10 lời khuyên chung để vượt qua bài kiểm tra miệng bằng tiếng Anh

10 lời khuyên chung để vượt qua bài kiểm tra miệng bằng tiếng Anh

Chúng tôi muốn giúp bạn một tay để vượt qua kỳ thi vấn đáp bằng tiếng Anh. Tại sao? Bởi vì giải quyết bất kỳ kỳ thi nào luôn có một chút căng thẳng.

Để bắt đầu, hãy chú ý đến những lời khuyên này để cải thiện sự tập trung của bạn khi học. Chúng sẽ rất hữu ích để vượt qua bất kỳ bài kiểm tra nào.

Thông thường các kỳ thi tiếng Anh đánh giá các kỹ năng ngôn ngữ khác nhau. Cách đây ít lâu, chúng tôi đã đưa ra cho bạn 5 lời khuyên để vượt qua kỳ thi nghe và hôm nay chúng tôi sẽ tập trung vào một số mẹo nhất định sẽ giúp bạn vượt qua kỳ thi nói tiếng Anh.

 

1. Thay đổi ý tưởng của bạn về kỳ thi

Bạn không cần phải bi kịch hóa nó. Để vượt qua bài kiểm tra miệng bằng tiếng Anh, bạn phải xem nó từ một quan điểm khác. Thật thuận tiện khi bạn liên hệ vì nếu không, bài kiểm tra này có thể trở thành một cái gì đó quá căng thẳng.

 

Vượt qua bài kiểm tra bằng tiếng anh

 

>> Mời bạn tham khảo: học tiếng anh online có hiệu quả không

Thư giãn có thể tạo ra sự khác biệt để giải quyết loại bài kiểm tra này. Nó có thể là sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

Bằng cách đứng trước giám khảo, bạn có thể tương tác, sửa lỗi và khiến họ đồng cảm với bạn. Nhưng đừng quên rằng đó là một kỳ thi, họ không phải là bạn của bạn.

Bạn nên coi nó như một bài học. Nếu bạn cần giúp đỡ, đừng lo lắng: hãy tìm một học viện tiếng Anh tốt cho việc này.

Kiểm tra miệng rất lỏng lẻo. Bạn có thể trao đổi ý kiến ​​với một giáo viên. Nếu bạn đi với một tâm trí cởi mở, nó sẽ giống như đang trò chuyện, với sự khác biệt là họ đang đánh giá bạn.

Bạn có biết một trong những ưu điểm của loại bài kiểm tra này không? Bằng cách nói, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thích nghi và sửa đổi câu trả lời của mình và do đó, vượt qua.

 

2. Điều tra bài kiểm tra miệng bằng tiếng Anh

Hãy giống như Sherlock Holmes và điều tra cấu trúc của bài kiểm tra được đề cập. Không khó để tìm ra nó bao gồm những gì. Chỉ cần truy cập trang web của công ty và xem qua là đủ.

Nó sẽ làm cho bạn chắc chắn hơn, biết nó là gì. Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về nội dung của bài kiểm tra, hãy yêu cầu giáo viên tiếng Anh của bạn giải thích. Hiểu mọi phần sẽ là chìa khóa để vượt qua bài kiểm tra miệng bằng tiếng Anh.

 

3. Trả lời tốt các câu hỏi

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng đây sẽ không phải là lần đầu tiên sự căng thẳng hoặc thiếu chuẩn bị là nguyên nhân khiến bạn không thể trả lời rõ ràng những câu hỏi mà bạn được hỏi.

Các giám khảo được đào tạo rất kỹ để phát hiện những học sinh đã ghi nhớ những gì họ phải nói. Ghi nhớ, là kỹ thuật học tồi tệ nhất, tôi chắc chắn rằng giáo viên của bạn đã nói với bạn 10000 lần. Do đó, đừng sử dụng nó như một chiến lược để vượt qua kỳ thi nói tiếng Anh.

Một trong những cách để phát hiện ra thủ thuật này, là khi mọi người đưa ra câu trả lời liên quan đến câu hỏi, nhưng tránh câu hỏi thực sự.

Thực hiện một bài tập lắng nghe tích cực, đọc kỹ câu hỏi và trả lời tất cả những gì họ hỏi bạn. Bổ sung thông tin không phải là xấu, nhưng ưu tiên của bạn là phản hồi chính xác chủ đề đã cho.

