Tôi nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu?

Tôi nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu?

Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu học một ngoại ngữ mới ! Điều này áp dụng cho cả trẻ em và người lớn. Tất nhiên, học từ, cụm từ và khái niệm mới đối với trẻ em dễ dàng hơn nhiều so với người lớn, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng với nỗ lực và ý chí có hệ thống, bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi đều có thể học ngoại ngữ một cách hiệu quả.

Xem thêm: 

                           >> Pantado - Những từ bạn cần biết cách giúp cho con bạn ghi nhớ các từ mới

                           >> Người bản ngữ là ai và bạn có thể giúp con học ngoại ngữ như thế nào?

        

Tôi nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu

 

Học sinh càng nhỏ tuổi càng dễ học ngoại ngữ. Bởi vì trẻ em không có cái gọi là bất đồng ngôn ngữ. Trẻ sẵn sàng và có thể tự do thể hiện bản thân, hát các bài hát và vần tiếng Anh, và dễ dàng sử dụng các cụm từ mới học. Học sinh nhỏ tuổi không sợ mắc lỗi ngôn ngữ. Bởi vì trọng tâm luôn là giao tiếp .

Thật không may, người lớn cảm thấy khó khăn hơn một chút để vượt qua nỗi sợ hãi và sự không chắc chắn liên quan đến việc thiếu vốn từ vựng cần thiết để giao tiếp. Ngoài ra, quá trình ghi nhớ ở người lớn không hiệu quả như ở trẻ em. Tuy nhiên, tất cả người lớn nên bắt đầu học tiếng Anh vì nghiên cứu cho thấy việc duy trì hoạt động trí óc càng lâu càng tốt, bao gồm cả học ngoại ngữ, có liên quan trực tiếp đến cuộc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Bằng cách cung cấp kích thích mới cho tâm trí, nó giữ cho tâm trí hoạt động và hiệu quả. Do đó, điều này rất quan trọng đối với nhóm người lớn tuổi mới bắt đầu học tiếng Anh.

Hãy nhớ rằng, tại Pantado, chúng tôi dạy tiếng Anh cho trẻ em thông qua hình ảnh, trò chơi, các bài học gần gũi với cuộc sống... Lớp học phù hợp với học sinh từ 4 đến trưởng thành. Vì vậy, bạn có thể học tiếng Anh với người bản ngữ ngay từ khi còn nhỏ!
 

Tại sao bạn nên bắt đầu học tiếng Anh?

Mỗi người có thể có những lý do hoàn toàn khác nhau khi muốn bắt đầu học ngoại ngữ. Trẻ nhỏ và cha mẹ của chúng có nhiều động cơ học tập khác nhau, trong khi thanh thiếu niên và người lớn và người lớn tuổi có những động cơ học tập khác. Tin tốt là không bao giờ là quá muộn để bắt đầu học tiếng Anh.

 

nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu

 

Động lực học ngoại ngữ của học sinh nhỏ tuổi phần lớn là do ảnh hưởng của các bậc cha mẹ muốn con học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Hoặc có thể đơn giản là do chương trình giảng dạy của trường bắt buộc phải dạy ngoại ngữ cho tất cả trẻ em từ lớp 1 của trường tiểu học. Đối với trẻ lớn hơn, một động lực bổ sung cho việc học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, có thể đến từ sự quan tâm của chúng đến các quốc gia mà chúng đến thăm trong kỳ nghỉ. Hoặc có thể là do bạn dự định đến đó hoặc đến một quốc gia khác với tư cách là một sinh viên trao đổi. Một lý do phổ biến mà giới trẻ tham gia học tiếng Anh cũng là mong muốn hiểu được các bộ phim, bộ truyện, sách, trò chơi máy tính và ứng dụng điện thoại di động của nước ngoài.

Có nhiều lý do để người lớn bắt đầu học tiếng Anh hoặc một ngoại ngữ khác, một số lý do có thể rất cá nhân. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, động lực để người lớn học tiếng Anh có thể là đi công tác, nhu cầu sử dụng ngoại ngữ cho công việc, nhập cư, muốn làm quen với người nước ngoài hoặc mong muốn giao tiếp với các thành viên trong gia đình.

