5 TIP HỌC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH TRẺ EM HAY NHẤT

5 TIP HỌC NGỮ PHÁP TIẾNG ANH TRẺ EM HAY NHẤT

Ngữ pháp tiếng Anh là một phần vô cùng quan trọng đối với bất kỳ người học ngôn ngữ này. Có bao giờ bạn vứng mắc trong một mớ hỗn độn ngữ pháp chưa? Hay gặp khó khăn trong việc ghi nhớ các cấu trúc ngữ pháp? Đây là một trong những vấn đề ảnh hưởng nghiệm trọng đến quá trình ghi nhớ và tiếp thu kiến thức. Mà điều này lại vô tình khiến cho người học, đặc biệt là các bạn nhỏ mất đi nguồn cảm hứng học tập, dần dần dẫn đến chán nản, thậm chí là sợ sệt với tiếng Anh.

Ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em quan trọng ra sao?

Đối với việc học ngữ pháp tiếng Anh, có thể hiểu đơn giản là việc học, tìm hiểu về các từ và cách chúng được sử dụng trong câu. Qúa trình học ngữu pháp cũng như vậy, các quy tắc và ý nghĩa câu tiếng Anh thay đổi trong các tình huống khác nhau vì không theo một khuôn mẫu nào cả.
Những quy tắc tiếng Anh cho bé biết cách sử dụng các loại từ và câu khác nhau. Ngữ pháp tiếng Anh bao gồm thứ tự từ trong câu (cú pháp), các thì (quá khứ, hiện tại, tương lai, hiện tại tiếp diễn) và các loại từ khác nhau (danh từ, động từ, tính từ). Có thể kết luận rằng, ngữ pháp tiếng Anh là nền tảng của giao tiếp, đọc hiểu, viết và diễn đạt văn nói tốt. 

5 Tips học ngữ pháp tiếng Anh cho trẻ em hiệu quả 

Để học bất kỳ ngôn ngữ nào trở nên hiệu quả, điều đầu tiên là phải nắm vững những kiến thức nền tảng trong quá trình học. Ngoài ra những phương pháp, những cách học cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập. Vậy làm thế nào để học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả? Ba mẹ có thể tham khảo một số tips học ngữ pháp tiếng Anh trẻ em:

Học các thì tiếng Anh hiệu quả 

Trong các thì tiếng Anh, động từ được chia ở thể khác nhau. Ví dụ hiện tại là go nhưng quá khứ là went, tương lai là will. Làm sao bạn giúp bé thực hành thành thạo nhớ những dạng chia động từ này? Thay vào đó, hãy tạo các cột khác nhau với mỗi thì nằm ở mỗi cột. Chuẩn bị vài động từ khác nhau chẳng hạn went, sing, will go và bé sẽ thực hiện chuyển mỗi động từ vào cột chia thì đúng của động từ đó. 

Sử dụng từ điển 

Bé không chỉ học ngữ pháp tiếng Anh đơn lẻ mà còn nên kết hợp với học từ vựng để bổ trợ. Thử thách bé với hai từ viết đúng và viết sai chính tả, gợi ý bé sử dụng từ điển tra xem từ viết đúng là như thế nào.  Hoặc đố bé một từ lạ nào đó, trong thời gian 1 phút bé cần tìm ra từ đó trong từ điển.

Bài tập sắp xếp lại câu 

Với tips này sẽ giúp trẻ em học ngữ pháp tiếng Anh đơn giản hơn qua bài tập sau: Ví dụ bạn hãy chuẩn bị một câu tiếng Anh ngắn - My house is near the supermarket.Sau đó viết từng từ trong câu một cách lộn xộn không theo đúng thứ tự ban đầu. Bé sẽ cần sắp xếp lại (viết hoặc đọc) câu sao cho đúng. Từ đầu tiên viết hoa, kết thúc câu có dấu chấm. 

Lấy ví dụ minh hoạ

Trong khi đang dạy bạn cần đưa ra ví dụ cụ thể giúp bé dễ dàng liên hệ so sánh để hiểu bài. Các ví dụ đều phù hợp để giảng giải tuy nhiên nếu bạn muốn bé tập trung hay thậm chí bật cười thì bạn hãy tìm cách liên hệ ví dụ với những sự việc liên quan trực tiếp đến bé. Bởi mỗi khi thấy chính mình trong ví dụ đó bé cảm thấy thân thuộc và bị thu hút hơn. 

Chuẩn bị bài dạy kỹ càng  

Nếu chưa nắm chắc trước nội dung bài dạy, đôi khi bạn có thể phải dừng lại bất chợt để suy nghĩ sẽ nói gì tiếp theo. Cảm giác khi ấy không thực sự thoải mái. Khi chuẩn bị bài, tìm hiểu nội dung cụ thể bạn muốn dạy hôm đó là gì tránh lan man đưa quá nhiều kiến thức bắt trẻ tiếp thu cùng một lúc. 

Dùng màu sắc làm nổi bật nội dung 

Khoa học đã chỉ ra rằng hình ảnh và màu sắc lại góp phần to lớn giúp trí nhớ của bé được lâu hơn. Trong các phần ghi chép ngữ pháp, hướng dẫn bé sử dụng các màu khác nhau để làm nổi bật từng phần rất quan trọng. Ví dụ danh từ màu hồng, các động từ màu xanh…các mục cũng có màu sắc highlight. Chắc hẳn bé cũng muốn xem lại trang vở sinh động của mình. 

Sử dụng biểu tượng cảm xúc 

Khi ghi chép các câu trong vở, bé hoàn toàn có thể thêm các biểu tượng mặt cười hay ngạc nhiên…bất cứ hình ảnh icon nào sáng tạo biểu đạt ý nghĩ cảm xúc của bé tại thời điểm đó. Dùng cách này tạo thêm động lực cho trẻ em học tại nhà. 

Trò chơi từ đồng nghĩa, trái nghĩa

Một trong những trò chơi yêu thích của thầy cô hay các bậc phụ huynh muốn cho bé thử đó là sử dụng cặp từ đồng nghĩa, trái nghĩa.
Giúp bé nhớ các cặp từ đối lập bằng cách nói tên 1 từ như “big, white, hot,...” sau đó bé sẽ nói từ trái nghĩa với những từ đó. Làm tương tự khi học bài về các cặp từ đồng nghĩa. 

Viết những câu hài hước  

Một cách cực kỳ hay là dạy bé tập viết những câu, đoạn văn có ý nghĩa ngớ ngẩn cũng được, hài hước cũng được miễn sao điều đó giúp bé nhớ bài hơn. Giải thích cho phương pháp này bởi vì bé sẽ nhớ lâu hơn khi đó là những câu chuyện, đặc biệt câu chuyện do bé nghĩ ra đều thú vị.

Ngoài ra ba mẹ có thể tham khảo phương pháp học ngữ pháp tại Anh ngữ Pantado vô cùng hiệu quả

Đến với Pantado các con sẽ được trải nghiệm hình thức học trực tuyến 1 kèm 1 tại nhà mà không phải đi đâu xa, thời gian học tập linh hoạt, mỗi bài học được thiết kế sinh động kèm theo những trò chơi thú vị giúp con “vừa được học lại vừa được chơi”. Hơn nữa các thầy cô giáo luôn là người đồng hành cùng con, con sẽ không còn cảm thấy chán nản sợ sệt trong suốt quá trình học. 

Đăng ký khóa học tiếng Anh trực tuyến, để con được trải nghiệm phương pháp giảng dạy, cùng với những bài học vô cùng bổ ích tại tại Pantado ba mẹ nhé!