10 bộ phim truyền hình hay nhất để học tiếng Anh

10 bộ phim truyền hình hay nhất để học tiếng Anh

Loạt phim và phim trong phiên bản gốc của chúng là những công cụ rất thú vị và hữu ích để giúp học tiếng Anh.

Chúng tôi đã quyết định giúp bạn dễ dàng hơn và đã chọn ra 10 bộ phim truyền hình sẽ giúp bạn thông thạo ngôn ngữ tiếng Anh . Chọn một, tìm hiểu và tận hưởng.

10 bộ phim truyền hình thú vị giúp bạn cải thiện tiếng Anh của mình

Bộ truyện dưới đây gồm nhiều thể loại, dành cho các trình độ tiếng Anh khác nhau và có cả giọng Anh và Mỹ. Do đó, bạn có thể chọn cái nào bạn muốn xem hoặc cái nào sẽ tốt nhất cho việc học của bạn.

1. Game of Thrones (Trò chơi vương quyền)

Đây là bộ phim nổi tiếng nhất và được xem nhiều nhất trên HBO. Ngay cả khi bạn chưa đọc sách của George RR Martin hay không phải là người yêu thích truyện giả tưởng, bạn sẽ thích bộ truyện này.

bộ phim truyền hình hay nhất để học tiếng Anh

>> Mời bạn quan tâm: học tiếng anh giao tiếp cấp tốc trực tuyến

Chương trình này bao gồm hành động, tình yêu, cuộc phiêu lưu, âm mưu Machiavellian, và nhiều hơn nữa, cũng như nhiều giọng tiếng Anh khác nhau .

Có những đoạn hội thoại phong phú và đa dạng, được diễn giải bởi dàn diễn viên Anh, Ireland và Scotland, và thậm chí một số diễn viên Mỹ, chẳng hạn như Peter Dinklage, người đóng vai Tyrion Lannister.

Không nên xem Game of Thrones trong phiên bản gốc của nó nếu bạn muốn làm quen với việc nghe tiếng Anh , đánh giá cao cách phát âm cụ thể và học nhiều từ vựng cổ điển từ thời Victoria.

2. Sense8 (Giác quan8)

Không nghi ngờ gì nữa, đây là một bộ phim yêu thích của Netflix. Đây là một bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ do chị em nhà Wachowski làm đạo diễn, kể về một nhóm tám người thử nghiệm thần giao cách cảm với cuộc sống của những người khác.

Nó được đánh giá cao cho việc học tiếng Anh , nhờ vào dàn diễn viên quốc tế và đa sắc tộc.

Nếu bạn xem chương trình truyền hình này, bạn sẽ có thể nghe thấy những giọng khác nhau và một loạt các hình thức biểu đạt. Đây sẽ là một trợ giúp đắc lực nếu bạn muốn học cách phân biệt giữa các kiểu phát âm khác nhau.

Một bộ sách hoàn hảo để luyện tai và nâng cao hiểu biết của bạn về tiếng Anh. 

3. Luther

Một bộ phim về cảnh sát của BBC với sự tham gia của Idris Elba xuất sắc trong vai nhân vật chính. Các chuyên gia khen ngợi loạt phim này do chất lượng của cách phát âm và trọng âm của các diễn viên. Nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp để hoàn thiện sự hiểu biết và phương hướng của mình, đây là một nguồn tốt.

Bất kỳ chương trình nào của BBC đều giống nhau ở chất lượng tuyệt vời , và nếu bạn muốn cải thiện tiếng Anh của mình, chúng tôi khuyên bạn nên xem các loạt phim khác của BBC cũng như chương trình này. Ở Tây Ban Nha, bạn có thể xem Luther trên Netflix.

