15 lợi ích hàng đầu của việc học kỹ năng ngôn ngữ

15 lợi ích hàng đầu của việc học kỹ năng ngôn ngữ

Trong thế giới đa văn hóa ngày nay, trong đó toàn cầu hóa cai trị mọi thứ, nhu cầu biết các ngôn ngữ khác nhau không chỉ là một kỹ năng hữu ích, mà còn là một điều cần thiết.

Khi học một kỹ năng mới từ một gia sư tại nhà, điều cực kỳ quan trọng là phải tạo động lực cho bản thân. Nó mang lại ý nghĩa cho việc học, nó cho phép bạn ghi nhớ danh sách những lợi ích sẽ trở thành hiện thực sau khi học kỹ năng.

 

Cho rằng đôi khi mất nhiều thời gian để học một kỹ năng, một người cần phải vượt qua những khoảnh khắc thờ ơ. Trong việc học các kỹ năng ngôn ngữ, có những lợi thế mà chúng tôi mô tả trong bài viết này để thuyết phục bạn nếu bạn đang trong bất kỳ trường hợp nghi ngờ nào!

 

1. Học Các Kỹ Năng Ngôn Ngữ Có Lợi Như Thế Nào?

 

1.1 Tăng Tốc Độ Học Các Kỹ Năng Khác

 

Khi bạn học một ngôn ngữ mới, khả năng nhận thức của bạn sẽ được cải thiện. Ví dụ, ghi nhớ các từ sẽ rèn luyện trí nhớ của bạn. Ngoài ra, bạn có thể gián tiếp học các ngôn ngữ khác mà không cần học chúng. Bạn sẽ có thể hiểu các khái niệm chung về ngôn ngữ và hiểu người khác bằng trực giác (không chỉ về mặt ngữ âm mà còn về mặt cấu trúc).

1.2 Tiếp Cận Kiến ​​Thức

 

Học các ngôn ngữ khác giúp bạn tiếp cận với nhiều loại thông tin và kiến ​​thức hơn. Bạn sẽ có cơ hội giao tiếp với sinh viên, chuyên gia và nhà khoa học từ các quốc gia khác. Nếu hầu hết thông tin và nghiên cứu về một chủ đề mà bạn quan tâm được thực hiện bằng các ngôn ngữ khác, thì việc học các ngôn ngữ đó sẽ có rất nhiều lợi ích.

Nhiều sách, bài báo, blog, podcast và nội dung có giá trị khác thường chỉ có sẵn bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của tác giả và không bao giờ được dịch. Ngoài ra, các nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng những người nói nhiều ngôn ngữ sẽ có kết quả tốt hơn trong các bài kiểm tra và kỳ thi.

1.3 Tăng Cường Kỹ Năng toán học Của Bạn

 

Đại học Massachusetts đã tiến hành một nghiên cứu vào năm 2007 và kết luận rằng những đứa trẻ học ngôn ngữ thứ hai, ngay cả khi chúng dành thời gian để học toán, sẽ cải thiện khả năng toán học của chúng. Nếu bạn chỉ nghĩ về nó, kết luận cho thấy chính nó - việc học ngôn ngữ liên quan đến các quá trình cấu trúc và logic trong não của bạn, cũng giống như toán học.

Có nghĩa là, bạn vẫn phải tự học toán, nhưng bộ não sẽ tập trung vào nó nhiều hơn nếu bạn học các ngôn ngữ khác.

1.4 Tăng Sự Tập Trung Của Bạn

 

Gần như không thể học một ngôn ngữ mới và luôn bị phân tâm. Để không chỉ học mà còn để nắm được quy tắc mới, để hiểu câu, bạn cần phải tập trung (như với bất kỳ kỹ năng mới nào).

Bạn sẽ hiểu rằng một chút xao nhãng nhỏ nhất cũng có thể phá hỏng tiến độ mà bạn đã đạt được trong những phút cuối cùng. Điều đó sẽ tự động cho bạn thấy tác hại của điện thoại di động đang bật và các chất kích thích khác.

1.5 Giúp bạn trở thành người lắng nghe tốt hơn

 

Đây là một kỹ năng tuyệt vời mà chúng ta cần mọi lúc, mọi nơi. Nếu bạn nghĩ về nó, bạn có thể thấy lợi thế của việc lắng nghe người đó mà không bị gián đoạn trong mọi tình huống. Khi học một ngôn ngữ mới, về cơ bản bạn không có lựa chọn nào khác ngoài việc lắng nghe người đó một cách cẩn thận, cố gắng nắm bắt giọng của họ và ý nghĩa của những gì đã nói.