 

Tôi bắt đầu học tiếng Anh từ đâu?

Bắt đầu học tiếng Anh, hiện là ngoại ngữ phổ biến nhất thế giới, đòi hỏi những quyết định và sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian dài, nhiều tháng hoặc nhiều năm. Việc học ngoại ngữ chỉ có thể đạt được kết quả như mong đợi nếu nó được tiếp cận một cách tỉ mỉ, có hệ thống và tích cực.

 

Tôi nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu

 

Điều quan trọng cần nhớ là mọi người đều học ở một tốc độ khác nhau. Vì vậy, ngay từ đầu, bạn không thể cho rằng mình sẽ học một ngôn ngữ trong một tuần, hai tuần hoặc một tháng. Trên thực tế, học một ngôn ngữ mất cả đời ! Qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm ngôn ngữ mới, chúng ta học điều gì đó mới mỗi ngày và mở rộng kiến ​​thức ngôn ngữ của chúng ta mỗi ngày. Ngay cả những người thông thạo ngoại ngữ vẫn tiếp tục học những điều mới. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn biết bắt đầu học ngoại ngữ từ đâu!

Bạn có thể bắt đầu học tiếng Anh bằng cách tự học hoặc nhờ sự trợ giúp của người hướng dẫn, v.v. Tùy thuộc vào trình độ của bạn, các kế hoạch của bạn có thể thay đổi một chút theo thời gian. Rốt cuộc, mỗi kế hoạch khi học tiếng Anh có thể hơi khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải bắt đầu chuẩn bị cho việc học của mình, có tài liệu học tập phù hợp và cuối cùng là nói tiếng Anh! Ngay cả khi bạn có thể không đạt được trình độ kiến ​​thức ngôn ngữ của người bản ngữ, những người mới bắt đầu cần có động lực và kế hoạch học tập phù hợp. Nếu bạn muốn học tiếng Anh tại nhà, đây là một số lời khuyên về cách chuẩn bị. Ngoài ra, Pantado có thể giúp đứa trẻ. Các khóa học trực tuyến của trường rất tiện lợi và hiệu quả. Nó giúp ích cho việc học và cho phép cha mẹ biết chính xác những gì con họ đang học. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho người mới bắt đầu. Trẻ em sẽ có thể nói mà không cần căng thẳng và cha mẹ sẽ rất vui mừng!

 

1. Thiết lập mục tiêu 

 Để học tiếng Anh thành công từ đầu, trước tiên bạn phải đặt mục tiêu. Các mục tiêu phải phù hợp và được đặt trong khả năng của bạn . Tốt hơn là không nên bắt đầu học và cho rằng bạn sẽ trở nên thông thạo trong một tháng. Mục tiêu tốt hơn là 'học 10 cách diễn đạt thiết yếu trong một tuần' hoặc 'học 30 tên các loại trái cây và rau quả bằng tiếng Anh trong vòng một tuần'.

Bạn cũng nên nghĩ xem bạn hoặc con bạn nên học tiếng Anh để làm gì. Thiết lập mục tiêu học ngôn ngữ rõ ràng và chính xác duy trì mức động lực cao hơn, do đó, cho phép việc học ngôn ngữ tiến triển nhanh hơn. Ngoài ra, nếu bạn có động cơ cụ thể cho việc học ngôn ngữ, bạn có thể chọn phương pháp phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Khi việc học tiếng Anh trở nên yếu kém, chẳng hạn như cảm thấy mệt mỏi hoặc buồn chán, động lực phù hợp có thể đưa bạn trở lại đúng khóa học hoặc nhắc nhở con bạn lý do tại sao chúng nên tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình. Bạn nên suy nghĩ tích cực trong mọi giai đoạn học ngoại ngữ và liên tục nhắc nhở bản thân về những mục tiêu nhỏ hơn và lớn hơn mà bạn đặt ra cho bản thân hoặc cho con bạn ngay từ đầu.

