5 nguồn tốt nhất để học tiếng Anh trực tuyến

5 nguồn tốt nhất để học tiếng Anh trực tuyến

Ngày nay, có rất nhiều nguồn để học tiếng Anh trực tuyến miễn phí. Trên thực tế, vấn đề lớn nhất là cố gắng quyết định đâu là công cụ tốt nhất để cải thiện tiếng Anh của bạn.

Không phải mọi trang web đều hữu ích như những trang web khác. Hãy vui vẻ khám phá, nhưng đừng dành quá nhiều thời gian cho những trang web không dạy bạn nhiều tiếng Anh. Bắt đầu với danh sách năm tài nguyên tuyệt vời mà bạn có thể tìm thấy trực tuyến.

>>> Xem thêm: Học tiếng anh online miễn phí

Tài nguyên để học tiếng Anh trực tuyến miễn phí

1. YouTube

YouTube không chỉ dành cho các video ca nhạc và các đoạn phim. Ngoài ra còn có nhiều video học tập chuyên nghiệp dành cho trình độ sơ cấp và nâng cao.

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các cụm từ này trong YouTube và xem những gì bạn tìm thấy.

 

Học tiếng Anh quan kênh youtube

 

  • Bài học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
  • Bài học tiếng Anh thương mại
  • Giới từ tiếng anh
  • Từ vựng tiếng anh văn phòng
  • Ngữ pháp tiếng Anh
  • ......

Khi sử dụng chức năng Tìm kiếm trên YouTube, hãy trình bày thật cụ thể những gì bạn muốn tìm hiểu. Có hàng trăm, hàng trăm video học tiếng Anh đang chờ bạn tìm thấy!

 

2. Trang web tin tức tiếng Anh

Bạn có đọc hoặc xem tin tức bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của mình không? Tại sao không thử đọc tin tức bằng tiếng Anh? Đối với người mới bắt đầu, hãy đọc tin tức bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn trước. Sau đó, đọc cùng một câu chuyện bằng tiếng Anh. Điều này sẽ giúp bạn hiểu bài viết bằng tiếng Anh tốt hơn.

Một số trang web tin tức giúp bạn học tiếng Anh:

 

Học tiếng Anh qua trang web

 

 

  • ENews.
  • FluentU.
  • The Times in Plain English.
  • The New York Times ESL Articles.
  • “Words in the News” trên BBC Learning English.
  • USA today.
  • The Guardian.
  • The New York Times' Times Minute.

 

3. Podcast

Có rất nhiều  podcast tiếng Anh tuyệt vời  về các chủ đề khác nhau (ví dụ: thể thao, công nghệ, thơ ca, lịch sử...). Nếu bạn đang bắt đầu học tiếng Anh, nghe có thể giúp bạn cải thiện vốn từ vựng và ngữ pháp của mình.

 

Học tiếng Anh qua podcast

 

Khi bạn nâng cao hiểu biết của mình về tiếng Anh, bạn có thể thử nghe các podcast không phải ESL để hiểu sâu hơn về ngữ pháp và cụm từ tiếng Anh.

4. Câu đố và trò chơi tương tác

Có hàng trăm trang web cung cấp các  câu đố  và trò chơi  giúp bạn học tiếng Anh trực tuyến miễn phí. Một số thậm chí còn cho phép bạn in các hoạt động, giúp bạn dễ dàng học tập khi di chuyển.

 

Chơi trò chơi rất thú vị và có thể giúp bạn kiểm tra kiến ​​thức về từ vựng, ngữ pháp và thậm chí cả khả năng nghe. Ví dụ:  ESL Games World cung cấp các Trò chơi Trí nhớ Nghe có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe của mình.

Đối vơi việc học tiếng Anh không phải chuyện dễ mà nó rất khiến bạn chán nản, nhất là khi bạn học về ngữ pháp. Để tạo hứng thú không bị nhàm chán khi học bạn có thể sử dụng một số trò chơi bằng tiếng Anh để tạo động lực, vừa giải trí lại vừa có thể hoc tiếng Anh một cách vui vẻ hơn. Đặc biệt đối với các bé nhỏ tuổi việc học tiếng Anh thì việc vừa học vừa chơi chính là điều thú nhất đối với các bé.

 

5. Các khóa học trực tuyến

Có rất nhiều khóa học tiếng Anh có sẵn trực tuyến. Các khóa học trực tuyến thường bao gồm các bài học về âm thanh và video. Nhiều người cũng theo dõi sự tiến bộ của bạn, vì vậy bạn có thể biết mình đang học được bao nhiêu.

 

Học tiếng Anh trực tuyến Pantado

 

Pantado là một trang web cung cấp nhiều khóa học khác nhau, chẳng hạn như nghe, ngữ pháp, từ vựng và viết...

Tại Pantado các bạn sẽ được cung cấp các khóa học tiếng Anh trực tuyến phù hợp với trình độ, độ tuổi của bạn  từ tiếng Anh trẻ em đến tiếng Anh cho người đi làm. Với việc học trực tuyến các bạn sẽ không phải lo lắng về thời gian học, vì nó rất linh hoạt để phù hợp với lịch trình học, cũng như công việc của bạn.

Với Việc học online đã không còn xa lạ gì trong những năm trở lại đây tại Việt Nam, đặc biệt là trong thời gian dịch Covid vẫn đang diễn ra. Vậy tại sao bạn lại không đăng ký ngay cho mình một khóa học tiếng Anh để cải thiện tiếng Anh của mình.

 

Tài nguyên trực tuyến là một trong những công cụ tốt nhất để thúc đẩy việc học tiếng Anh của bạn. Bắt đầu sử dụng Internet để cải thiện tiếng Anh của bạn và vui vẻ khi làm điều đó!