“HOW ARE YOU” và cách trả lời trong thực tế

“HOW ARE YOU” và cách trả lời trong thực tế

Có rất nhiều cách để chúng ta gần gũi với nhau, có khi chỉ cần với một nụ cười khi gặp mặt, hay chỉ là những câu hỏi thăm nhau bình thường. Tuy nhiên, các nước trên thế giới thường có cách chào hỏi khác nhau. Nếu như bạn sống ở nước ngoài và khi ai đó hỏi bạn bằng câu Bạn có khỏe không bằng tiếng Anh thì bạn sẽ trả lời câu hỏi đó như thế nào? Hãy cùng với PANTADO đi tìm hiểu về các câu trả lời cho câu “How aer you” nhé!

 >> Xem thêm: Tiếng anh trực tuyến 1 kèm 1

“HOW ARE YOU” và cách trả lời trong thực tế

 

How are you là gì? Và cách sử dụng nó

“How are you” là một câu hỏi mang nghĩa bạn có khỏe không? hay bạn thấy thế nào?

Với câu hỏi thường được sử dụng với mục đích chào hỏi hoặc hỏi thăm người khác khi gặp nhau, đây là một cách nói đơn giản để bắt đầu một cuộc nói chuyện. Trong thực tế thì người bản ngữ khi gặp nhau họ sẽ thường nói “Hi, how are you”.

>> Xem thêm: Những câu hỏi đố vui trong tiếng Anh giúp bé nhớ lâu hơn

 

Cách trả lời cho câu “How are you”

Trên thực tế thì khi chúng ta học trên trường lớp về câu hỏi giao tiếp này thì sẽ có câu trả lời là “I’m fine. Thank you. And you?” Điều này thật là rập khuôn đúng không ạ. Vì trên thực tế thì mỗi con người chúng ta đều có nhiều cảm xúc và trạng thái khác nhau ở mọi nơi, và trạng thái Fine thì không thể trả lời hết trong mọi tình huồn được. 

Do vậy, PANTADO đưa ra một số cách trả lời cho câu hỏi bạn có khỏe không tiếng Anh thật cool và tây hơn theo mọi tình huống trong cuộc sống.

 

How are you

 

Khi trạng thái của bạn đang rất vui, mọi việc đều thật tốt đẹp

Với trạng thái đang vui này mà nhận được câu hỏi How are you thì bạn chỉ cần đơn giản trả lời là “Good” (tốt) hoặc “Great” (tuyệt). Đây chính là câu trả lời tự nhiên của người bản ngữ. Và bạn cũng có thể sử dụng với các cụm từ sau:

  • Pretty good - Khá tốt
  • Pretty fair, thanks- Rất khỏe, cảm ơn
  • Very well ( thank you) - Rất ổn (cảm ơn)
  • I’m excellent - Tôi cảm thấy tuyệt
  • Can’t complain- Không thể phàn nàn được
  • I’m on top of the world- Tôi rất hạnh phúc
  • I’m full joy of spring- Tôi thấy tràn trề niềm vui

Khi trạng thái hôm nay bạn rất bình thường

Với trạng thái này thì bạn có thể sử dụng cụm từ “Fine, thanks” hoặc “So so, thanks” vì 2 cụm từ này đều mang nghĩa là tôi ổn, cảm ơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các cụm từ sau để trả lời như:

  • Ok, thanks - Được, cảm ơn
  • Not too bad - Không quá xấu, không quá tồi
  • Could be better!- Có thể trở nên tốt đẹp hơn ( Việc đã xảy ra không hẳn là xấu nhưng không mang kết quả tốt đẹp nhất)
  • Same old really!- Mọi việc vẫn như cũ, vẫn diễn ra như thường ngày.

Nếu như trạng thái bạn không tốt, không khỏe, không vui

Nếu như bạn đang trạng thái này mà nhận được câu “How are you” thì bạn có thể trả lời như sau:

  • Fair to middling, (thanks). – Kha khá, (cám ơn).
  • Quite well, (thank you) – Khá tốt, (cám ơn).
  • Bearing up, (bearing up). – Chịu được.
  • I’m feeling bad/terrible - Tôi cảm thấy không tốt/ tồi tệ
  • I’m sick - Tôi bị ốm rồi
  • Not so great really! - Không thực sự tốt lắm

How are you

 

Người bản ngữ sử dụng “How are you” như nào thế nào?

Trên thực tế đối với người bản ngữ thì việc gặp người nào đó trên đường và họ nói câu “How are you” thì nó chỉ mang ý nghĩa đó là câu hỏi xã giao mà thôi. Với trường hợp này thì bạn không cần quá quan trọng vào câu trả lời vì họ sẽ không thực sự quan tâm đến trạng của bạn hôm nay thế nào vì đó chỉ đơn giản là phép lịch sự tối thiểu mà thôi.

Nếu như lúc đó bạn cảm thấy không ổn mà bạn lại trả lời là “I’m sick” (tôi ốm) hay “I’m feeling terrible” (tôi cảm thấy tồi tệ) thì sẽ đưa cuộc giao tiếp đó vào tình huống khó xử, lúc này hai người sẽ cảm thấy khó tiếp tục được cuộc hội thoại vào lúc đó. Lúc này chắc chắc hẳn cảm xúc đối tượng giao tiếp của bạn sẽ bị kéo xuống bởi sự tiêu cực của bạn trong câu trả lời đó.

Bài viết trên đây tuy không phải là tất cả những câu trả lời cho câu “How are you?” bởi cảm xúc con người luôn đa dạng và rất khó diễn tả hết. Những câu hỏi đó chỉ là những mẫu câu phổ biến được sử dụng nhiều trong các cuộc giao tiếp của người bản ngữ khi họ gặp dạng câu hỏi này.

Trong quá trình học tiếng Anh, ngoài những câu trên thì bạn có thể trả lời theo nhiều cách khác nhau, bạn có thể tự tìm hiểu thông qua các bộ phim, chương trình tiếng Anh để có vốn từ vựng nhiều hơn, và tăng được khả năng giao tiếp của mình.

PANTADO  hi vọng qua bài viết này các bạn có thêm nhiều kiến thức cho câu hỏi Bạn có khỏe không tiếng Anh và cải thiện được trình độ tiếng Anh hiện tại của mình.

>> Tham Khảo: Tiếng anh trực tuyến