6 bước để thành công với kế hoạch học tiếng Anh năm 2022 của bạn

6 bước để thành công với kế hoạch học tiếng Anh năm 2022 của bạn

Bạn có cần giúp đỡ trong việc lập kế hoạch học tập của mình không? Cải thiện tiếng Anh của bạn có phải là một trong những quyết tâm của bạn cho năm mới? Nếu vậy, lập kế hoạch rất quan trọng đối với thành công của bạn. Tổ chức tốt và suy nghĩ trước có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại, vì vậy hãy đảm bảo bạn luôn kiên định và cải thiện tiếng Anh của mình bằng cách làm theo 6 bước đơn giản sau.

kế hoạch học tiếng Anh

>> Mời bạn tham khảo: cách học tiếng anh trực tuyến

Bước 1: Bắt đầu với điểm chuẩn

 

Trước khi có thể bắt đầu thiết lập mục tiêu, bạn cần biết mình đã giỏi như thế nào. Cách hiệu quả nhất để làm điều này là thực hiện một bài kiểm tra kỹ lưỡng chẳng hạn như EF's - EFSET - hoặc bằng cách yêu cầu giáo viên đánh giá điểm mạnh và điểm yếu của bạn. Khi bạn biết kỹ năng của mình đang ở giai đoạn nào và bạn cần cải thiện ở đâu, bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch của mình.

Bước 2: Đặt mục tiêu dài hạn và ngắn hạn

 

Bắt đầu bằng cách nghĩ đến một mục tiêu lớn mà bạn muốn đạt được vào cuối năm. Điều này có thể là một cái gì đó giống như vượt qua một kỳ thi tiếng Anh hoặc có thể giao tiếp hiệu quả với các đồng nghiệp nói tiếng Anh. Khi bạn đã quyết định mục tiêu này, hãy chia nhỏ nó thành những mục tiêu nhỏ hơn. Đây là những mục tiêu ngắn hạn của bạn mà bạn có thể chỉ định cho các tháng khác nhau trong năm để đảm bảo bạn luôn đi đúng hướng. Có nhiều mục tiêu nhỏ sẽ cho bạn cảm giác đạt được thành tựu khi đạt được chúng, thúc đẩy bạn học tập nhiều hơn. Mục tiêu lớn của bạn sẽ giúp bạn đảm bảo rằng việc học của bạn có liên quan đến những lý do chính mà bạn đang học tiếng Anh .

kế hoạch học tiếng Anh

>> Mời xem thêm: học tiếng anh trực tuyến với giáo viên nước ngoài

Bước 3: Quyết định cách bạn sẽ đo lường thành công

 

Có nhiều cách khác nhau để đo lường thành công. Bạn có thể muốn thực hiện các bài kiểm tra tiến độ thường xuyên hoặc yêu cầu giáo viên đánh giá các kỹ năng của bạn để xác định xem bạn có đang đạt được mục tiêu của mình hay không. Nếu bạn không có quyền tiếp cận với giáo viên, bạn có thể viết các mục tiêu của mình dưới dạng tuyên bố bắt đầu bằng ‘I can…’ sau đó đánh dấu chúng khi bạn cảm thấy thoải mái khi làm từng việc. Ví dụ: "Tôi có thể sử dụng thì hiện tại hoàn thành để nói về các hành động trong quá khứ gần đây" hoặc "Tôi có thể sử dụng từ vựng tiếng Anh thích hợp để chủ trì một cuộc họp kinh doanh".

Quyết định cách bạn đo lường thành công sẽ giúp bạn tập trung và có động lực trong suốt cả năm. Nó cũng sẽ giúp bạn tìm ra cách học hiệu quả nhất cho bản thân.

Bước 4: Lên kế hoạch cho phần thưởng của bạn

 

Phần thưởng là một cách tuyệt vời để giúp bạn duy trì động lực cho cả năm. Hãy lập những phần này trong kế hoạch của bạn để bạn có thể mong đợi chúng. Phần thưởng không cần lớn nhưng phải tương xứng với độ khó của mục tiêu của bạn. Nếu một mục tiêu khó khăn hơn những mục tiêu khác, hãy làm cho phần thưởng lớn hơn. Đảm bảo rằng phần thưởng của bạn được liên kết với các thước đo thành công rõ ràng và hãy nhớ trung thực - chỉ nhận phần thưởng khi bạn thực sự đạt được mục tiêu.

Bước 5: Làm nhanh thắng trước

 

Đó là một cảm giác tuyệt vời khi đạt được mục tiêu, vì vậy hãy đảm bảo rằng những mục tiêu ban đầu là những điều bạn cảm thấy chắc chắn sẽ đạt được. Bắt đầu một cách tích cực sẽ giúp bạn có động lực và giúp bạn hình thành thói quen học tập tích cực.

Bước 6: Điều chỉnh các mục tiêu ngắn hạn khi bạn tiếp tục

 

Ngay cả những kế hoạch tốt nhất không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Nếu bạn thấy rằng các mục tiêu ngắn hạn của mình không thực tế, hãy điều chỉnh chúng để làm cho chúng dễ đạt được hơn. Điều này có thể có nghĩa là đặt kỳ vọng thấp hơn một chút cho mục tiêu cuối năm của bạn nhưng tốt hơn là bạn nên đạt được mục tiêu thấp hơn một chút so với hoàn toàn.

Nếu việc học của bạn bị gián đoạn vào một thời điểm nào đó trong năm, hoặc bạn cảm thấy các mục tiêu quá dễ dàng, hãy làm cho chúng khó hơn một chút để bạn có thể bắt kịp hoặc thậm chí vượt qua mục tiêu dài hạn của mình.

Vì vậy, đó là 6 bước của chúng tôi để lập kế hoạch thành công bằng tiếng Anh trong năm nay. Mục tiêu của bạn là gì? Bạn sẽ đo lường chúng như thế nào? Và, bạn sẽ tự thưởng cho mình những phần thưởng nào khi nâng cao trình độ tiếng Anh trong năm nay?

>> Mời tham khảo: 5 lý do tại sao học tiếng Anh với bạn bè tốt hơn