 

2. Chọn cách học tiếng Anh phù hợp

Những người khác nhau có động cơ học tiếng Anh khác nhau, có nghĩa là những người khác nhau có những cách học khác nhau phù hợp với họ. Có rất nhiều cơ hội để học ngoại ngữ trong những ngày này. Nhờ những tiến bộ trong công nghệ, bạn có thể dễ dàng học tiếng Anh mà không cần rời khỏi nhà. Bạn có thể tự học dựa trên các nguồn có sẵn trên Internet, tham gia các lớp học ngôn ngữ trực tuyến hoặc tham gia các bài học nói tiếng bản xứ trực tuyến từ Pantado. Phương pháp này rất hiệu quả! Dạy trẻ em trở nên thông thạo hơn ở tất cả các cấp độ.

 

Tôi nên bắt đầu học tiếng Anh từ đâu

 

Tùy chọn này cũng là một giải pháp rất hiệu quả nếu bạn thích học theo phương pháp truyền thống, chẳng hạn như học các bài học điển hình của giáo viên trong nhóm tại trường ngoại ngữ hoặc gặp gỡ với gia sư riêng. Dù bạn chọn phương pháp học tiếng Anh nào, nếu bạn có hệ thống thì bạn và con bạn đều đạt được hiệu quả.

 

3. Bắt đầu với các biểu thức phổ biến

Nếu bạn đang bắt đầu một ngoại ngữ từ đầu, cả bạn và con bạn đều không cần ngữ pháp hay những cách diễn đạt phức tạp. Để làm quen với âm thanh và cách phát âm của một ngôn ngữ mới, bạn nên bắt đầu với những từ đơn giản nhất và được sử dụng thường xuyên nhất trong cuộc trò chuyện. Bạn có thể bắt đầu bằng những từ và câu đơn giản như:

  • Tên tôi là… - My name is…
  • Tôi đến từ - I come from…
  • Tôi X tuổi. -  I’m X years old …
  • Xin vui lòng. - Please
  • Cảm ơn bạn. - Thank you
  • Buổi sáng tốt lành! - Good morning!
  • Tạm biệt! - Goodbye!
  • Xin chào! - Hi!
  • Person: Tôi, bạn, chúng tôi, các bạn, họ: - I, You, We, You, They,
  • Biểu thức thời gian: luôn luôn, không bao giờ, đôi khi, bây giờ, ngày mai, hôm nay - always, never, sometimes, now, tomorrow, today
  • Câu hỏi:: Who? - Ai? What? - Cái Gì? Where - Ở đâu? bao nhiêu? As - Như? When? - Khi nào? How much? - Bao nhiêu? Why? - Tại sao?
  • Các số từ 1 đến 10 -  Numbers from 1 to 10
  • Có / Không - Yes/No
  • Các liên kết: và, bởi vì, nhưng, vì vậy ... - and, because, but, so…

Bạn nên đặt mục tiêu học càng nhiều từ và cách diễn đạt cơ bản mà bạn thấy thường xuyên nhất trong ngôn ngữ đó càng tốt. Sử dụng khoảng 100 đến 200 từ tiếng Anh đơn giản nhất mà bạn đã biết, bạn hoặc con bạn sẽ có thể giao tiếp bằng ngoại ngữ về những vấn đề cơ bản, chẳng hạn như trong một kỳ nghỉ ở nước ngoài. Trong giai đoạn tiếp theo của quá trình học, bạn sẽ tiếp xúc dần dần với các cấu trúc ngữ pháp đơn giản nhất và có thể kết hợp các từ và cách diễn đạt mới học thành toàn bộ câu chính xác.

 

4. Kết hợp học và chơi

Học thông qua chơi là cách tốt nhất để trẻ mới biết đi và trẻ em học hỏi và khám phá những điều mới. Trẻ em không thích dành thời gian để đọc và 'tiêm và ghi nhớ'. May mắn thay, có nhiều cách khác nhau để bắt đầu học tiếng Anh.

Trẻ em chắc chắn sẽ thích học tiếng Anh qua các bài hát, bài hát thiếu nhi và các nhân vật hoạt hình yêu thích của chúng. Một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em là dạy cho con bạn nhiều từ và ngữ tiếng Anh hữu ích với Peppa Pig! Bên cạnh đó, bạn có thể học tiếng Anh bằng cách chơi các trò chơi trí nhớ hoặc câu đố.