4. Friends

Bộ phim sitcom nổi tiếng này là một trong những sê-ri hay nhất để học tiếng Anh, với các tập ngắn, cốt truyện đơn giản và tất cả đều mang một chút hài hước của Mỹ.

bộ phim truyền hình hay nhất để học tiếng Anh

>> Mời bạn tham khảo: học tiếng anh giao tiếp trực tuyến cho người mất gốc

Đôi khi, một số câu chuyện cười nhất định có thể khiến bạn trốn tránh, đặc biệt nếu chúng liên quan đến văn hóa nhạc pop của Mỹ. Nhưng nói chung, bạn sẽ có thể hiểu mọi thứ từ ngữ cảnh.

Đây là một loạt bài rất hữu ích để đạt được các kỹ năng đàm thoại tiếng Anh, và thậm chí còn hơn thế nữa, khi đã quen với việc lắng nghe các tương tác xã hội rất phổ biến. Nếu bạn muốn xem, nó hiện đã có trên Netflix.

5. The Simpsons 

Gia đình vàng nổi tiếng nhất trên Fox, được tạo ra bởi Mat Groening, vừa kỷ niệm 30 của nó ngày kỷ niệm. Một tác phẩm truyền hình xuất sắc đầy hài hước và hoạt hình, rất tốt cho việc học tiếng Anh.

Loạt phim hoạt hình này là một lựa chọn tuyệt vời để cải thiện ngôn ngữ của bạn , đặc biệt là với khả năng phát âm rõ ràng của các diễn viên.

Nó không phải là một bộ truyện dễ theo dõi, nhưng với một chút chú ý và kiên nhẫn, bạn sẽ thích thú với sự chỉ trích xã hội khô khan này. Bạn có thể xem nó trên Antena 3 hoặc thậm chí trên Youtube.

6. Fawlty Towers

Đây là một bộ phim hài khác trong Top 10 loạt phim hay nhất nên xem để cải thiện tiếng Anh của bạn. Đây là một bộ phim truyền hình kinh điển của Anh, với nhân vật chính do John Cleese thủ vai từ bản phác thảo Monty Python.

bộ phim truyền hình hay nhất để học tiếng Anh

Bộ phim sitcom của Anh này lấy bối cảnh tại một khách sạn ở vùng nông thôn và nó rất lý tưởng để học “BBC English” . Trong phiên bản gốc của nó, một người nhập cư từ Barcelona đến khách sạn và anh ta không thể nói được tiếng Anh. Chỉ có tổng cộng 12 tập được tạo ra từ năm 1975 đến năm 1979.

Đây là một sự thay thế thú vị để cải thiện tiếng Anh của bạn, đầy tính hài hước và dưới dạng các tập ngắn.

7. Downton Abbey

Một trong những bộ phim truyền hình cổ trang hay nhất mà truyền hình Anh đã sản xuất trong những năm gần đây. Một bộ truyện có dàn diễn viên được đánh giá cao, bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ giây đầu tiên bởi thói quen tò mò của một gia đình thượng lưu.

Cốt truyện dựa trên cuộc sống của gia đình Crawley và những người hầu của họ, giữa những năm 1901 và 1910, nhưng trong bối cảnh là những sự kiện lịch sử quan trọng nhất vào thời điểm đó, chẳng hạn như vụ đắm tàu ​​Titanic và bắt đầu Thế chiến thứ nhất. 

Một bộ phim viễn tưởng lý tưởng để giúp bạn học tiếng Anh, qua đó bạn có thể thưởng thức giọng Anh hoàn hảo của các nhân vật và các kiểu phát âm khác nhau, sẽ giúp bạn điều chỉnh đôi tai của mình để nghe tiếng Anh.

Bạn có thể xem trọn bộ phim trên Netflix và bạn có thể phải chạy marathon vì sắp có phiên bản điện ảnh.

8. Mad Men (Những người đàn ông điên rồ)

Đây là một bộ mà một học sinh tiếng Anh nâng cao hơn nên xem. Một bộ phim truyền hình của Mỹ về thế giới quảng cáo, do Matthew Weiner tạo ra.

