10 mẹo để bạn không cảm thấy bị cô lập khi tự học ở nhà

10 mẹo để bạn không cảm thấy bị cô lập khi tự học ở nhà

Nhiều người nghĩ rằng điều tốt nhất trên thế giới là có thể học và tự học ở nhà. Quả thực đây là sự thật, thật tuyệt vời khi có thể nằm trong phòng ngủ, trên chiếc ghế yêu thích hay ngắm nhìn khung cảnh và học tập vô cùng đặc biệt của mình. Thời gian có thể phù hợp nhất với lối sống và cách làm việc hiện tại của bạn nhưng đôi khi, rất đôi khi, bạn có thể cảm thấy bị cô lập và đơn độc. Bạn cũng có thể có cảm giác cô đơn lớn và mặc dù xung quanh bạn có rất nhiều người, bạn vẫn cảm thấy mình là người duy nhất trong Thế giới của bạn và là người duy nhất vượt qua những thử thách khó khăn trong học tập.

>> Có thể bạn quan tâm: Pantado chia sẻ cách đọc phân số bằng tiếng Anh


Tạo thói quen sớm

 

1. Có một thói quen

Chọn thời gian mà bạn có thể học mà không bị gián đoạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đưa điều này vào thói quen hàng ngày của bạn. Bạn biết khi nào bạn sẽ đi tắm, ăn sáng, ngủ và đánh răng, vì vậy hãy biến việc học và nghiên cứu thành một phần thói quen hàng ngày để bạn đến bàn làm việc với cảm giác tập trung và có động lực.

 

2. Giao lưu thường xuyên

Mọi người đều biết rằng việc học và học ở nhà có thể khiến bạn cảm thấy đơn độc hoặc bị cô lập. Nó có nghĩa là bạn có thể bắt đầu cảm thấy chán nản và kiếm cớ để không học. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải gặp và nói chuyện với nhiều người khác nhau. Kết hợp các mô hình xã hội của bạn. Đôi khi nói chuyện với gia đình; những lần khác hãy giao tiếp với bạn bè và sau đó đảm bảo rằng bạn nói chuyện với những người có cùng chí hướng khác, những người đang học ở nhà hoặc đang tham gia khóa học của bạn. 

 

Giao lưu thường xuyên

 

Bằng cách này, bạn có thể nói về các Chương trình Học tập của mình cũng như nói chuyện với những người khác trên phương diện xã hội. Điều quan trọng là phải tương tác với nhiều người khác nhau và cười và mỉm cười. Đừng bao giờ ước tính sức mạnh của các kết nối xã hội trong cuộc sống hàng ngày của bạn. Chúng quan trọng hơn bạn nghĩ.

 

3. Bài tập

Nó đã được trích dẫn nhiều lần rằng tập thể dục tốt cho não. Nó đẩy máu qua cơ thể và não và bạn cảm thấy tỉnh táo và tỉnh táo. Cố gắng tập thể dục vào mỗi buổi sáng trước khi bạn bắt đầu học, ngay cả khi chỉ trong mười lăm phút đi bộ nhanh. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không ngồi ôm máy tính cả ngày. Bạn nên cố gắng di chuyển một chút; vươn vai và cổ của bạn và chỉ di chuyển theo thời gian để bạn không dừng lại.

 

3. Uống

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể. Đây có thể là nước, nước trái cây, trà hoặc bất cứ thứ gì bạn thực sự thích. Tuy nhiên, hãy cố gắng hạn chế uống rượu nói chung, nhưng nhất định là khi bạn đang học. Nó thực sự làm chậm hoạt động của não bộ và không được khuyến khích nếu bạn đang làm việc trong các dự án quan trọng hoặc đang ôn thi.

 

Tham gia học hỏi

 

5. Dinh dưỡng

Đây là một nguồn năng lượng rất cần thiết và bạn nên tìm kiếm thực phẩm (chẳng hạn như carbohydrate) có khả năng giải phóng năng lượng chậm. Tránh xa đường và đồ ngọt. Họ chỉ đưa ra một giải pháp khắc phục nhanh chóng và có thể khiến bạn cảm thấy uể oải không lâu sau đó. Nếu bạn đói, hãy ăn nhẹ một quả chuối, một ít các loại hạt, sữa chua với vài quả mâm xôi đen, táo cắt lát hoặc có thể phết bơ đậu phộng vào bánh mì nướng. Mặc dù tất cả chúng ta đều thích sô cô la và bánh ngọt, nhưng điều đó không giúp ích gì cho việc học!

 

6. Truyền thông xã hội

Đây là một cách tuyệt vời khác để giữ liên lạc với mọi người và những gì đang diễn ra trên thế giới. Nó có thể khiến bạn cảm thấy được kết nối và tham gia. Tuy nhiên, đừng cố gắng dành quá nhiều giờ trên các phương tiện như Instagram; Facebook hoặc các phương tiện truyền thông xã hội khác, nơi bạn có thể bị cuốn vào và cuối cùng bạn dành tất cả thời gian học tập quý báu của mình để bình luận về những bức ảnh ngớ ngẩn; chờ đợi câu trả lời từ những người bạn không biết và thường chỉ trở thành một Drongo.

