7 cách dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà hiệu quả

7 cách dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà hiệu quả

Ở những quốc gia mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ, các bậc cha mẹ muốn dạy tiếng Anh cho con mình ngay từ giai đoạn đầu vì tầm quan trọng của nó trong học tập và mọi lĩnh vực khác của cuộc sống. Nhưng họ không biết làm thế nào và bắt đầu từ đâu. Trong bài viết này, tôi sẽ nói về 7 cách hiệu quả để họ có thể bắt đầu dạy tiếng Anh cho trẻ ở nhà.

cách dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà

>> Mời tham khảo: Trang web học tiếng anh cho học sinh tiểu học

TẠI SAO NÊN DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ Ở GIAI ĐOẠN ĐẦU?

Câu trả lời của bạn sẽ là gì nếu tôi hỏi bạn làm thế nào bạn trở nên thông thạo tiếng mẹ đẻ của mình? Đơn giản - bởi vì bạn đã nói nó từ khi bạn còn là một đứa trẻ! Tiếng Anh nên được học theo cách tương tự để trẻ có đủ khả năng thực hành.

NHỮNG LỢI ÍCH LÀ GÌ?

Có nhiều lợi ích khi dạy tiếng Anh cho trẻ em:

  • Nó cho đứa trẻ tiếp xúc nhiều hơn.
  • Họ hình thành thói quen nói chuyện bằng tiếng Anh.
  • Học ngoại ngữ có những lợi ích về mặt nhận thức như tính linh hoạt của trí óc, tăng khả năng sáng tạo, tăng cường trí nhớ, tư duy phản biện và kỹ năng giải quyết vấn đề tốt hơn
  • Tiếp cận thông tin trên internet tốt hơn
  • Thành tích học tập cao hơn
  • Bổ túc văn hóa

CÁCH DẠY TIẾNG ANH CHO TRẺ EM TẠI NHÀ

Dạy trẻ em có thể hơi khó khăn vì chúng không thể học theo cách thông thường, tức là bạn không thể bắt chúng ngồi một chỗ và học các quy tắc ngữ pháp từ sách giáo khoa. Điều này sẽ quá nhàm chán đối với chúng và chúng có thể phát triển nỗi sợ hãi về ngôn ngữ mà chúng ta không muốn. Do đó, chúng nên được dạy theo những cách độc đáo, tương tác và thú vị, chẳng hạn như

  • Đặt một thói quen

Cách tốt nhất để học là thực hành mỗi ngày, do đó tốt nhất là bạn nên thiết lập một thói quen cho con của bạn. Cố định một thời điểm cụ thể và bám sát nó. Các buổi học ngắn khoảng mười lăm đến hai mươi phút là đủ cho trẻ rất nhỏ vì chúng có thời gian chú ý ngắn.

Cũng nên nhớ rằng các phiên ngắn, thường xuyên sẽ tốt hơn các phiên dài, không thường xuyên. Hãy làm cho các buổi học trở nên vui vẻ để thu hút sự tham gia của trẻ.

cách dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh trực tuyến cho bé

  • Chơi trò chơi

Trẻ em học tốt hơn khi chúng vui vẻ. Vì vậy, cho chúng tham gia vào các trò chơi là cách tốt nhất để dạy chúng tiếng Anh. Làm thẻ nhớ, chơi các trò chơi như Pictionary hoặc xếp hình và làm ô chữ với chúng để luyện tiếng Anh.

  • Tham gia đóng vai

Nhập vai có nghĩa là diễn xuất hoặc thực hiện một phần của nhân vật. Làm một câu chuyện với nhân vật hoạt hình yêu thích của con bạn hoặc một siêu anh hùng và hành động nó. Nói các đoạn hội thoại và cho trẻ tham gia vào mạch truyện để luyện nói tiếng Anh.

  • Show Picture Books 

Trẻ em thích những cuốn sách tranh có màu sắc tươi sáng. Sử dụng chúng để dạy chúng bảng chữ cái, tên của động vật, trái cây, rau quả, v.v. Bắt đầu bằng cách chỉ vào bức tranh và nói cho trẻ biết đó là gì, sau đó hỏi trẻ xem nó ở đâu và cuối cùng để trẻ tự đặt tên cho bức tranh. Ví dụ, chỉ vào hình ảnh của một con chó và nói với họ "đây là một con chó" trước. Một khi họ bắt đầu xác định con chó, hãy hỏi họ "con chó ở đâu?" và để họ chỉ cho bạn. Cuối cùng, hãy để chúng nhìn vào các bức tranh khác nhau và tự đặt tên cho các đồ vật.

  • Sử dụng bài hát hoặc vần điệu

Có một số bài hát video và vần điệu có sẵn trên internet ngày nay. Hầu hết những hành động này sử dụng các hành động thể hiện ý nghĩa của bài hát / vần. Những video như vậy cực kỳ hữu ích trong việc dạy tiếng Anh cho trẻ em khi chúng học các hành động giúp chúng hiểu ý nghĩa ngay cả khi chúng không thể lặp lại bài hát hoặc vần.

  • Sử dụng truyện

Đọc truyện ngắn cho trẻ nghe là một cách dạy tiếng Anh hiệu quả. Nó giúp trẻ học ngôn ngữ cũng như phát triển các kỹ năng nghe và đọc.

  • Sử dụng các tình huống hàng ngày

Mô tả các tình huống hàng ngày và các hoạt động thường ngày giúp việc học ngôn ngữ dễ dàng hơn. Điều này giúp trẻ em trở thành người nói trôi chảy vì chúng có thể nói về bất kỳ chủ đề nào một cách dễ dàng nhờ luyện nói. Do đó, hãy luôn khuyến khích trẻ trò chuyện với bạn bằng tiếng Anh và giới thiệu cho trẻ những đồ vật xung quanh ngay từ đầu. Bạn có thể làm như vậy bằng cách:

  • Nói về hoạt động mà họ đang làm khi họ làm. Giả sử con bạn đang mặc quần áo, hãy nói chuyện với chúng về quần áo của chúng, yêu cầu chúng mô tả chúng đang mặc nó như thế nào, quần áo màu gì, v.v.
  • Thảo luận về các loại đồ đạc xung quanh nhà, đồ dùng nhà bếp, đồ điện, v.v. để nâng cao vốn từ vựng. Nói cho họ biết chức năng của từng thứ này trong những câu ngắn để họ ghi nhớ chúng.

cách dạy tiếng anh cho trẻ tại nhà

Hãy dạy chúng khi chúng còn nhỏ để chúng không ngần ngại khi chúng lớn hơn. Hầu hết người lớn ngần ngại khi nói tiếng Anh vì họ không tự tin về bản thân, điều này có thể dễ dàng tránh được bằng cách làm theo các bước trên. Ngoài ra, hãy nhớ rằng mỗi đứa trẻ học với một tốc độ khác nhau, vì vậy đừng lo lắng nếu con bạn mất một thời gian để nói tiếng Anh. Hãy kiên nhẫn và đừng vội vàng.

Hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn dạy tiếng Anh cho trẻ tại nhà. Hoặc bạn có thể đăng ký ngay cho bạn khóa học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến tại nhà của Pantado để học tiếng Anh ngay bây giờ nhé.