Bỏ túi bí quyết tự học tiếng Anh trên mạng - cách học tiếng Anh online

Bỏ túi bí quyết tự học tiếng Anh trên mạng - cách học tiếng Anh online

Ngày nay tiếng Anh đóng vai trò khá quan trọng trong cuộc sống và trở nên cần thiết hơn bao giờ hết dù là trong học tập hay công việc. Với lịch học dày đặc trên lớp, hay công việc quá bận rộn  khiến cho việc học tiếng Anh tại các trường lớp, trung tâm trở nên khó khăn hơn. Nhất là đối với những người đã đi làm. Để khắc phục điều đó, hiện nay rất nhiều người chọn cách tự học tiếng Anh trên mạng, vừa tiết kiệm được thời gian mà vẫn hiệu quả nếu biết phương pháp học đúng đắn.Học tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào cũng đòi hỏi bạn phải có một phương pháp học hiệu quả. Chỉ khi tìm đúng cách học phù hợp với bản thân, bạn mới có thể chinh phục ngôn ngữ này được.

 

 

Lợi ích khi học tiếng Anh online 

Thoải mái lựa chọn không gian học tập

Với việc học tiếng Anh online bạn có thể tự do lựa chọn địa điểm học. Bạn có thể học ngay tại nhà, học ở quán cafe, trong thư viện hay bất cứ đâu mà bạn muốn chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc laptop có kết nối mạng ổn định.

Chủ động và thoải mái thời gian học 

Khi tự học tiếng Anh trên mạng bạn có thể sắp xếp thời gian học linh hoạt theo thời gian biểu của mình. Sau thời gian học tại trường, sau giờ giải lao hay khi rảnh rỗi.

Nguồn tài liệu vô cùng phong phú

Nguồn tài liệu tiếng Anh trên internet là vô tận. Bạn chỉ cần xây dựng một phương pháp và lộ trình học rõ ràng sau đó tìm tài liệu thích hợp. Ngày nay mô hình giáo dục trực tuyến ngày càng phát triển, số lượng các chương trình học ngày càng được cải tiến với chất lượng tốt hơn. Bạn hoàn toàn có thể luyện tập 4 kỹ năng tiếng Anh nghe, nói, đọc, viết qua phương pháp học này.

>>> Mời xem thêm: Học tiếng Anh online 1 kèm 1 với người nước ngoài

 

Cẩm nang cách học tiếng Anh online

Luyện kỹ năng nghe

Lộ trình học tiếng Anh cho tất cả mọi người là nghe - nói - đọc - viết. Vì vậy khi học tiếng Anh, bạn nhất định không được bỏ qua hay xem nhẹ kỹ năng nghe. Bởi đây là kỹ năng quan trọng tạo nền tảng giúp bạn có thể học và sử dụng tiếng Anh tốt. Để nâng cao kỹ năng nghe, bạn nên luyện nghe tiếng Anh và tạo cho nó trở thành một thói quen hằng ngày.

 

Bạn hãy đặt ra cho mình một lộ trình nghe phù hợp với năng lực của bản thân. Nghe từ dễ đến khó. Bạn cũng có thể luyện nghe theo chủ đề mà bạn yêu thích, hay chủ đề liên quan đến chuyên ngành trước để tăng hứng thú khi học.

Luyện kỹ năng nói

Loại bỏ tâm lý ngại nói tiếng Anh

Người học tiếng Anh thường có tâm lý sợ nói sai, nói không đúng ngữ pháp. Khi giao tiếp tiếng Anh, bạn thường phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ rồi dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh và ngược lại. Điều này khiến cho bạn không thể nghe kịp đối phương đang nói gì. Và cũng không thể trả lời một cách nhanh nhẹn. Đây cũng là một trong những rào cản lớn nhất của việc học ngôn ngữ.

>> Mời bạn quan tâm: học online tiếng anh miễn phí

Bí quyết để làm quen với việc nói tiếng Anh là bạn nên luyện tập những bài giao tiếp đơn giản như chào hỏi, , giới thiệu bản thân,… và dần dần nâng độ khó lên, hãy đọc to những gì bạn đã chép được khi nghe. Hãy luyện tập nói kết hợp với nghe hằng ngày bằng cách đứng trước gương và đọc to các bài đã nghe. Cách này giúp bạn luyện phát âm và loại bỏ tâm lý ngại ngùng khi nói tiếng Anh.

Tạo môi trường nói tiếng Anh.

