hoàn tiền, họ phải rất tự tin về dịch vụ của họ! Đây luôn là một dấu hiệu tốt!

8. Phương tiện truyền thông xã hội

Cũng giống như trang web, phương tiện truyền thông xã hội của một khóa học có thể cung cấp cho bạn cái nhìn về văn hóa của một tổ chức. Bạn có thể xem liệu họ có vui vẻ, gắn bó, tương tác hay nghiêm túc hay không. Bạn có thể biết liệu họ đang tập trung vào chất lượng và việc học của sinh viên hay chỉ tập trung vào quảng cáo. Đây có thể là cửa sổ của bạn về loại trải nghiệm bạn sẽ có nếu bạn đăng ký một khóa học.

Nó có xác thực không? Ngày nay, nhiều công ty chỉ cần thuê các đại lý quảng cáo trên mạng xã hội của họ. Luôn luôn phải tốt hơn để chọn các khóa học xác thực. Họ thường đáng tin cậy hơn nhiều. Sau cùng, bạn muốn có một trải nghiệm học tập tích cực và thật tốt khi biết những người bạn sẽ học hỏi.

Chúng tôi đã thảo luận về những điều chính bạn nên tìm kiếm khi tìm kiếm một khóa học tiếng Anh!

Do nghiên cứu của bạn trước khi quyết định một khóa học, hãy xem trang web của họ, phương tiện truyền thông xã hội và nhớ xem các bài đánh giá trên Google.
Bạn cũng có thể hỏi ý kiến ​​của bạn bè hoặc người thân về một số khóa học tốt (hoặc không tốt) mà họ đã tham gia.
Thời gian bạn dành để lựa chọn khóa học phù hợp chắc chắn có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và đảm bảo kết quả học tập thành công.

Xem thêm: Học tiếng Anh online 1 kèm 1