Học tiếng Anh nhanh hơn bằng cách tìm ra cách học của bạn

Học tiếng Anh nhanh hơn bằng cách tìm ra cách học của bạn

Không phải tất cả mọi người đều học theo cùng một cách. Tất cả chúng ta đều có các phong cách học tập khác nhau dựa trên nền tảng và tính cách của chúng ta, và nhiều nhà khoa học đã cố gắng phân loại cách chúng ta học thành các phong cách khác nhau. Một trong những hệ thống phổ biến nhất được phát triển bởi một người tên là Neil Fleming và sử dụng các danh mục bên dưới.

Hãy xem qua các cách học này và xem cách học nào mô tả bạn tốt nhất, sau đó sử dụng các mẹo cho cách học của bạn để giúp bạn học tiếng Anh nhanh hơn.

Người học trực quan

Bạn có thích tranh và ảnh không? Nếu vậy, bạn là một người học trực quan. Người học trực quan thích sử dụng sơ đồ và sơ đồ để giúp họ hiểu các khái niệm hoặc ý tưởng mới.

>> Mời bạn quan tâm: luyện ngữ pháp tiếng anh online

Nếu bạn là người học bằng hình ảnh, hãy sử dụng thẻ nhớ có hình ảnh đậm trên đó để ghi nhớ từ vựng mới, và chụp ảnh hoặc vẽ hình ảnh vào ghi chú của bạn để giúp tâm trí của bạn ghi nhớ những gì bạn học trên lớp. Để giúp hiểu cách thức hoạt động của các dạng thì thời gian, hãy tìm các mốc thời gian cho bạn biết chúng được sử dụng như thế nào.

Người học thính giác

Bạn có thấy dễ dàng hiểu được những lời giải thích bằng giọng nói về mọi thứ không? Bạn có bao giờ nói chuyện với chính mình? Nếu vậy, bạn có thể là một người học thính giác.

Đối với người học thính giác, nghe và nói (thường là viết) sẽ giúp bạn ghi nhớ các khái niệm và ý tưởng mới. Sử dụng bất kỳ tài nguyên âm thanh nào, chẳng hạn như âm thanh được ghi lại của từ vựng mới trong từ điển và thử tự tạo bằng cách sử dụng máy ghi âm trong điện thoại thông minh của bạn. Nếu bạn đang sử dụng thẻ flashcard, hãy viết mô tả trên đó thay vì hình ảnh.

 

Kinesthetic learning

Bạn có cảm thấy khó khăn khi ngồi yên trong lớp không? Bạn có muốn thực sự bắt tay vào làm điều gì đó hơn là nghe ai đó giải thích về nó không? Đúng? Điều đó có nghĩa là bạn có khả năng trở thành một người học động học.

Người học Kinesthetic học bằng cách làm hoặc bằng cách liên kết kiến ​​thức với các hành động cụ thể. Nếu bạn là một người học năng động, hãy tận dụng tối đa các lớp học của mình bằng cách tham gia vào bất kỳ hoạt động nào và cố gắng tìm ra càng nhiều tình huống bạn có thể sử dụng tiếng Anh bên ngoài lớp học càng tốt.

>> Mời bạn xem thêm: Dành 10 phút mỗi ngày để cải thiện tiếng Anh

Nếu bạn phải tự học, hãy tự đặt ra cho mình những nhiệm vụ buộc bạn phải sử dụng bất kỳ tiếng Anh mới học nào. Đóng vai hoặc các cảnh trong các chương trình truyền hình tiếng Anh để có một số loại hoạt động thể chất trong các buổi thực hành của bạn.

Vì vậy, từ những mô tả ở trên, bạn là kiểu người học nào và bạn muốn thử mẹo thực hành nào?

Bạn có muốn học tiếng Anh ngay tại nhà không?

Với thời kỳ công nghệ số chúng ta thường sử dụng làm những công  việc online rất hiệu quả, trong đó có cả việc học tiếng Anh. 

Hiện nay có rất nhiều trường, nhiều trung tâm mở lớp dạy các khóa học tiếng anh trực tuyến. Nhưng để mang lại hiệu quả thì đó chính là vấn đề mà chúng ta phải đắn đo nhiều. Có nhiều người nghĩ rằng học online sẽ không hiệu quả bằng việc học trực tiếp. Đừng suy nghĩ như vậy nhé.

Việc học online rất phổ biến đối với các nước phương tây từ nhiều năm, và hiện cũng đã phát triển tại Việt Nam. Với những người bận rộn thì việc học online tại nhà lại càng thuận tiện cho họ, với các khóa học trực tuyến các bạn cũng sẽ được học giống như học trực tiếp. Vậy tại sao bạn lại không chọn một khóa học tiếng Anh online ngay bây giờ.

Tại Pantado chúng tôi cung cấp các khóa hoc trực tuyến theo từng độ tuổi, với chương trình học theo tiêu chuẩn của bản ngữ. Các bạn không chỉ học với các giáo viên bản địa mà các bạn còn được học với các giáo viên bản ngữ đến từ nhiều nước khác nhau.

Hãy tham gia khóa học tiếng Anh với người nước ngoài ngay bay giờ với chúng tôi để nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình nhé.