Nếu bạn gặp vấn đề với khả năng nghe hiểu , hãy xem qua bài đăng này về cách cải thiện khả năng nghe của bạn và đừng cố gắng cố gắng.

 

4. Chuẩn bị tinh thần cho kỳ thi vấn đáp tiếng Anh

Và chúng tôi tự nhắc lại, điều này không có nghĩa là ghi nhớ câu trả lời, vì bạn có thể bị mất điểm. Bạn sẽ có thể bao gồm các thông tin cơ bản để giải quyết bài kiểm tra này.

Suy nghĩ về câu chuyện cá nhân của bạn, những gì bạn thích (và không), mục tiêu của bạn, thói quen của bạn, nơi bạn sống, ngôi nhà của bạn, công việc…

 

Vượt qua bài kiểm tra bằng tiếng anh

Chúng là những chủ đề rất phổ biến được đưa ra dưới dạng câu hỏi mở trong các kỳ thi vấn đáp. Hãy suy ngẫm về khía cạnh này và bạn sẽ dẫn trước.

 

5. Thể hiện khả năng kiểm soát của bạn với nhiều câu trả lời

Điều này sẽ phụ thuộc vào sự chuẩn bị của bạn, nhưng nó luôn được khuyến khích nếu bạn có thể. Bạn càng cụ thể, bạn càng thể hiện kỹ năng ngôn ngữ tốt hơn.

Hãy xem hai ví dụ sau:

“She has a pet cat. She stays with someone when I´m at work”

“Cô ấy có một con mèo cưng. Cô ấy ở với ai đó khi tôi đi làm ”

“She has a Persian cat. She stays with my best friend when I´m at work

“Cô ấy có một con mèo Ba Tư. Cô ấy ở với người bạn thân nhất của tôi khi tôi đi làm ”

Bạn có thể thấy sự khác biệt? Nếu bạn có thể và có thời gian, hãy cung cấp thêm thông tin cho câu trả lời của bạn. Thêm chi tiết sẽ tạo ấn tượng tích cực về sự trôi chảy của bạn và bạn có kỹ năng sử dụng các cụm từ và từ vựng phức tạp hơn.

Khi họ hỏi bạn một câu hỏi, điều đầu tiên cần làm là đưa ra thông tin chính. Sau đó, giải thích lý do và nếu bạn tiếp tục, hãy bao gồm một ví dụ hoặc giai thoại. Chúng tôi đảm bảo với bạn rằng bằng cách này, bạn sẽ vượt qua kỳ thi vấn đáp tiếng Anh của mình mà không gặp vấn đề gì.

>> Xem thêm: Bí quyết tự học Tiếng Anh trên mạng

6. To Practice hay để thực hành, đó là câu hỏi

Nếu bạn đã chuẩn bị tốt cho mình, vấn đề có thể nằm ở phần nói. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên xem bài đăng này với 8 công cụ để cải thiện khả năng phát âm tiếng Anh của bạn.

Thực hành là nền tảng để vượt qua kỳ thi nói tiếng Anh. Chúng tôi khuyên rằng, một vài ngày trước, bạn nên tận dụng tối đa các lớp học trò chuyện với giáo viên, để xem bạn đã học được gì về chủ đề này và do đó bạn sẽ chắc chắn hơn về chính mình.

 

7. Hiểu những gì đang được nói

Điều này không quá rõ ràng. Chúng tôi đang làm nổi bật nó bởi vì nó thường bị trôi qua. Bạn không nên lặp lại như một con vẹt, bạn phải có thể học và tiếp thu những gì bạn đã học.

Nếu bạn thực sự hiểu những gì bạn đã chuẩn bị, bạn sẽ rất dễ dàng duy trì sự kiểm soát. Một cách tốt là học từ vựng liên quan đến cuộc sống cá nhân và sở thích của bạn. Thể hiện bản thân theo cách này trong bài kiểm tra miệng sẽ giúp bạn đạt được nhiều điểm hơn.

Đọc lại những gì bạn đã học, có thể có nghĩa là bạn thất bại. Thật không đáng để mạo hiểm điều này và mất thời gian mà không học tiếng Anh.

 

8. Thể hiện sự tự tin trước giáo viên

Điều này thường liên quan đến tính cách của mỗi người, nhưng bạn nên cố gắng giả vờ.

