Dành 10 phút mỗi ngày để cải thiện tiếng Anh

Dành 10 phút mỗi ngày để cải thiện tiếng Anh

Một trong những thách thức lớn nhất đối với học sinh của tôi là tìm thời gian cho việc thực hành tiếng Anh hàng ngày. Điều này cho rằng cuộc sống công việc bận rộn hoặc những cam kết với gia đình khiến nó không thể học tập được. Như bất kỳ sinh viên thành công nào của tiếng Anh sẽ nói với bạn, điều này không đúng. Trên thực tế, đó là một huyền thoại nguy hiểm khiến nhiều học sinh không thể phát huy được tiềm năng của mình. Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ ra rằng việc luyện tập tiếng Anh hàng ngày là hoàn toàn có thể đối với mọi học sinh. Trên hết, nó có thể là một phần thực sự thú vị trong ngày của bạn. 

cải thiện tiếng anh mỗi ngày

Ai nói rằng học tiếng Anh là tất cả công việc và không chơi? Hãy thử các hoạt động học tiếng Anh trong 10 phút này hàng ngày, bạn sẽ cải thiện được kỹ năng của mình và thật vui!

Mục xem thêm:

Việc luyện tập tiếng Anh hàng ngày có thực sự cần thiết?

Thực hành tiếng Anh hàng ngày là điều làm nên thành công của một số học sinh. Nếu không sử dụng tiếng Anh thường xuyên này, bạn chắc chắn sẽ quên hầu hết những gì bạn học. Chỉ cần nhìn vào đường cong lãng quên được minh họa bên dưới. Chúng ta sẽ quên thông tin theo thời gian, nếu chúng ta không cố gắng lưu giữ nó. Trên thực tế, chúng ta thường sẽ quên nó trong vòng vài ngày. Vì vậy, việc luyện tập Tiếng Anh hàng ngày là vô cùng cần thiết. Không thể học bất kỳ kỹ năng phức tạp nào nếu không thực hành thường xuyên.

Thực hành tiếng Anh mỗi ngày trong 10 phút

  1. Bạn có quan tâm đến những gì đang diễn ra trên thế giới? Truy cập nguồn tin tức trực tuyến và nhớ đọc các ấn bản tin tức thế giới bằng tiếng Anh. Bạn thậm chí có thể lập danh sách các chủ đề mà bạn muốn nói chuyện với giáo viên tiếng Anh và bạn học của mình. Kiểm tra các tiêu đề tin tức để tìm hiểu nhanh về các sự kiện mới và sau đó xem các video tin tức ngắn để biết thêm chi tiết.
  2. Nhận cảm hứng sáng tạo của bạn bằng cách đọc các tạp chí trực tuyến. Bạn có thích ngắm nhìn những chiếc xe mới, thời trang hay học nấu ăn không? Tạp chí xe hơi có các bài báo về những chiếc xe mới nhất và mới nhất. Tạp chí thời trang nói về những gì phổ biến cho mùa mới. Tạp chí nấu ăn liệt kê các công thức nấu ăn thú vị và đưa ra lời khuyên về cách nấu ăn ngon hơn. Bạn luôn có thể đọc về điều gì đó vui vẻ và thú vị bằng tiếng Anh!
  3. Bạn thấy mình ở đâu trong năm năm nữa? Lập một danh sách mục tiêu bằng tiếng Anh, rõ ràng là tất cả các mục tiêu của bạn trong tương lai gần. Viết ra các mục tiêu về giáo dục, công việc, gia đình, bạn bè và sở thích của bạn. Đặt danh sách ở một nơi mà bạn nhìn thấy hàng ngày để bạn có thể kiểm tra sự tiến bộ của mình thường xuyên. Bạn cũng có thể lập danh sách công việc cần làm hàng ngày và thử thách bản thân chỉ sử dụng các từ tiếng Anh.

cải thiện tiếng anh mỗi ngày

  1. Cuối cùng, hãy luôn nhớ giữ một cuốn sổ ghi chép từ vựng nhỏ. Khi bạn đang đọc các bài báo, tạp chí quan tâm hoặc viết danh sách việc cần làm hàng ngày của mình, hãy ghi lại các từ mới vào sổ tay từ vựng của bạn. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra và xem lại sổ ghi chép của mình trong vài phút mỗi ngày. Sau khi bạn sử dụng thành thạo một từ, hãy gạch bỏ từ đó và tiếp tục luyện tập nhiều từ hơn. Nếu bạn thêm từ mới vào sách của mình mỗi ngày, thì bạn sẽ luôn có tiếng Anh mới để luyện tập!

Tất cả mọi ngôn ngữ đều cần có sự chăm chỉ và kiên trì, mỗi ngày bạn bỏ ra 10 – 20 phút luyện tập tiếng Anh, có thể là một mình, hoặc với mọi người trong gia đình, bạn bè xoay quanh về các chủ đề trong cuộc sống.

Chỉ cần mỗi ngày như vậy thì bạn vừa tăng được vốn từ vựng, lại luyện tập được cách phát âm. Nếu bạn vẫn cảm thấy mơ hồ thì tại sao bạn không đăng ký ngay một khóa học tiếng Anh trực tuyến ngay tại nhà. Bạn vừa được học lại vừa có thể luyện tập kỹ năng nói với người bản ngữ, hãy đăng ký khóa học ngay hôm nay với chúng tôi nhé.