Bạn hãy tìm cho mình những người bạn đang học tiếng Anh để có thể thường xuyên trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh .Ngay tại nhà, bạn cũng có thể giao tiếp tiếng Anh với người bản xứ và bạn bè qua các trang mạng xã hội, ứng dụng trò chuyện. Hoặc bạn cũng có thể tìm bạn và luyện nói với các thành viên trong các diễn đàn học tiếng Anh lớn.

Hãy tập suy nghĩ bằng tiếng Anh

Diễn tả sự vật bằng tiếng Anh

Để diễn tả hay giao tiếp bằng Tiếng Anh lưu loát bạn cần phải có tư duy suy nghĩ bằng tiếng Anh. Bởi nếu bạn nghĩ bằng tiếng Việt rồi mới dịch sang tiếng Anh thì tốc độ phản xạ của bạn sẽ rất chậm. Bạn nên tập suy nghĩ tiếng Anh bất cứ lúc nào có thể. Tập diễn tả mọi điều xảy ra xung quanh bạn bằng tiếng Anh, tạo bối cảnh giao tiếp và tự nói với bản thân mình về những điều đó.

Bạn sẽ nhận được hiệu quả bất ngờ khi giao tiếp nếu bạn học được cách suy nghĩ tư duy bằng tiếng Anh.

Suy nghĩ các chủ đề bằng tiếng Anh

Khi bạn đã đạt đến trình độ cao hơn, bạn có thể tập suy nghĩ về các chủ đề như trong đề thi IELTS hay TOEIC. Để có thể nói tiếng Anh hay hơn,giống với người bản xứ bạn hãy chú ý cách phát âm và ngữ điệu của người bản xứ khi nói tiếng Anh. Hãy lặp đi lặp lại từ vựng, câu nói giống họ, dần dần, bạn sẽ có được ngữ điệu giống như người bản xứ.

Luyện kỹ năng đọc

Để có thể đọc tiếng Anh tốt, bạn cần phải có vốn từ vựng phong phú. Đồng thời, bạn cần phải luyện đọc nhiều để có thể hiểu cách áp dụng từ vựng theo từng ngữ cảnh và lối suy nghĩ của người bản xứ. Bạn nên luyện đọc theo một lộ trình từ dễ đến khó, và luyện theo tốc độ.

Chọn tài liệu đọc online phù hợp với trình độ của bạn

Bạn nên lựa chọn các bài đọc phù hợp với năng lực của mình từ các mẩu tin tức, bài báo, câu chuyện..Điều cốt lõi của việc luyện đọc là bạn phải hiểu được nội dung của bài. Vì vậy, hãy cố gắng hiểu hết tất cả những gì bạn đã đọc. Sau khi đọc, bạn có thể tóm tắt nội dung của bài theo ý hiểu của mình. Cách làm này rất hữu ích để bạn có thể luyện tư duy bằng tiếng Anh. 

Bạn cũng nên luyện cho mình kỹ năng đọc nhanh bằng cách tăng dần tốc độ đọc.

Đoán nghĩa của từ dựa trên ngữ cảnh

Dựa vào ngữ cảnh của đoạn văn, câu văn để xác định nghĩa của từ và nội dung của câu văn. Để có thể thành thục kỹ năng này, bạn cần phải có một vốn từ vựng nhất định. Đặc biệt là phải thường xuyên luyện đọc tiếng Anh để hình thành phản xạ.

Luyện kỹ năng viết

Viết cũng là kỹ năng khó nhất trong 4 loại kỹ năng tiếng Anh. Đòi hỏi bạn phải luyện tập chăm chỉ. Bạn có thể chọn những chủ đề quen thuộc và viết các đoạn văn ngắn về các chủ đề này. Cố gắng kết hợp những từ vựng mà mình học được vào bài viết.

Bạn cũng có thể tập cho mình thói quen viết nhật ký, blog cá nhân bằng tiếng Anh. Cách làm này vừa giúp bạn rèn luyện kỹ năng viết, vừa nâng cao khả năng diễn đạt của bạn.

 

Các trang web tự học tiếng Anh

Internet là nguồn tài liệu học tiếng Anh phong phú và đa dạng mà bạn nên tận dụng khi tự học tiếng Anh. Dưới đây là một số trang web tự học tiếng Anh bạn có thể tham khảo:

  1. Spotlight
  2. Elightube
  3. English Central
  4. TalkEnglish
  5. Ello
  6. BBC Learning English
  7. Duolingo
  8. VocabSushi

Trên đây là một số tư vấn học tiếng Anh online bạn có thể tham khảo. Chúc bạn học tập thật tốt!

>>> Có thể bạn quan tâm:  Tổng hợp những kinh nghiệm lựa chọn các khóa học tiếng Anh online cho trẻ em