Ngay cả những học sinh lớn hơn cũng sẽ tìm ra nhiều cách học tiếng Anh kết hợp giữa học và chơi. Một cách thú vị và hấp dẫn là flashcard có thể được biến thành câu đố kiến ​​thức ngoài phim, bộ truyện, sách và tạp chí tiếng Anh. Tất cả các thiết bị đều được cho phép và quan trọng nhất, hãy thích học tiếng Anh. Vì vậy, bạn không cần phải quá cố gắng để học một cách có hệ thống và bạn sẽ tiến bộ nhanh hơn đáng kể.

 

5. Đừng bỏ cuộc

Đương nhiên, bạn sẽ mắc rất nhiều lỗi ngay từ những bước đầu tiên khi bắt đầu học tiếng Anh hoặc một ngoại ngữ khác. Nhưng đừng nản lòng vì nó và đừng từ bỏ việc học trong tương lai của mình. Việc học ngoại ngữ đòi hỏi phải đặt ra những mục tiêu dài hạn, vì vậy bạn có thể mắc những lỗi nhỏ và biến chúng thành những bài học quý giá cho tương lai. Đó là một điều tốt khi bạn viết sai chính tả một từ và có người sửa nó! Điều này sẽ giúp bạn nhớ câu trả lời chính xác và sử dụng nó một cách chính xác trong tương lai.

Nếu bạn học tiếng Anh từ đầu mà trở nên lười biếng và tụt hậu thì không có lý do gì để bạn nản lòng và bỏ cuộc hoàn toàn. Ghi nhớ động cơ của bạn hoặc con bạn rất có giá trị trong việc học ngôn ngữ và tiếp tục theo đuổi mục tiêu của bạn. Những gì còn sót lại có thể được bù đắp, và mọi sai lầm đều có thể được sửa chữa. Không ai sai cả, và mọi người đều học tốt nhất từ ​​những sai lầm!

 

6. Đừng ngại nói!

Đây là một trong những bí quyết quan trọng cho những ai mới bắt đầu học tiếng Anh. Viết lại các câu và nghe cách phát âm của chúng, bài tập tỉ mỉ và có hệ thống nhất, không đủ để giúp bạn tiến bộ trong việc sử dụng ngôn ngữ hàng ngày. Trẻ em thực sự sử dụng các từ và cách diễn đạt mới học dễ dàng hơn so với người lớn. Bởi vì không có cái gọi là rào cản ngôn ngữ. Trẻ em chỉ cần cố gắng làm tốt bằng mọi giá.

 

Tập trung quá nhiều vào ngữ pháp khi học lần đầu tiên không phải là một ý kiến ​​hay. Tôi có thời gian để học ngữ pháp sau. Trong giai đoạn đầu tiên của việc học một ngôn ngữ, mục tiêu chính là truyền tải thông điệp đến người khác, ngay cả khi họ không đúng ngữ pháp và hình thành những câu đơn giản nhất. Tốt hơn hết là đừng ngại nói tiếng Anh và cố gắng giao tiếp theo một cách nào đó. Trong nhiều tình huống, việc nói bằng cử chỉ và thay thế những từ không quen thuộc bằng những từ bạn đã biết cũng rất hữu ích.

 

Làm thế nào để bắt đầu học tiếng Anh - Tóm tắt

Không mất nhiều thời gian để bắt đầu học tiếng Anh. Điều quan trọng nhất là động lực và kế hoạch và nguồn lực tốt. Mặc dù quá trình này sẽ mất một thời gian, nhưng bạn có thể bắt đầu ở bất kỳ cấp độ nào. Hôm nay chúng ta có một cơ hội rất lớn. Không cần thiết lập một trường học, khóa học hoặc phương pháp cụ thể. Tìm ra những gì phù hợp nhất với bạn, chuẩn bị sẵn sàng và tiếp tục đạt được mục tiêu của bạn. Bạn bắt đầu càng sớm thì chắc chắn càng về sau càng dễ dàng, nhưng việc học tiếng Anh khi trưởng thành luôn có thể thực hiện được!