Ngoài ra, bạn chỉ đơn giản là không thể ngắt lời một người, bởi vì bạn không đặc biệt thông thạo một ngôn ngữ mới. Nó cũng cho phép bạn phát triển sự đồng cảm.

1.6 Tăng Sự Tự Tin Của Bạn

 

Khi chúng ta đặt ra bất kỳ mục tiêu nào và đạt được nó, điều đó chắc chắn sẽ dẫn đến sự tự tin của bản thân tăng lên. Đây là cách một người được tạo ra. Bạn có thể đã đọc lời khuyên của một số người làm việc hiệu quả, họ viết rằng nếu điều gì đó không hiệu quả với bạn, hãy làm những gì bạn nhận được - thu dọn bàn ăn, rửa bát, vứt rác.

Những thành công nhỏ như thế này ngay lập tức bắt đầu một chuỗi thành công trong đầu bạn và xây dựng sự tự tin. Khi chúng ta thực hiện một cuộc đối thoại trong 30 giây bằng một ngôn ngữ không quen thuộc, điều này mang lại nguồn năng lượng to lớn, nhận thức của chúng ta tăng lên đáng kể. Bạn phải tự mình ăn mừng những thành công nhỏ của mình. Nếu bạn không thể vui mừng với những chiến thắng nhỏ, não bộ sẽ nhanh chóng chán nản và mệt mỏi.

1.7 Ngăn Ngừa Các Bệnh Về Não Tiềm Ẩn

 

Chúng ta từng nghĩ rằng việc ngăn ngừa rất nhiều vấn đề về thể chất là vì thể thao. Học một ngôn ngữ mới có thể trì hoãn sự khởi phát của bệnh sa sút trí tuệ và bệnh Alzheimer tới 4,5 năm, nhiều hơn đáng kể so với các loại thuốc hiện đại có thể làm được.

Điểm mấu chốt là những người đa ngôn ngữ tạo ra nhiều đường dẫn thần kinh hơn trong não, do đó cho phép não không cuộn những suy nghĩ và khuôn mẫu giống nhau (thường là nguyên nhân gây ra bệnh tâm thần phân liệt).

1.8 Cải Thiện Ngôn Ngữ Mẹ Đẻ Của Bạn

 

Không cần phải nói, học một ngôn ngữ từ một gia sư nói tiếng Anh cho phép bạn nhìn vào ngôn ngữ mẹ đẻ của mình và bắt đầu nhận thấy trong đó những điều mà bạn chưa bao giờ nghĩ đến trước đây?

Hiểu biết trực quan về ngôn ngữ là rất tốt, nhưng nó không phải là một con đường đi lên. Bất kỳ nhà ngôn ngữ học hoặc nhà văn nào cũng sẽ cho bạn biết rằng ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn có các mức độ hiểu khác nhau và cùng một văn bản hư cấu được nhìn nhận khác nhau dựa trên trình độ của bạn.

1.9 Tăng khả năng sáng tạo của bạn

 

Học một ngôn ngữ giống như ghép tất cả các mảnh ghép của một câu đố. Trong một câu, bạn có thể biết một nửa số từ và đoán nửa còn lại từ ngữ cảnh. Ngoài ra, khi bạn nói chuyện với một người bản ngữ của ngôn ngữ bạn đang học, não của bạn bắt đầu điên cuồng xoay xở để thoát khỏi tình huống khó xử, thay đổi cấu trúc khác, tìm kiếm các từ đồng nghĩa của từ mà bạn đã quên.

Tất cả những điều này giúp bạn trở nên sáng tạo. Khi mỗi chúng ta được dựa lưng vào tường, những điều kỳ diệu bắt đầu xảy ra.

1.10 Phát triển nhận thức về văn hóa

 

Điểm mấu chốt là một gia sư tiếng Trung tư nhân là một đại diện trực tiếp của nền văn hóa của đất nước. Xem một bộ phim với nhiều lời thoại sẽ cho bạn biết nhiều điều về văn hóa của đất nước này hơn là những cuộc đối thoại thông thường với cư dân của nó. Nó làm cho bạn trở nên đa dạng hơn với tư cách là một con người và cho phép bạn tránh bất kỳ xung đột nào vì bạn bắt đầu nghiên cứu một nền văn hóa khác và tâm lý khác nhau.