Kiểm tra kỹ năng diễn giải của bạn. Cảm giác hồi hộp, lo lắng là điều tự nhiên, cơ thể bạn phản ứng theo cách không mong muốn…

 

Vượt qua bài kiểm tra bằng tiếng anh

Trong suốt thời gian của bài kiểm tra, hãy giả vờ rằng nó đang chơi. Chúng tôi biết rằng đó là một thách thức, nhưng bạn có thể làm được.

Một lời khuyên bổ sung ở đây, đó là trước khi trả lời bất kỳ câu hỏi nào, hãy hít thở, suy nghĩ và bạn sẽ thấy mình sẽ phát âm trôi chảy, chính xác và rõ ràng như thế nào.

Bằng cách này, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Những lời khuyên về cách thở này có thể giúp bạn hiểu người nghe và sắp xếp các lập luận của mình.

 

9. Chú ý đến giao tiếp không lời

Lời nói không phải là thứ duy nhất có thể giao tiếp, nó là thứ mà bạn luôn phải ghi nhớ.

Điều quan trọng là bạn nói gì và bạn nói như thế nào. Để vượt qua kỳ thi nói tiếng Anh, sẽ có giá trị ở mọi cấp độ, giống như bất kỳ khía cạnh nào của cuộc sống.

Hãy thực hành một số kỹ năng giao tiếp không lời mà chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn và bạn sẽ thấy kết quả rõ ràng như thế nào.

Không phải là một ý kiến ​​hay nếu bạn giấu tay trong túi quần cũng như không chỉ tay vào. Bằng cách này, bạn thể hiện sự bất an và thái độ hung hăng. Duy trì một cơ thể thoải mái, rõ ràng bạn đang kiểm tra miệng và thần kinh là điều không thể tránh khỏi.

Nhập cuộc với năng lượng, sức mạnh và sự tự tin với một bước đi mạnh mẽ. Khi bạn ngồi xuống, hãy làm điều đó thật thoải mái, nhưng duy trì một tư thế thoải mái và thẳng đứng. Đừng di chuyển xung quanh chỗ ngồi trong khi giáo viên đang hỏi bạn một câu hỏi… có vẻ như bạn không kiểm soát được tình hình.

Hãy nhìn thẳng vào mắt người phỏng vấn của bạn một cách tự nhiên, nhưng không theo cách thách thức. Ngẩng cao đầu để giám khảo biết rằng bạn không né tránh các câu hỏi.

Không nên khoanh tay hoặc thực hiện quá nhiều cử chỉ. Nếu bạn khó kiểm soát tay của mình, hãy lấy một chiếc bút làm vật hỗ trợ, nhưng đừng gây ra bất kỳ tiếng động nào với nó.

Đừng làm những việc như cắn móng tay, chạm vào tóc, gãi, v.v ... Tất cả những cử chỉ này là một dấu hiệu rất rõ ràng của sự lo lắng. Bạn cũng không nên cười nhiều nếu điều gì đó buồn cười, hãy cười chứ đừng nói gì nữa.

Và một lời khuyên cuối cùng, hãy đứng trước gương và thực hành giao tiếp không lời của bạn.

 

10. Hãy là chính bạn

Đó là một cụm từ được sử dụng rất nhiều mà chúng tôi biết. Chúng tôi đang đề cập đến thực tế là bạn nên áp dụng những vị trí vững chắc mà không phải là bạn. Tại sao? Nó sẽ khiến bạn càng cảm thấy lo lắng và khó chịu.

 

Vượt qua bài kiểm tra bằng tiếng anh

Để vượt qua kỳ thi vấn đáp tiếng Anh, bạn phải tự nhiên, nói với ngôn ngữ phù hợp của môn học và không lạm dụng các thành phần kỹ thuật sẽ gây khó khăn cho việc truyền tải thông điệp.

Học các cụm động từ, cách diễn đạt hữu ích, dấu ngoặc kép… và bạn sẽ thấy mình sẽ vượt qua dễ dàng như thế nào.

Bạn có biết chúng tôi khuyên bạn nên làm gì để cải thiện kỹ năng ăn nói của mình không? Hãy đăng ký một khóa học tiếng Anh trực tuyến 1 thầy 1 trò cùng Pantado, vui vẻ và học tập trong một môi trường hoàn hảo nhé.

THAM GIA NHÓM ĐỂ NHẬN TÀI LIỆU TIẾNG ANH MIỄN PHÍ VỀ CÁC CHỦ ĐỀ TỪ VỰNG, FILE LUYỆN NGHE VÀ CÁC BÀI TẬP ÔN THI TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 10 NHÉ!