Đây là một loạt phim hư cấu lấy bối cảnh những năm 60 và có trụ sở tại một công ty quảng cáo hư cấu có tên là Sterling Cooper. “Mad Men” là một thuật ngữ tiếng lóng được sử dụng vào những năm 50 để các nhà báo từ Đại lộ Madison dùng để chỉ bản thân họ.

Loạt phim tập trung vào cuộc sống bên trong và bên ngoài văn phòng của giám đốc sáng tạo Don Draper, một nhân vật đơn giản là khó quên.

Một trong những loạt phim hay nhất trong lịch sử truyền hình mà bạn sẽ có thể học tiếng Anh. Trong bộ phim truyền hình này, bạn sẽ nghe thấy những nhân vật có giọng Bắc Mỹ hoàn hảo.

Ngoài ra, bạn sẽ gặp rất nhiều cách diễn đạt và từ vựng phổ biến liên quan đến thế giới quảng cáo và kinh doanh.

9. Sherlock

Một bộ truyện tuyệt vời khác của Anh để kiểm tra tiếng Anh của bạn, đó là Sherlock. Chỉ có một vài tập, nhưng mỗi tập giống như đang xem một bộ phim dài 90 phút, bạn sẽ bị trói vào ghế sofa của mình.

bộ phim truyền hình hay nhất để học tiếng Anh

Đó là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tập trung vào tiếng Anh Anh . Nó chỉ được đề xuất cho những người có trình độ ngôn ngữ cao, vì bạn phải có thể theo dõi những lời lan man và lạc đề của nhân vật chính.

Tiếng Anh của Sherlock Holmes rất hùng hồn và phong cách, do đó nếu bạn muốn cải thiện vốn từ vựng của mình, bộ truyện này hoàn toàn phù hợp với bạn. Bạn cũng có thể xem loạt phim này trên Netflix.

10. The Big Bang Theory (Thuyết Vụ nổ lớn)

Đối với những người thích hài hước kiểu Mỹ dưới dạng phim sitcom, hiện nay loạt phim được yêu thích là The Big Bang Theory. Bộ phim hài hư cấu này chứa đầy ngôn ngữ khoa học, những trò đùa ngớ ngẩn và những ý nghĩa kép.

Đó là một hỗn hợp của tất cả mọi thứ, vì vậy rất hoàn hảo để đưa kiến ​​thức tiếng Anh của bạn vào bài kiểm tra , và trên hết, để cải thiện trình độ tiếng Anh của bạn. Bạn có thể xem bộ truyện nổi tiếng này trên Neox TV.

Thưởng thức một số khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Sheldon Cooper trong suốt loạt phim trong video dưới đây:

7 Ưu điểm của Xem loạt phim bằng tiếng Anh

  • Bạn sẽ trở nên quen thuộc với tất cả các âm thanh của ngôn ngữ
  • Bạn sẽ cải thiện khả năng nghe của mình
  • Bạn sẽ cải thiện khả năng phát âm của mình
  • Bạn sẽ học từ vựng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày và / hoặc từ các chủ đề mà bạn quan tâm nhất
  • Bạn sẽ tăng ham muốn học tiếng Anh, vì nó sẽ trở thành một phần trong các hoạt động lúc rảnh rỗi của bạn
  • Bạn sẽ có thể chia sẻ hoạt động này với những người khác, điều này làm cho việc học trở nên thú vị hơn
  • Bạn sẽ thưởng thức loạt phim trong phiên bản gốc của họ. Do đó, bạn sẽ chơi được các từ, nghĩa sẽ không bị mất trong bản dịch, và bạn sẽ nghe thấy giọng nói thực của các diễn viên yêu thích của mình.

Đừng chờ đợi lâu hơn nữa! Thích học tiếng Anh. Và nếu bạn cần trợ giúp thích hợp về ngôn ngữ của mình, hãy liên hệ với Pantado.