1.11 Mở Ra Cơ Hội Nghề Nghiệp Mới

 

Chúng tôi đến với toàn cầu hóa, và sau đó Internet cũng xuất hiện. Theo các số liệu thống kê khác nhau, kiến ​​thức về hai ngôn ngữ sẽ tăng thêm cho bạn từ 10 đến 15% tiền lương của bạn. Và khi được sử dụng đúng cách, nó có thể thay đổi cuộc sống của bạn. Nếu bạn muốn kinh doanh, nhất thiết không được đóng bất kỳ cánh cửa nào cho mình - bất kỳ cánh cửa nào trong số chúng đều có thể là một cơ hội lớn.

Không có gì tồi tệ hơn một lời đề nghị về một công việc mới với mức lương tăng gấp nhiều lần, với điều kiện bạn phải biết một ngôn ngữ mà bạn không biết.

1.12 Khám Phá Những Khía Cạnh Mới Trong Du Lịch

 

Nó không còn là một cuộc hành trình dễ dàng đối với bạn, đây là một cuộc hành trình đến một đất nước mà bạn biết ngôn ngữ của mình. Thật là một cảm giác tuyệt vời khi những bỡ ngỡ khi ở một đất nước xa lạ mà bạn chưa từng cảm thấy được xóa bỏ.

Có, bạn trông không giống như một người bản xứ của đất nước này, nhưng mọi người cũng sẽ rất vui khi làm việc với bạn khi họ biết rằng bạn đã đến thăm tiểu bang này lần đầu tiên và bạn nói đúng giọng. Những người có giọng hài hước không thể được mọi người cảm nhận một cách đầy đủ, bạn không thể làm gì được.

1.13 Giảm Khoảng Cách Thành Tích

 

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng việc học các kỹ năng ngôn ngữ làm giảm khoảng cách thành tích. Trẻ em da màu, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và Giáo viên Tiếng Tây Ban Nha Trực tuyến thành công nhất trong việc học một ngôn ngữ khác.

Việc học một ngôn ngữ ban đầu ít dựa vào việc học bằng lời nói trước đó hơn là các yếu tố khác nhau của chương trình tiểu học. Và, nó cho phép học sinh hoàn thành tốt việc học của mình mà không gặp thất bại.

1.14 Học cách hiểu các kỹ năng phức tạp

 

Nhiều người bỏ qua thực tế này, tuy nhiên học ngoại ngữ hiện là một trong những kỹ năng khó nhất. Có thể mất cả đời để có được các kỹ năng hiểu, nói, đọc và viết tương tự như tiếng mẹ đẻ và hiểu được văn hóa của những người sử dụng ngôn ngữ này. Do đó, để hoàn thành mục tiêu, bạn phải:

  • ưu tiên
  • tạo ra một chiến lược
  • tìm cách nghiên cứu và làm thế nào để trở nên quyết tâm
  • tìm ra cách xác định vấn đề và đưa ra giải pháp khả thi, v.v.

 

1.15 Cải thiện mối quan hệ

 

Biết ngoại ngữ, bạn có thể thiết lập liên hệ và xây dựng mối quan hệ với những người từ các quốc gia khác, cả tư nhân và kinh doanh. Ngoại ngữ mở rộng thế giới quan và xóa bỏ rào cản, sự ngờ vực, sợ hãi giữa con người với nhau. Học ngoại ngữ giúp rèn luyện thái độ tích cực hơn và giảm thành kiến ​​đối với những người khác biệt với chúng ta.

Bạn trở nên bao dung hơn. Biết ngôn ngữ, bạn có thể tham gia các hoạt động từ thiện quốc tế khác nhau và giúp đỡ mọi người từ khắp nơi trên thế giới. Điều này sẽ mang đến cho bạn cơ hội giúp đỡ những người dân ở những vùng bị ảnh hưởng bởi đói nghèo hoặc thiên tai.

Sự Kết Luận

 

Lần tới khi bạn có suy nghĩ về sự vô nghĩa của việc học thêm ngôn ngữ, hãy nhớ những lợi ích này. Để có động lực, điều quan trọng là luôn phải lặp lại với bản thân lý do tại sao bạn đang làm những gì bạn đang làm và không bị giới hạn trong một cụm từ. Khi bạn học một ngôn ngữ và đồng thời hiểu rằng nó sẽ phát triển trí nhớ của bạn và làm cho bạn sáng tạo hơn.

Hãy chia sẻ ý kiến ​​của bạn với chúng tôi. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy bình luận bên dưới. Cảm ơn vì đã đọc!

>> Xem thêm: https://pantado.edu.vn/post/tieng-anh-truc-tuyen-lop-8