 

7. Nền tảng học tiếng Anh

Mặc dù bạn có thể đã đăng ký một chương trình học tập tuyệt vời và có liên hệ thường xuyên với Gia sư và các sinh viên khác của mình, nhưng cũng có thể là một ý kiến ​​hay khi tìm kiếm các nền tảng học tập bên ngoài khác. Các trang web này cho phép bạn tương tác với các sinh viên khác cũng như xem xét các kỹ thuật khác để học hỏi. Họ cũng có thể cho bạn thêm lời khuyên và các nguồn mà trước đây bạn chưa biết. Đây cũng là một cách tốt hơn để kết bạn vì bạn sẽ “gặp gỡ” những sinh viên cũng đang học ở nhà và vì vậy họ sẽ biết bạn đang cảm thấy gì. Tốt hơn nên tương tác với những người được tìm thấy trên Nền tảng có cùng sở thích và mục tiêu với bạn hơn là những người ngẫu nhiên chỉ muốn tham gia vào những trò đùa tiêu cực.   Đó cũng là một cách tuyệt vời để cải thiện tiếng Anh của bạn mà không nhận ra nó; và bạn thậm chí có thể dùng hàng ngày.

Kiểm tra tiếng Anh trực tuyến để xem liệu trình độ tiếng Anh của bạn có thực sự cải thiện hay không.

 

8. Giới hạn việc học của bạn mỗi ngày

Đừng ngồi xuống vào sáng sớm và vẫn mong đợi được thưởng thức nó vào cuối ngày. Bạn sẽ mệt mỏi xương và mòn não. Chỉ cần làm điều đó với kích thước nhỏ có thể là hai giờ một lần; nghỉ ngơi một lát; hãy uống một chút gì đó để ăn và sau đó xem xét làm thêm một chút. Đừng bao giờ để việc học trở thành Chủ và bạn là Nô lệ. Bạn phải tận hưởng nó.

 

9. Học kiểu bạn kèm bạn

Tìm một người khác trong khóa học của bạn và sắp xếp để kiểm tra với họ hàng ngày để xem họ đã tìm thấy nghiên cứu như thế nào. Bạn có thể thấy rằng những lo lắng về học tập của bạn cũng là của họ và việc nói chuyện với nhau sẽ giúp bạn bớt lo lắng hơn. Hãy nhớ rằng một rắc rối được chia sẻ là một rắc rối giảm đi một nửa. Và họ thậm chí có thể có câu trả lời cho bạn…

 

10. Tận hưởng sự đơn độc

Wordsworth đã viết bài thơ Hoa thủy tiên vàng rất nổi tiếng của mình và nó nói về sự cô đơn nhưng cũng là niềm vui của nó. Hãy đọc nó và tự đánh giá.

 

I Wandered Lonely as a Cloud -  WILLIAM WORDSWORTH

 

I wandered lonely as a cloud

That floats on high o’er vales and hills,

When all at once I saw a crowd,

A host, of golden daffodils;

Beside the lake, beneath the trees,

Fluttering and dancing in the breeze.

 

Continuous as the stars that shine

And twinkle on the milky way,

They stretched in never-ending line

Along the margin of a bay:

Ten thousand saw I at a glance,

Tossing their heads in sprightly dance.

 

The waves beside them danced; but they

Out-did the sparkling waves in glee:

A poet could not but be gay,

In such a jocund company:

I gazed—and gazed—but little thought

What wealth the show to me had brought:

 

 

For oft, when on my couch I lie

In vacant or in pensive mood,

They flash upon that inward eye

Which is the bliss of solitude;

And then my heart with pleasure fills,

And dances with the daffodils.

 

Bản dịch:

Tôi cô đơn lang thang như một đám mây

Nó trôi trên những ngọn đồi và thung lũng cao,

Khi tất cả cùng một lúc tôi nhìn thấy một đám đông,

Một loạt các hoa thủy tiên vàng vàng;

Bên cạnh hồ, dưới những tán cây,

Rung rinh và nhảy múa trong gió nhẹ.

 

 

Liên tục như những vì sao tỏa sáng

Và lấp lánh trên con đường sữa,

Chúng trải dài không bao giờ kết thúc

Dọc theo lề vịnh:

Mười nghìn người đã nhìn thấy tôi trong nháy mắt,

Tung đầu trong điệu nhảy lanh lợi.

 

Những con sóng bên cạnh họ nhảy múa; nhưng họ

Ngoài ra, những con sóng lấp lánh trong niềm vui sướng:

Một nhà thơ không thể không là người đồng tính,

Trong một công ty chuyên nghiệp như vậy:

Tôi nhìn chằm chằm — và nhìn chằm chằm — nhưng có chút suy nghĩ

Sự giàu có mà buổi biểu diễn đã mang lại cho tôi:

 

Fort, khi tôi nằm trên chiếc ghế dài của mình

Trong lúc trống rỗng hoặc trong tâm trạng trầm ngâm,

Chúng lóe lên khi con mắt hướng trong đó

Nào là phúc lạc của tịch mịch;

Và sau đó trái tim tôi với niềm vui lấp đầy,

Và khiêu vũ với hoa thủy tiên vàng.